Thị trường Noel: Hàng hóa phong phú nhưng chất lượng không cao
VOV.VN - Theo đánh giá chung của nhiều người tiêu dùng tại TP HCM, các mặt hàng trang trí cho Noel khá phong phú nhưng không nhiều mẫu mới và đẹp.
Tại TP HCM vào thời điểm này, các cửa hàng ở các tuyến đường lớn như: Võ Thị Sáu (Quận 3), Hai Bà Trưng (Quận 1), Lương Nhữ Học và Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5) tràn ngập các sản phẩm trang trí Noel. Không khí mua bán diễn ra nhộn nhịp và theo nhận xét của nhiều người là hàng hóa nhiều nhưng chất lượng không cao.
Chị Nguyễn Huyền Trang, nhân viên bán hàng tại cửa hàng MiMi, số 220 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 14, Quận 5 cho biết, đây là thời điểm bán các vật phẩm trang trí Giáng sinh sôi động nhất, bởi người dân thành phố có thói quen đón Giáng sinh sớm.
Phố Hải Thượng Lãn Ông, Quận 5 (TP HCM) tấp nập không khí mua bán hàng trang trí Noel.
Theo chị Trang, cây thông Noel vẫn luôn là mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng.
“Chủ yếu cửa hàng của tôi bán cây thông và có kèm theo mấy đồ trang trí lặt vặt. Cây thông bán nhiều, mỗi ngày bán từ mấy chục cây đến cả trăm cây. Năm nay có ra 1 loại mẫu mới với ba loại lá trái đỏ, cây thấp nhất cũng phải năm trăm mấy” - chị Trang chia sẻ.
Một số mặt hàng phổ biến như: Cây thông đầu tròn cao 4m có giá hơn 4 triệu đồng/1 cây, cây thông cao 2m có giá trên 1 triệu đồng/1cây, cây thông mini loại 3 lá có trang trí giá 200.000 đồng/1 cây, vòng hoa treo ngược trang trí trái châu đỏ có giá gần 500.000 đồng/1 vòng, vòng nguyệt hoa trang trí loại giá từ 80.000 đồng – 150.000 đồng/1 vòng tùy kích cỡ.
Hình nộm ông già noel nhiều kích cỡ. |
Anh Trương Hiệp Quý, ở quận Tân Phú năm nào cũng đi mua đồ về trang trí Noel cho biết: "Tôi thấy, năm nay, giá các sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc và Việt Nam hợp túi tiền người mua, còn hàng của Singapore, Thái Lan chủ yếu dành cho khách hàng cao cấp vì giá khá cao. Ví dụ, có những cây thông cao từ 1,5 - 2,5m với những vật trang trí cầu kỳ trên đó được bán với giá từ 10 - 20 triệu đồng/1cây. Tuy nhiên, chất lượng các sản phẩm không sắc nét như những năm trước".
“Tôi có cửa hàng và quán nữa nên mua đồ về để trang trí cho tiệm. Tuy nhiên, tôi thấy sản phẩm năm nay không được như mọi năm, mọi năm hình sản phẩm sắc nét hơn nhiều, hình năm nay hơi khô khan. Tôi xem nhiều chỗ đều vậy, không có nhiều mặt hàng mới và đẹp như mọi năm”.
Theo các cơ sở kinh doanh tại TP HCM, thị trường hàng hóa trang trí Noel kéo dài từ đầu tháng 12 với sức mua ngày càng tăng mạnh và đây chính là thời điểm sôi động nhất trong giao dịch mua - bán. Các trung tâm thương mại, các tòa nhà cao tầng và các cửa hàng lớn đã được trang hoàng lộng lẫy cho thấy một mùa Noel đang đến gần./.
Chơi sang mùa Noel: Nhập cây thông cao 5 mét nguyên gốc về Việt Nam