Dân văn phòng thích thú với dịch vụ “đi chợ thuê“
Chỉ cần ngồi ở nhà và lựa chọn những thực phẩm cần chế biến, vài tiếng sau là nhân viên dịch vụ "đi chợ thuê" sẽ giao đến tận nhà cho người mua.
Trong thời buổi công nghệ hiện nay, nhiều dịch vụ truyền thống đang bị cạnh tranh gay gắt bởi các dịch vụ sử dụng công nghệ. Gần đây nhất, hàng loạt dịch vụ "đi chợ thuê" ra đời ồ ạt phục vụ nhu cầu của các bà nội trợ bận rộn. So với hình thức đi chợ truyền thống mất nhiều thời gian, dịch vụ "đi chợ thuê" online được khá nhiều người ưa thích.
Chị Đinh Thu Hương khá thích thú với dịch vụ "đi chợ thuê". |
Chị Nguyễn Kiều Oanh (ngụ Tân Bình) cho hay: "Mình đang nuôi con nhỏ và bán hàng tại nhà nên thời gian khá bận. Ngày trước, mỗi ngày mình phải dành ra từ 2 - 3 tiếng để lựa chọn món rồi đi chợ về nấu ăn cho gia đình. Nhiều khi, ra chợ mà mình vẫn chưa biết phải mua gì. Gần đây, thấy nhiều người mua hàng qua các trang web đi chợ thuê nên mình mua thử và thấy chất lượng khá tốt. Việc mua hàng online giúp mình đỡ tốn nhiều thời gian và món ăn cũng phong phú hơn. Từ món Bắc, món Nam, hay đặc sản nào cũng đều có".
Cùng quan điểm với chị Oanh, chị Lê Nguyên Phương (ngụ Tân Phú) cũng khá hào hứng với hình thức đi chợ thay: "Tôi là người khá kén ăn nên hầu hết các bữa ăn tôi đều tự mua đồ về chế biến theo ý mình. Ngày trước, tôi phải dậy từ sáng sớm đi chợ rồi vội vàng về nhà nấu ăn cho kịp giờ đi làm. Tuy vậy, khu chợ gần nhà khá ít món ăn theo ý tôi nên nhiều lúc tôi đành phải ăn mì rồi đi làm. Vừa qua, tôi cũng thử mua thực phẩm trên các web đi chợ thuê và thấy thực phẩm ở đây khá ngon".
Quy trình “đi chợ thuê” cũng khá đơn giản. Khách hàng tham khảo thực đơn được đăng trên website, chọn món đồ cần thiết rồi đặt hàng trực tuyến hoặc gọi điện thoại, sau vài tiếng nhân viên sẽ giao các món đã sơ chế cho khách tự nấu.
Sử dụng điện thoại di động để đi chợ |
Chị Đinh Thu Hương (ngụ Gò Vấp) cho biết: "Từ khi mua hàng tại các website "đi chợ thuê", mỗi ngày thực đơn của gia đình của tôi đều linh động hơn vì có nhiều lựa chọn. Giá trung bình của mỗi món cũng chỉ từ 30.000 - 50.000 đồng. Tôi nghĩ những hình thức như thế này sẽ phát triển mạnh ở TPHCM thời gian tới".
Ông Nguyễn Vinh, chủ một website đi chợ thuê chia sẻ: "Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, chúng tôi đầu tư vào mảng kinh doanh thực phẩm online hơn 1 năm qua. Hiện, trên website của chúng tôi bán gần 200 sản phẩm tươi sống phục vụ nhu cầu nấu ăn hàng ngày của mọi gia đình tại TPHCM. Hiện, mỗi ngày, chúng tôi phục vụ khoảng 200 khách hàng"./.