Phí bảo trì đường bộ không trùng phí các trạm BOT

(VOV) -"Các doanh nghiệp BOT chỉ đặt trạm thu phí trên những đoạn mà doanh nghiệp bỏ tiền ra xây".

Phó Thủ tướng nhấn mạnh điều này trrong phiên làm việc chiều 14/6, khi đại biểu Quốc hội đề nghị Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm rõ việc vừa thu phí bảo trì đường bộ, vừa thu phí tại các trạm BOT gây bức xúc cho người tham gia giao thông và lo ngại việc “phí chồng phí”.

Về nội dung này, Phó Thủ tướng cho biết không hề có sự trùng lặp này. Trên quốc lộ 1 hiện nay có 33 trạm thu phí và sắp có thêm 17 trạm mới, tuy nhiên, cứ cách 70km mới có một trạm thu phí. 

Theo quy định của Chính phủ, Nhà nước được quyền thu phí bảo trì, bảo dưỡng đường bộ. Do ngân sách còn khó khăn, Nhà nước bắt buộc phải kêu gọi các doanh nghiệp bỏ tiền ra xây dựng một số đoạn đường và các doanh nghiệp này được phép xây trạm thu phí. 

Phó thủ tướng cho biết thêm rằng Chính phủ đang quyết tâm hoàn thành đoạn còn lại của quốc lộ 1 và quốc lộ 14, trong đó ưu tiên trước nhất là đoạn từ Thanh Hóa đến Cần Thơ. Vốn sử dụng được huy động từ phát hành trái phiếu Chính phủ và tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp tư nhân đứng ra đầu tư./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thu phí bảo trì đường bộ: địa phương được giữ lại 35%
Thu phí bảo trì đường bộ: địa phương được giữ lại 35%

(VOV) -Theo Thông tư mới ban hành, Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương được giữ lại 65% và được chi theo hướng dẫn cụ thể.

Thu phí bảo trì đường bộ: địa phương được giữ lại 35%

Thu phí bảo trì đường bộ: địa phương được giữ lại 35%

(VOV) -Theo Thông tư mới ban hành, Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương được giữ lại 65% và được chi theo hướng dẫn cụ thể.

Phí bảo trì đường bộ đã thu được 1.666 tỷ đồng
Phí bảo trì đường bộ đã thu được 1.666 tỷ đồng

(VOV) -Quỹ này cũng đã giải ngân được 1.266,6 tỷ đồng để cấp sửa chữa thường xuyên và cấp sửa chữa định kỳ.

Phí bảo trì đường bộ đã thu được 1.666 tỷ đồng

Phí bảo trì đường bộ đã thu được 1.666 tỷ đồng

(VOV) -Quỹ này cũng đã giải ngân được 1.266,6 tỷ đồng để cấp sửa chữa thường xuyên và cấp sửa chữa định kỳ.

Phí bảo trì đường bộ: Thu rồi vẫn vướng trăm bề
Phí bảo trì đường bộ: Thu rồi vẫn vướng trăm bề

(VOV) - Nhiều phường, xã còn chưa nắm được cách thức thu; người dân thì chưa thực sự đồng tình với cách tính phí.

Phí bảo trì đường bộ: Thu rồi vẫn vướng trăm bề

Phí bảo trì đường bộ: Thu rồi vẫn vướng trăm bề

(VOV) - Nhiều phường, xã còn chưa nắm được cách thức thu; người dân thì chưa thực sự đồng tình với cách tính phí.