Bánh kẹo Tết Bính Thân: Hàng Việt đang chiến lĩnh thị trường
VOV.VN - Các sản phẩm bánh kẹo của Việt Nam đã cạnh tranh được với hàng ngoại nhập, tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng.
Chỉ còn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Thân, nhiều người dân đã bắt đầu mua sắm Tết. Năm nay tại thị trường Hà Nội, bánh kẹo nội vẫn chiếm ưu thế và được người tiêu dùng đánh giá không thua kém bánh kẹo ngoại.
Chị Đỗ Thu Hương ở Hoàng Hoa Thám, Hà Nội cho biết, từ nhiều năm nay, gia đình chị luôn chọn mặt hàng bánh kẹo trong nước để dùng và biếu người thân. Chị cho rằng mẫu mã các sản phẩm bánh kẹo năm nay rất đẹp, màu sắc bao bì chủ đạo là đỏ, vàng rất phù hợp với không khí Tết của người Việt.
“Năm nào mình cũng chọn sản phẩm bánh kẹo trong nước sản xuất để biếu cô giáo của con, họ hàng nội ngoại do đó rất cầu kỳ trong cách chọn. Tôi thấy nhiều sản phẩm bánh kẹo, giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của đa số người dân Việt Nam”, chị Đỗ Thu Hương cho biết.
Bánh kẹo Việt luôn được người tiêu dùng lựa chọn nhờ chất lượng và mẫu mã không thua kém hàng nhập khẩu. |
“Tết năm nay tôi sẽ chọn mua những mặt hàng bánh kẹo của Việt Nam sản xuất. Tôi thấy chất lượng bánh kẹo trong nước ngày càng được coi trọng, chủng loại mẫu mã ngày càng đẹp, màu sắc đa đạng. Mặc dù trước đây từng dùng nhiều sản phẩm bánh kẹo của nước ngoài, nhưng bánh kẹo của Việt Nam chất lượng cũng không thua kém gì hàng nước ngoài, bánh kẹo của Việt Nam hợp với khẩu vị của người Việt hơn”, bà Lan cho biết.
Dịp Tết cổ truyền năm nay, Công ty Kinh Đô đã tung ra thị trường những sản phẩm đặc biệt với bao bì thiết kế dành riêng cho mùa Tết, đi cùng với đó là chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và biếu tặng của người dân. Công ty cổ phần Bibica đưa ra thị trường 1.600 tấn bánh kẹo các loại, trong đó 30% giữ nguyên giá bán, số còn lại chỉ tăng từ 5%-10%.
Ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty Bibica cho biết, từ tháng 9/2015 doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, vật tư, cũng như các kế hoạch sản xuất để đảm bảo nguyên liệu đầu vào ổn định về nguồn cung phục vụ hàng Tết. Để tập trung cho các sản phẩm chủ lực, năm nay Công ty Bibica tiếp tục đầu tư mạnh cho 2 dòng bánh cao cấp là Goody và Lạc Việt, hiện có mức tiêu thụ rất tốt trên thị trường nhờ thiết kế tinh xảo, đẹp mắt, giá lại thấp hơn so với hàng ngoại nhập từ 10%-15%.
“Sản phẩm Tết năm nay của Bibica không chỉ xác định cạnh tranh với các đơn vị sản xuất bánh kẹo trong nước mà còn cạnh tranh với các đơn vị trong nước và bánh kẹo của nước ngoài, hàng nhập khẩu. Do đó, Bibica đã tạo ra những bộ sản phẩm, rất riêng biệt và thuần Việt như bộ bánh hộp thiếc Lạc Việt lấy thiết kế là trống đồng Ngọc Lũ – đây là món quà rất có ý nghĩa mua về sử dụng Tết hoặc thờ cúng ông, bà. Đây là sản phẩm tạo sự khác biệt trên thị trường và phù hợp với tâm lý tết cổ truyền của dân tộc mình”, ông Thiện cho biết.
Thời điểm này, tại các trung tâm thương mại, siêu thị, hàng Tết đã tràn ngập, người dân đã bắt đầu mua sắm để chuẩn bị đón Tết. Tại các khu vực trung tâm của nhiều hệ thống siêu thị, sản phẩm bánh kẹo được trưng bày bắt mắt, chủng loại đa dạng của các hãng như: Hải Hà, Hữu Nghị, Kinh đô, Bibica, Tràng An…Các giỏ quà Tết có đến 90% là các loại bánh kẹo do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Trong đó tại Siêu thị Big C bánh kẹo Việt chiếm gần 95% tổng lượng sản phẩm đang bày bán.
Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc BigC Thăng Long cho biết, những năm gần đây, sản phẩm bánh kẹo Việt luôn được người tiêu dùng lựa chọn nhờ chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu, mẫu mã đẹp, sang trọng và các nhà sản xuất không ngừng ra mắt thêm các sản phẩm mới.
“Vài năm trở lại đây, bánh kẹo Việt Nam đang có những ưu thế nhờ việc cải tiến về mẫu mã sản phẩm, giá cả có sự cạnh tranh, chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Chính vì vậy mà đã thuyết phục được người tiêu dùng Việt Nam và hiện nay tại hệ thống siêu thị Big C đa số bánh kẹo bày bán là hàng Việt Nam sản xuất. Nhu cầu tiêu thụ bánh kẹo năm nay tại Big C dự kiến tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước”, ông Dũng cho hay.
Với nguồn sản xuất trong nước dồi dào, giá cả ổn định, chủng loại phong phú, thị trường bánh kẹo nội địa đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Các sản phẩm bánh kẹo của Việt Nam đã và đang phần nào cạnh tranh được với hàng ngoại nhập, tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng./.