Bán hàng theo cân
VOV.VN -Việc mua hàng theo hình thức này giúp người tiêu dùng tiết kiệm được vài chục nghìn mỗi sản phẩm.
Chỉ cần nhặt khoảng 5 - 7 chiếc quần, áo cho đủ một cân là khách hàng có thể tính tiền. Bán quần áo theo cân đang là hình thức mua bán mới lạ, thu hút người tiêu dùng.
Thời gian gần đây, một số trung tâm thương mại lớn và hệ thống siêu thị ở Hà Nội, TP HCM tung ra chiêu mới: bán hàng theo cân. Theo đại diện của Trung tâm thương mại Lotte Mart (quận 7, TP HCM), đây là hình thức mua bán mới. Việc mua hàng theo hình thức này giúp người tiêu dùng tiết kiệm được vài chục nghìn mỗi sản phẩm.
án quần áo theo cân đang là hình thức mua bán mới lạ, thu hút người tiêu dùng. ảnh: Chứng khoán |
Siêu thị Metro trong dịp Tết Quý Tỵ 2013 cũng đưa ra cách bán hàng theo cân và lời mời gọi “khách hàng có cơ hội mua hàng theo cân với chương trình “Mua hàng cân ký” với các mặt hàng gấu bông, gối, thảm, quần áo thời trang, vở học sinh…”.
Tiếp tục tháng 6 vừa qua, siêu thị Metro Hà Đông lại mở đợt bán hàng theo cân đối với mặt hàng ga, gối, quần áo. Mỗi kg vỏ gối ôm có giá 319.000 đồng. Hình thức mua bán mới này thực sự thu hút nhiều khách hàng tại siêu thị.
Chị Thu Hằng ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Lần đầu tiên mình thấy kiểu bán hàng lạ như vậy. Mình cũng chọn vài chiếc vỏ gối bỏ lên cân thử rồi tính nhẩm thấy giá cả cũng hợp lý, mà chất lượng sản phẩm cũng tốt, lại là hàng “made in Việt Nam”, có nguồn gốc rõ ràng nên khá yên tâm. Cách bán hàng này cũng thú vị!”.
Chị Tâm, một khách hàng khác nhận xét, thấy họ bán quần áo theo cân nên mình cầm 1 chiếc áo trẻ con lên cân thử, nhẩm tính ra khoảng 38.000 đồng. Tính ra giá cũng vừa phải chứ không rẻ. Những khách hàng từng mua bán theo hình thức này cho biết, thực ra bán quần áo theo cân hay bán theo từng sản phẩm cũng như nhau, mua áo phải mua nguyên cái, mỗi cái trọng lượng khoảng bao nhiêu người ta đã tính toán hết rồi. Đây chỉ là hình thức bán hàng mới nhằm thu hút người tiêu dùng.
Không chỉ có các siêu thị, trung tâm thương mại mà một số cửa hàng kinh doanh trên mạng cũng đã nhanh chóng áp dụng hình thức kinh doanh mới lạ này. Chủ một gian hàng quần áo trên mạng ở phường 4, quận 8, TP HCM cho biết: Để cạnh tranh, ngoài chất lượng thì hình thức mua bán cũng quan trọng không kém. Hiểu được điều đó, cửa hàng của mình đã áp dụng hình thức bán hàng quần áo theo cân, ký. Mình kinh doanh sỉ những mặt hàng hiệu của Nhật với giá phải chăng để khách hàng cùng có lợi khi mua được hàng tốt với giá rẻ. Việc bán buôn theo cân cũng rất chạy. Đặc biệt, bán quần áo theo cân, nếu khách mua càng nhiều thì giá cả càng mềm. Với quần áo trẻ em, 1kg tương đương từ 15 - 22 cái (tùy theo sản phẩm). Mỗi áo phông trẻ em thường có giá từ 20.000 - 35.000 đồng/chiếc. Với khách mua số lượng từ 20 - 49kg, giá bán sỉ là 550.000 đồng/kg. Mua số lượng càng nhiều, giá càng giảm.
Tuy nhiên, chị Mai Phương ở Thái Thịnh, Hà Nội cho biết, chị từng tham gia hình thức mua hàng quần áo, vỏ gối theo cân nhưng thấy chất lượng cũng không tốt lắm. Theo chị Phương, dù bán hàng theo hình thức nào, các nhãn hàng cũng nên quan tâm đến chất lượng sản phẩm mới giữ chân được người tiêu dùng lâu dài./.