Quảng bá hàng Việt Nam vào thị trường Campuchia

Campuchia được đánh giá là một thị trường tiềm năng với sức mua của hơn 14 triệu dân.  

Hôm qua (22/5), lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh có buổi họp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư cùng các doanh nghiệp để nghe báo cáo về kế hoạch đẩy mạnh quảng bá hình ảnh hàng Việt Nam vào thị trường Campuchia.

Theo báo cáo của Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư,  Campuchia được đánh giá là một thị trường tiềm năng với sức mua của hơn 14 triệu dân.

Theo điều tra, hơn một nửa dân số có nhu cầu thấp nên hàng hóa vào Campuchia phải có chất lượng vừa phải, giá cả thấp thì mới duy trì và phát triển thị phần. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là các doanh nghiệp Việt Nam ở Campuchia hoạt động còn mang tính chất nhỏ lẻ, chưa hình thành mạng lưới phân phối vững chắc. Cạnh tranh về giá cả, mẫu mã với hàng Thái Lan, Trung Quốc vẫn còn gặp khó khăn.

Dự kiến, từ ngày 3 - 7/6, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư sẽ đưa một đoàn khảo sát các kênh phân phối và đại lý bán hàng Việt Nam sang Campuchia./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên