Nói về hàng Việt Nam, ông Phạm Văn Tam chia sẻ gì về TV Asanzo?

VOV.VN - Ông Tam bày tỏ những chiếc tivi giá rẻ của Asanzo được “may đo” cho người “bị bỏ quên” ở vùng sâu, vùng xa nên không thể bị coi là hàng Trung Quốc.

Nội dung được ông Phạm Văn Tam chia sẻ tại toạ đàm trao đổi với chủ đề “Hàng Việt Nam nhìn từ Asanzo”, do Câu lạc bộ Truyền thông số tổ chức ngày 15/8.

“Những chiếc tivi đầu tiên của Asanzo ra đời dựa trên ý tưởng từ những lần tôi cung cấp hàng điện tử cho các vùng miền Tây. Ở đây họ thiếu điện, chúng tôi phải tạo ra những chiếc tivi sử dụng ắc quy để phục vụ họ. Tôi luôn tâm niệm Asanzo được thành lập để phục vụ cho những người tiêu dùng bị bỏ quên chứ không phải dành cho người tiêu dùng hiện đại. Tại sao tivi xuất phát từ đáp ứng nhu cầu cho người bị bỏ quên lại bị gọi là hàng Trung Quốc?”, ông Tam nói.

Xuất phát từ yêu cầu thực tế nên theo Chủ tịch Asanzo, toàn bộ bo mạch của tivi Asanzo được thiết kế lại, không hề giống với bất kỳ hãng nào trên thế giới.

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam (Ảnh: H.H)

Bên cạnh đó, thiết kế, màu sắc của mỗi chiếc tivi cũng được “may đo” cho phù hợp nhu cầu khách hàng của từng vùng miền. Ví dụ, người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích màu vàng phù sa, trong khi khách hàng khu vực Tây Nguyên chọn màu đất đỏ bazan, người miền Bắc thích màu đen sang trọng...

Vẫn theo ông Tam, khi những chiếc tivi thông minh (smart tivi) ra đời, Asanzo tiếp tục thiết kế lại toàn bộ giao diện của sản phẩm để cắt giảm chi phí sản xuất, từ đó giúp người tiêu dùng có điều kiện kinh tế thấp vẫn có thể sử dụng được smart tivi.

“Chúng tôi chịu nhiều sự chỉ trích. Nhưng nói chúng tôi nhập linh kiện Trung Quốc về rồi gắn mác hàng Việt Nam là oan uổng. Chúng tôi không trả lương cho hơn 2.000 công nhân chỉ để họ bóc tem và dán nhãn. Tôi khẳng định Asanzo không có quy trình bóc tem”, ông Tam nói.

Ông Tam cũng chia sẻ, theo quy định về việc ghi nhãn hàng hoá, Asanzo phải ghi xuất xứ cho tất cả các hàng hoá lắp ráp hoàn chỉnh tại Việt Nam. “Không có chuyện chúng tôi lừa dối người tiêu dùng khi ghi xuất xứ Việt Nam cho mặt hàng tivi”, Chủ tịch Asanzo khẳng định.

Trả lời câu hỏi, vì sao thừa nhận “sản phẩm của Asanzo không phải hàng Việt Nam” trên báo Tuổi trẻ, ông Tam cho biết câu trả lời đã lời này đã bị cắt cúp và đây là một trong số nội dung nằm trong hồ sơ khởi kiện của Asanzo.

Chia sẻ tại Toạ đàm, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, cho rằng nếu dựa trên pháp luật hiện nay thì Asanzo không vi phạm về xuất xứ hàng hóa.

Bà Hạnh cũng cho biết không tước danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" của Asanzo vì đây là danh hiệu là do người tiêu dùng bình chọn. "Chúng tôi tạm tước quyền sử dụng logo "Hàng Việt Nam chất lượng cao" để kiểm tra", bà Hạnh nói./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ 60% tại các kênh bán lẻ nội địa truyền thống

VOV.VN - Hàng Việt Nam đã chiếm tỷ lệ từ 80% đến trên 90% tại các các kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại các kênh bán lẻ truyền thống.

Kiểm soát chặt tránh hàng hóa đội lốt hàng Việt Nam xuất đi nước thứ 3

VOV.VN - Bộ Công Thương sẽ kiểm tra chặt chẽ Giấy chứng nhận xuất xứ nhằm kiểm soát hàng hóa đội lốt hàng Việt Nam xuất đi nước thứ 3.

Đội lốt hàng Việt Nam để xuất khẩu, DN sẽ bị xử lý nghiêm

VOV.VN - Việt Nam kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi gian lận thương mại, gian lận xuất xứ trên thị trường Việt Nam và trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Tin cùng chuyên mục