Ra mắt Hiệp hội Phát triển thương hiệu hàng Việt tại Nhật

(VOV) - Sự ra đời của Hiệp hội sẽ là cầu nối cho việc đưa hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nhật Bản nhiều hơn.

Ngày 27/1, Hiệp hội Phát triển thương hiệu hàng Việt Nam tại Nhật Bản chính thức ra mắt tại thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Tham dự buổi lễ có Tham tán Công sứ Nguyễn Phương Hồng, Tham tán Thương mại Nguyễn Trung Dũng, lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nhật cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tổ chức đoàn thể tại tỉnh Chiba…

Ông Ngô Hùng Lâm, Chủ tịch Hiệp hội cho biết, hàng hóa của Việt Nam đặc biệt là hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ rất đa dạng, phong phú về chủng loại nhưng lại chưa có mặt tại thị trường Nhật Bản. Do vậy, ông mong muốn với việc ra mắt Hiệp hội sẽ tập trung được trí tuệ, tâm huyết của các hội viên nhằm nghiên cứu, điều chỉnh chủng loại, chất lượng hàng hóa sao cho phù hợp với thị hiếu, thói quen tiêu dùng của người dân Nhật Bản, hướng tới mục đích đưa hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nhật Bản ngày càng nhiều hơn.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tham tán Công sứ Nguyễn Phương Hồng bày tỏ sự vui mừng đối với sự ra đời của hiệp hội. Bà cho biết quan hệ Việt Nam và Nhật Bản đang ở trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất từ trước tới nay, Nhật Bản đang là đối tác cung cấp viện trợ phát triển chính thức (ODA) và đầu tư nước ngoài (FDI) lớn nhất của Việt Nam. Hai nước cũng sẽ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay. Tham tán công sứ Nguyễn Phương Hồng khẳng định vẫn còn rất nhiều tiềm năng để thúc đẩy quan hệ, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư và khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ hỗ trợ tối đa hoạt động của hiệp hội, mong rằng hiệp hội sẽ thực hiện được mục tiêu đẩy mạnh sự có mặt của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Nhật Bản.

Ông Hiroyuki Ogawa, Tổng Thư ký, Giám đốc điều hành Hiệp hội Nhật Bản - Việt Nam đánh giá cao chất lượng hàng thủ công Mỹ nghệ, nông sản của Việt Nam, đặc biệt các loại trái cây đặc sản như vải thiều…. Ông Ogawa cho rằng các loại quả này nếu được xuất khẩu sang Nhật Bản sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nước này. Ông cũng hy vọng Hiệp hội phát triển thương hiệu hàng Việt Nam tại Nhật Bản sẽ lớn mạnh và góp phần đưa nhiều sản phẩm tốt của Việt Nam tới thị trường Nhật Bản./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên