Thêm một thương hiệu gạo của Việt Nam thâm nhập thị trường Nhật Bản

VOV.VN - Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam là A AN đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.

Với sự hỗ trợ tích cực từ Ngân hàng Kiraboshi – Nhật Bản và bộ phận Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long (Tập đoàn Tân Long) – Việt Nam đã thành công trong việc xuất khẩu 1.000 tấn gạo JAPONICA chất lượng cao mang thương hiệu A An vào thị trường Nhật Bản ngay từ đầu tháng 10 này. Tân Long – A AN tiếp tục khẳng định vị thế là thương hiệu gạo nội địa Việt Nam duy nhất vượt qua những tiêu chuẩn kiểm định tại một trong những thị trường khắt khe nhất thế giới, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.

Đây được coi là tín hiệu lạc quan không chỉ đối với Tập đoàn Tân Long, mà còn đối với ngành xuất khẩu lúa gạo nói riêng và nông sản nói chung của Việt Nam.

Ông Tạ Đức Minh – Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết: “Sau khi nhận nhận được yêu cầu của đối tác Nhật Bản, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với Bộ Công thương lập danh sách một số đơn vị tiềm năng. Sau khi nghiên cứu các điều kiện về quy trình nhập khẩu, yêu cầu về chất lượng, cũng như thói quen tiêu dùng của người tiêu dùng Nhật Bản, đối tác đã tiến hành nhập khẩu gạo từ Việt Nam. Thương vụ cũng phối hợp với các đối tác để quảng bá sản phẩm gạo... Ngoài ra, Thương vụ còn tăng cường giới thiệu các nhà bán buôn gạo tại Nhật Bản để phân phối khắp Nhật Bản. Đặc biệt, việc gạo Việt Nam còn được đưa vào menu (thực đơn) chính của Văn phòng nội các Nhật Bản cũng là điều quan trọng và có ý nghĩa”.

Nhằm kỷ niệm dấu mốc quan trọng của ngành lúa gạo Việt Nam tại thị trường Nhật Bản, hôm nay 9/10, tại Tokyo, Tập đoàn Tân Long phối hợp cùng ngân hàng Kiraboshi tổ chức “Sự kiện ra mắt sản phẩm gạo thương hiệu Việt Nam thứ hai tại thị trường Nhật Bản” với sự tham dự của đông đảo đại diện từ Cộng đồng Việt Nam và các doanh nghiệp Nhật Bản.

 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Lúa gạo Việt Nam với mục tiêu minh bạch, trách nhiệm vì cộng đồng và thương hiệu
Lúa gạo Việt Nam với mục tiêu minh bạch, trách nhiệm vì cộng đồng và thương hiệu

VOV.VN - Sản xuất theo quy trình canh tác bền vững, giảm phát thải sẽ giúp ngành hàng lúa gạo minh bạch và trách nhiệm hơn với cộng đồng, khi đó thương hiệu lúa gạo Việt Nam sẽ khẳng định trên thị trường thế giới, đem lại giá trị về kinh tế và thu nhập cho người nông dân.

Lúa gạo Việt Nam với mục tiêu minh bạch, trách nhiệm vì cộng đồng và thương hiệu

Lúa gạo Việt Nam với mục tiêu minh bạch, trách nhiệm vì cộng đồng và thương hiệu

VOV.VN - Sản xuất theo quy trình canh tác bền vững, giảm phát thải sẽ giúp ngành hàng lúa gạo minh bạch và trách nhiệm hơn với cộng đồng, khi đó thương hiệu lúa gạo Việt Nam sẽ khẳng định trên thị trường thế giới, đem lại giá trị về kinh tế và thu nhập cho người nông dân.

Xuất khẩu khởi sắc cơ hội để khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam
Xuất khẩu khởi sắc cơ hội để khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam

VOV.VN - Ngay trong những tháng đầu năm nay xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục khởi sắc khi mang về giá trị hơn 1,4 tỷ USD và dự báo xuất khẩu gạo tiếp tục đạt nhiều thuận lợi trong thời gian tới.

Xuất khẩu khởi sắc cơ hội để khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam

Xuất khẩu khởi sắc cơ hội để khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam

VOV.VN - Ngay trong những tháng đầu năm nay xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục khởi sắc khi mang về giá trị hơn 1,4 tỷ USD và dự báo xuất khẩu gạo tiếp tục đạt nhiều thuận lợi trong thời gian tới.

Xóa đói giảm nghèo từ thương hiệu “Gạo Phú Thiện”
Xóa đói giảm nghèo từ thương hiệu “Gạo Phú Thiện”

VOV.VN - Sau hơn 10 năm triển khai xây dựng, thương hiệu lúa gạo Phú Thiện đã có những cánh đồng lớn, sản xuất cơ giới hóa đem lại đời sống ấm no cho bà con các thôn làng.

Xóa đói giảm nghèo từ thương hiệu “Gạo Phú Thiện”

Xóa đói giảm nghèo từ thương hiệu “Gạo Phú Thiện”

VOV.VN - Sau hơn 10 năm triển khai xây dựng, thương hiệu lúa gạo Phú Thiện đã có những cánh đồng lớn, sản xuất cơ giới hóa đem lại đời sống ấm no cho bà con các thôn làng.

// POLL JS