Siêu thị quá tải phục vụ người dân sắm tết cuối tuần

VOV.VN -Toàn bộ các siêu thị và trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP HCM đều chật cứng người mua sắm trong 2 ngày qua.

Chỉ còn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, trong 2 ngày nghỉ cuối tuần cận Tết, lượng khách đổ đến các siêu thị, trung tâm thương mại tại Hà Nội và TP HCM để sắm tết tăng mạnh. Tại các siêu thị và trung tâm thương mại ở Hà Nội như Metro, BigC, Fivimart, Hapro Mart… đều chật cứng người mua sắm.

Tại siêu thị Metro (Hà Nội), dòng người nối đuôi nhau xếp hàng ngay từ vòng gửi xe. Rất nhiều gia đình đánh cả ô tô đến để “khuân” hàng Tết, thậm chí có nhiều ô tô 24 chỗ mang biển tỉnh lẻ chở khách đi mua sắm tập thể cũng “tề tựu” về siêu thị này từ chiều 5/2.

Nhân viên thu ngân làm việc hết công suất vì lượng người tại vị trí này luôn rất đông. (Ảnh: Dân trí)
Bên trong siêu thị, các quầy bán bánh chưng, giò chả, nem, rượu bia, nước giải khát, bánh kẹo, rau củ quả tươi, thực phẩm chế biến sẵn và các mặt hàng gia dụng như chén, đĩa, xoong, nồi... rất hút khách.

Siêu thị BigC, Fivimart thường ngày đã đông, đến cuối tuần lại càng thêm quá tải. Hàng hóa bốc từ kho ra bao nhiêu được tiêu thụ nhanh chóng bấy nhiêu. Tại đây, không chỉ thực phẩm mà các quầy hàng bán quần áo, đồ gia dụng, việc mua bán cũng rất tấp nập.

Đa phần người tiêu dùng vào siêu thị sắm Tết đều có tâm lý yên tâm về giá cả không tùy hứng như ở các khu chợ dân sinh, bên cạnh đó nguồn hàng rõ ràng nên dễ sử dụng và bảo quản trong những ngày Tết.

Với nhiều chương trình khuyến mãi lớn, các siêu thị, trung tâm điện máy lớn như: Nguyễn Kim, Topcare, HC… đang là điểm đến mua sắm Tết rất hấp dẫn đối với người tiêu dùng trong ngày nghỉ cuối tuần.

Tại siêu thị Big C Thăng Long (Cầu Giấy – Hà Nội), dòng người liên tục đổ về đây mua sắm hàng hóa phục vụ cho dịp Tết Ất mùi đang đến gần. Lượng người đông kín, chủ yếu tập trung ở các quầy bán mặt hàng bánh kẹo và đồ khô như măng, mực khô, mọc nhĩ…

Lượng người không ngừng tăng lên tại các quầy hàng trên, khiến cho siêu thị luôn trong tình trạng quá tải. Tại khu vực quầy thanh toán, nhân viên thu ngân đã phải làm việc hết công suất nhưng vẫn không thể đẩy nhanh công việc, lượng người đứng đợi kéo dài.

Bà Nguyễn Thị Mai (55 tuổi, ở Trung Hòa, Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết: “Hôm nay là ngày nghỉ mấy mẹ con tôi tranh thủ ra đây mua sắm dần hàng Tết, vài hôm nữa sợ bận rộn công việc. Hơn nữa, càng cận Tết lượng người đổ về đây mua sắm sẽ rất đông. Tôi cũng phải đứng chờ khá lâu ở đây mà chưa đến lượt thanh toán”.

Một nhân viên bán hàng tại siêu thị Big C cho biết, lượng người đến siêu thị mua sắm bắt đầu đông từ vài ngày nay, dự kiến trong vài ngày tới lượng người đổ về đây mua sắm còn tăng hơn rất nhiều.

Mẹ con cùng đi sắm tết (Ảnh: Dân trí)
Ông Hồ Quốc Nguyên-Giám đốc quan hệ công chúng siêu thị Big C cho biết, thời điểm này, lượng khách đến với siêu thị đã tăng gấp đôi so với ngày thường. Khách hàng mua sắm chủ yếu là hàng khô và giỏ quà tặng. "Đối với hàng thực phẩm tươi sống thì tuần cuối cùng giáp Tết mức tiêu thụ mới tăng đột biến", đại diện này cho hay.

Do nguồn hàng đã được huy động tăng 15% so với trong năm, siêu thị đã tăng thêm khoảng 1.000 nhân viên thời vụ trên toàn hệ thống. Để giúp người dân rút ngắn thời gian thanh toán, siêu thị này cùng nhiều đơn vị khác còn cất cử nhân viên điều phối tại quầy. Nếu trống khách hoặc thanh toán xong nhân viên này sẽ dùng loa thông báo để khách hàng biết di chuyển đến. Tuy nhiên, đến cuối buổi sáng, một số khách cho biết vẫn phải chờ đợi gần một tiếng đồng hồ mới tới hoàn thành được khâu thanh toán để ra về.

Tại TP HCM, không khí mua sắm tết sớm cũng khá tấp nập tại nhiều chợ và trung tâm thương mại. Tại Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh), mặc dù khá mệt mỏi vì chen chúc nhưng chị Hoa (Quận I) cho biết chị sẽ còn phải đi siêu thị thêm vài lần nữa mới đủ các mặt hàng thiết yếu.

Trong khi đó tại Aeon Mall Tân Phú, lượng khách cũng tăng đột ngột so với tuần trước đó. Nhân viên tại quầy hàng khô cho biết, nếu ngày thường chỉ vài chục khách ghé xem thì nay lên tới cả trăm người mua hàng với số lượng lớn. Do vậy, đội ngũ tại đây phải hoạt động hết công suất.

Cũng sôi động không kém siêu thị, tại các chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh), Phạm Văn Hai (Tân Bình), Thái Bình (quận I)… lượng khách không còn èo uột như ngày thường. Tuy nhiên, nhiều chủ sạp cho biết, khách hàng chủ yếu chú trọng mua các thực phẩm, tươi sống, trái cây, còn các mặt hàng Tết khác, sức mua vẫn chưa mấy cải thiện. 

Hiện các mặt hàng như thịt heo, giò chả, tôm khô, cái loại trái cây cũng vẫn mới chỉ nhích giá nhẹ. Nhiều loại rau xanh vẫn đang đứng giá vì lượng hàng cung ứng dồi dào. Thịt heo vẫn dao động 85.000-130.000 đồng một kg, gà ta 120.000-130.000 đồng một kg, tôm khô dao động 350.000-700.000 đồng một kg.

Ghi nhận từ hệ thống 28 siêu thị trên cả nước, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Tổng giám đốc Citimart cho biết trong tuần qua, nhu cầu mua sắm tại hệ thống vẫn khá chậm. Một phần do còn cả một tuần làm việc cuối cùng, mặt khác còn rất nhiều người vẫn chưa được nhận thưởng Tết nên chưa thể thoải mái sắm sửa./.

Từ ngày 6/2, Hội chợ Xuân Giảng Võ năm 2015 tại Hà Nội chính thức được khai mạc với sự hiện diện của gần 900 gian hàng tiêu chuẩn với tổng diện tích khoảng 16.000 m2. Tham gia Hội chợ Xuân 2015 có 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của trên 35 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nhiều mặt hàng đặc trưng sẽ có mặt tại Hội chợ như các loại cây trái Nam Bộ: bưởi Da Xanh Tây Ninh, bưởi Năm Roi, măng cụt, chôm chôm...; Thủy hải sản; các sản phẩm nổi tiếng từ các địa phương như hành, tỏi (Lý Sơn), nem chua (Thanh Hóa), chè Tân Cương (Thái Nguyên), Cam Sành (Hàm Yên), gạo nương (Tuyên Quang), Bánh chưng Ước Lễ, nấm hương, mộc nhĩ, miến dong... Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ như: đồ gỗ, đồ sành sứ, mây tre, trầm hương, cùng nhiều cây hoa cảnh, sản phẩm phong thủy.../.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sức mua hàng hóa Tết sẽ tăng khoảng 15%
Sức mua hàng hóa Tết sẽ tăng khoảng 15%

VOV.VN - Hiện lượng hàng hóa được chuẩn bị cho dịp Tết ước khoảng 200.000 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với Tết năm trước. 

Sức mua hàng hóa Tết sẽ tăng khoảng 15%

Sức mua hàng hóa Tết sẽ tăng khoảng 15%

VOV.VN - Hiện lượng hàng hóa được chuẩn bị cho dịp Tết ước khoảng 200.000 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với Tết năm trước. 

TPHCM: Mua sắm Tết tăng 30% tại chợ lẻ và siêu thị
TPHCM: Mua sắm Tết tăng 30% tại chợ lẻ và siêu thị

Dự báo vào những ngày cận Tết nguyên đán sức mua sẽ tăng gấp 2,3 lần, song giá cả sẽ không biến động nhiều.

TPHCM: Mua sắm Tết tăng 30% tại chợ lẻ và siêu thị

TPHCM: Mua sắm Tết tăng 30% tại chợ lẻ và siêu thị

Dự báo vào những ngày cận Tết nguyên đán sức mua sẽ tăng gấp 2,3 lần, song giá cả sẽ không biến động nhiều.

Cao điểm mua sắm Tết
Cao điểm mua sắm Tết

Hôm nay (28 Tháng Chạp), không khí mua sắm Tết tại TP HCM bước vào cao điểm với sức mua tăng hơn 60% so với những ngày trước.

Cao điểm mua sắm Tết

Cao điểm mua sắm Tết

Hôm nay (28 Tháng Chạp), không khí mua sắm Tết tại TP HCM bước vào cao điểm với sức mua tăng hơn 60% so với những ngày trước.

Về quê… sắm Tết!
Về quê… sắm Tết!

(VOV)-Dịp Tết cổ truyền này, nhiều người dân đã đặt mua thực phẩm ở quê hoặc chung tiền với bạn bè để về quê mua thực phẩm ăn Tết. 

Về quê… sắm Tết!

Về quê… sắm Tết!

(VOV)-Dịp Tết cổ truyền này, nhiều người dân đã đặt mua thực phẩm ở quê hoặc chung tiền với bạn bè để về quê mua thực phẩm ăn Tết. 

Thị trường điện lạnh sức mua giảm mạnh
Thị trường điện lạnh sức mua giảm mạnh

Mặc dù đã vào giữa tháng 5 song sức mua các mặt hàng điện lạnh của người dân vẫn cầm chừng.

Thị trường điện lạnh sức mua giảm mạnh

Thị trường điện lạnh sức mua giảm mạnh

Mặc dù đã vào giữa tháng 5 song sức mua các mặt hàng điện lạnh của người dân vẫn cầm chừng.

Mua sắm Tết ở TP HCM tăng mạnh
Mua sắm Tết ở TP HCM tăng mạnh

Đáng mừng là hàng Việt Nam đang chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường Tết.

Mua sắm Tết ở TP HCM tăng mạnh

Mua sắm Tết ở TP HCM tăng mạnh

Đáng mừng là hàng Việt Nam đang chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường Tết.