Sẽ thông tuyến cao tốc Thái Nguyên - Bắc Kạn trong tháng 8

VOV.VN -Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo nhà đầu tư phải lập lại tiến độ chi tiết để đưa công trình vào khai thác trước 30/8/2016

Vừa qua, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường trực tiếp đi thị sát, kiểm tra và đưa ra những chỉ đạo quyết liệt để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cao tốc Thái Nguyên – Bắc Kạn và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km75 - Km100 theo hình thức BOT.

Sau khi nắm bắt được tình hình triển khai thực tế của dự án và ý kiến trao đổi của lãnh đạo hai địa phương, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu, trước 30/3 toàn bộ mặt bằng của dự án phải được bàn giao, trừ một điểm cục bộ cần phải bảo vệ thi công, thời hạn bàn giao chậm nhất sẽ “chốt” vào ngày 15/4/2016.

Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng Giám đốc Tổng công ty XDCTGT4 (Cienco4 – đại diện liên danh nhà đầu tư) cho biết, đối với hợp phần cao tốc Thái Nguyên – Bắc Kạn, các nhà thầu đã huy động hơn 40 mũi thi công đang rốt ráo triển khai những hạng mục chính của các gói thầu xây lắp. 

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường kiểm tra tiến độ thi công tại công trường

Về mặt tiến độ, theo hợp đồng dự án sẽ hoàn thành vào 5/12/2016, tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo nhà đầu tư phải lập lại tiến độ chi tiết để đưa công trình vào khai thác trước 30/8/2016, rút ngắn tiến độ 3 tháng.

Công trình này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc phát triển KT-XH của hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn nói riêng và khu vực miền núi phía Bắc nói chung. Dự án được đưa vào khai thác sớm ngày nào sẽ tốt ngày đó để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

 Theo báo cáo, đến thời điểm này đã thực hiện giải ngân đạt trên 1.265 tỷ đồng, tổng khối lượng xây lắp thực hiện mới chỉ đạt khoảng 38%, nguyên nhân được đưa ra là do còn nhiều vướng mắc trong quá trình triển khai, trong đó có việc chậm trễ trong huy động vốn, đến tháng 12/2015 doanh nghiệp mới ký được hợp đồng tín dụng với ngân hàng. Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm để bàn giao cho nhà thầu.

Đối với tỉnh Thái Nguyên: còn 10 hộ dân xây dựng nhà trên đất nông nghiệp đang vướng mắc trên tuyến; 07 hộ chưa có quyết định phê duyệt; 12 hộ vướng mắc khó giải quyết; 30 hộ thắc mắc về đơn giá, chính sách, phương án bồi thường… Tỉnh Bắc Kạn cũng còn 05 hộ gia đình chưa nhất trí bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên – Bắc Kạn và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km 75 - Km 100 có tổng chiều dài 65km, trong đó, hợp phần QL3 mới đoạn Thái Nguyên – Bắc Kạn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, chiều dài 40km, bề rộng nền đường 12m. Dự án có tổng mức đầu tư 2.713 tỷ đồng, do liên danh Cienco4 – Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc – Công ty CP ĐTXD&TM Trường Lộc làm nhà đầu tư theo hình thức BOT./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đến năm 2030, Việt Nam sẽ có trên 6.400 km đường cao tốc
Đến năm 2030, Việt Nam sẽ có trên 6.400 km đường cao tốc

VOV.VN -Theo quy hoạch mới được phê duyệt, mạng đường bộ cao tốc của Việt Nam đến năm 2030 sẽ gồm 21 tuyến với tổng chiều dài 6.411 km.

Đến năm 2030, Việt Nam sẽ có trên 6.400 km đường cao tốc

Đến năm 2030, Việt Nam sẽ có trên 6.400 km đường cao tốc

VOV.VN -Theo quy hoạch mới được phê duyệt, mạng đường bộ cao tốc của Việt Nam đến năm 2030 sẽ gồm 21 tuyến với tổng chiều dài 6.411 km.

Bộ GTVT 'thúc' đẩy nhanh làm cao tốc Bắc Giang - TP Lạng Sơn
Bộ GTVT 'thúc' đẩy nhanh làm cao tốc Bắc Giang - TP Lạng Sơn

VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị hoàn tất thủ tục đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - TP Lạng Sơn và đẩy nhanh giải phóng mặt bằng Quốc lộ 38.

Bộ GTVT 'thúc' đẩy nhanh làm cao tốc Bắc Giang - TP Lạng Sơn

Bộ GTVT 'thúc' đẩy nhanh làm cao tốc Bắc Giang - TP Lạng Sơn

VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị hoàn tất thủ tục đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - TP Lạng Sơn và đẩy nhanh giải phóng mặt bằng Quốc lộ 38.

Phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên cao nhất gần 900 nghìn đồng/lượt
Phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên cao nhất gần 900 nghìn đồng/lượt

VOV.VN -Phí áp cho ôtô dưới 12 chỗ sẽ tăng từ 160.000 đồng/lượt lên 210.000 đồng/lượt. Mức phí cao nhất cho xe tải nặng lên đến 840.000 đồng/lượt.

Phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên cao nhất gần 900 nghìn đồng/lượt

Phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên cao nhất gần 900 nghìn đồng/lượt

VOV.VN -Phí áp cho ôtô dưới 12 chỗ sẽ tăng từ 160.000 đồng/lượt lên 210.000 đồng/lượt. Mức phí cao nhất cho xe tải nặng lên đến 840.000 đồng/lượt.

Đề xuất bỏ 1 trạm thu phí trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Đề xuất bỏ 1 trạm thu phí trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

VOV.VN - VEC đang đề xuất với Bộ GTVT cho phép bỏ Trạm thu phí BOT Đại Xuyên trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Đề xuất bỏ 1 trạm thu phí trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Đề xuất bỏ 1 trạm thu phí trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

VOV.VN - VEC đang đề xuất với Bộ GTVT cho phép bỏ Trạm thu phí BOT Đại Xuyên trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

20 hộ dân chậm giao mặt bằng cho cao tốc La Sơn - Túy Loan
20 hộ dân chậm giao mặt bằng cho cao tốc La Sơn - Túy Loan

VOV.VN - Lãnh đạo địa phương đã cam kết sẽ bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công đường cao tốc La Sơn - Túy Loan trước ngày 30/3 tới.

20 hộ dân chậm giao mặt bằng cho cao tốc La Sơn - Túy Loan

20 hộ dân chậm giao mặt bằng cho cao tốc La Sơn - Túy Loan

VOV.VN - Lãnh đạo địa phương đã cam kết sẽ bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công đường cao tốc La Sơn - Túy Loan trước ngày 30/3 tới.