Chưa hết “Ngày độc thân”, chuẩn bị đến đợt mua sắm giá rẻ Black Friday

VOV.VN - Black Friday 2019 - sự kiện khuyến mại lớn trong năm - sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 29/11.

Sau dịp khuyến mại nhân Ngày Độc thân 11/11 là đến đợt mua sắm “thả ga” Black Friday, hay còn được gọi là Thứ Sáu Đen tối, diễn ra mỗi năm duy nhất một lần vào ngày thứ 6, sau Lễ Tạ Ơn (Thanks Giving). Năm nay, sự kiện Black Friday sẽ rơi vào ngày 29/11, ngay sau đó là Thứ Hai Điện tử (Cyber Monday).

Black Friday là dịp được các tín đồ mua sắm mong chờ, được coi là “đại tiệc” mua sắm cuối năm với nhiều cơ hội “săn” hàng khuyến mãi hấp dẫn. Đây là dịp giảm giá lớn nhất trong năm, có nguồn gốc từ Mỹ và lan rộng ra khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Vào dịp này, các doanh nghiệp, cửa hàng sẽ đồng loạt mang đến những chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn, với mức giảm trung bình từ 30-50%, thậm chí có mặt hàng giảm đến 70 - 80%.

Nhiều hãng bán lẻ lớn nhất thế giới như Amazon, Alibaba, Walmart, Best Buy… tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn cho rất nhiều sản phẩm, bao gồm đồ gia dụng, đồ điện tử, mỹ phẩm, thời trang... Đáng chú ý, nhiều mặt hàng mang thương hiệu nổi tiếng thế giới như Apple, Samsung, Uniqlo, Zara… cũng nằm trong nhóm hàng giảm giá Black Friday 2019.

Theo thống kê, doanh thu trực tuyến của ngày Black Friday tại Mỹ năm 2018 lập kỷ lục mới 6,22 tỷ USD, tăng 23,6% so với năm trước đó. Black Friday 2018 cũng là ngày đầu tiên trong lịch sử đạt doanh thu hơn 2 tỷ USD từ các đơn hàng thực hiện qua di động thông minh (smartphones).

Chưa hết “Ngày độc thân”, chuẩn bị đến đợt mua sắm giá rẻ Black Friday. (Ảnh minh họa)

Tại Việt Nam, ngày mua sắm trực tuyến Online Friday được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình giai đoạn 2014 – 2020.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số được Bộ Công Thương giao nhiệm vụ triển khai, tổ chức Chương trình với mục tiêu xây dựng một ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất hàng năm của Việt Nam, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

Dữ liệu thống kê cho thấy Black Friday là sự kiện mua sắm được yêu thích nhất tại Việt Nam, làm tăng 149% doanh số bán lẻ trực tuyến vào năm ngoái./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Những cảnh hỗn loạn tranh mua đồ ngày Black Friday

VOV.VN - Black Friday năm nay bên cạnh lượng người mua hàng trực tuyến tăng vọt, còn có những cảnh hỗn loạn tranh mua đồ tại các cửa hàng mua sắm.

Hậu Black Friday: Nhiều cái kết “đắng” sau chen chân mua sắm

VOV.VN - Bên cạnh tâm trạng hồ hởi, phấn khích khi săn được món hàng béo bở, nhiều người cũng "vỡ mộng" khi chen chân mua sắm dịp Black Friday.

Giảm giá sốc trong “Ngày độc thân” 11/11, có sản phẩm chỉ 0 đồng

VOV.VN - Trong “Ngày lễ độc thân” (11/11), nhiều cửa hàng, sàn thương mại điện tử đã có chương trình giảm giá “sốc”, siêu hấp dẫn để hấp dẫn khách hàng. 

Người Hà Nội đổ xô chọn hàng giảm giá ngày Black Friday

VOV.VN - Sản phẩm trong ngày Black Friday 2018 được nhiều cửa hàng công bố giảm từ 10% - 50% nên thu hút đông đảo tín đồ mua sắm.

Ngày độc thân ở Trung Quốc: Giao dịch đạt 10 tỷ NDT trong 1’36 giây

VOV.VN - Chỉ trong 1 tiếng đầu tiên, lượng giao dịch đã tăng vọt lên 12 tỷ USD, tăng hơn cùng kỳ năm 2018 là 22%.

Rồng rắn mua hàng ngày hội giảm giá Black Friday ở TPHCM

VOV.VN -Trong dịp Black Friday 2018, người dân ở TP HCM rồng rắn xếp hàng để mua được món hàng ưng ý với mức giảm giá “khủng”.

Tin cùng chuyên mục