Online Friday 2020 được triển khai ngay từ tháng 1/2020
VOV.VN - Hoạt động khuyến mại thường kì vào mỗi thứ Sáu hàng tuần với hàng chính hãng sẽ đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm an toàn.
Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) ngày 17/1 đã công bố triển khai Chương trình Online Friday 2020. Chương trình đã được thực hiện bắt đầu từ ngày 3/1 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).
Theo Ban Tổ chức, việc triển khai hoạt động khuyến mại thường kì vào mỗi thứ Sáu hàng tuần chỉ có hàng chính hãng "every friday" sẽ đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc một trải nghiệm mua sắm an toàn, thông tin rõ ràng, minh bạch nguồn gốc xuất xứ sản phẩm với mức giá ưu đãi độc quyền.
Người dùng trúng thưởng khi tham gia các hoạt động tương tác và trải nghiệm scan mã QR và mua hàng bằng mã voucher. |
Tính đến hôm nay (thứ Sáu, ngày 17/1) chương trình đã thực hiện được 3 kì liên tiếp. Theo mô hình every friday, mỗi kì sẽ lựa chọn 1 sản phẩm chính của 1 doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng chính hãng. Hàng Việt Nam uy tín chất lượng sẽ được ưu tiên để phối hợp và thúc đẩy chương trình Gian hàng Việt quốc gia trên sàn thương mại điện tử.
Các doanh nghiệp tham gia sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ truyền thông trên hệ thống các kênh sở hữu của Online Friday, đối tác truyền thông của Online Friday như kênh truyền hình VTV3, VTV6, các nhà cung cấp giải pháp digital marketing và các kênh truyền thông đại chúng đã đồng hành cùng Online Friday trong 6 năm qua. Đồng thời, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ chuyển phát lên tới 80% từ Viettel Post và VnPost.
Tuy nhiên, điều kiện để các doanh nghiệp tham gia chương trình là phải sản xuất hàng chính hãng; phân phối sản phẩm chính hãng và sản phẩm có chương trình giá độc quyền…
Ngày mua sắm trực tuyến năm 2019 đã được tổ chức vào thứ Sáu (6/12/2019) quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử. 95.000 sản phẩm chính hãng đã tham gia chương trình và 720 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia chương trình, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình trên 3.840 doanh nghiệp và website bán lẻ.
Thống kê đơn hàng từ 50 doanh nghiệp tham gia chương trình cho thấy, số lượng đơn hàng ước tính trên 1,1 triệu đơn hàng thành công trong 24h ngày 6/12. Số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018.
Thống kê trong hệ thống của Ban Tổ chức, trong 24 giờ ngày 6/12/2019 đã có 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống; 35.000 lượt tải app; 1,6 triệu lượt quét mã QR tham gia các chương trình trúng thưởng và 3.992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống.
Online Friday 2019: Trên 3 triệu đơn hàng giao dịch thành công