TP.HCM tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển thương hiệu, sản phẩm
VOV.VN - Theo lãnh đạo TP HCM, chính quyền thành phố luôn tạo mọi điều kiện để hỗ trợ doanh nghiệp trong quảng bá và phát triển thương hiệu, sản phẩm.
TP HCM cần làm gì để đẩy mạnh việc xây dựng và quảng bá những thương hiệu sản phẩm nổi bật và để những thương hiệu sản phẩm lớn của TP HCM vươn tầm thế giới? Nên bắt đầu việc xây dựng thương hiệu từ đâu? Đó là vấn đề được đặt ra tại Hội thảo “Phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp TP HCM” vừa được tổ chức tại TP HCM.
Thương hiệu sản phẩm là yếu tố rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. |
Để kinh tế thành phố phát triển nhanh và bền vững, TP HCM mong muốn doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, có tính liên kết ngành, liên kết giữa các doanh nghiệp. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn, có thương hiệu cùng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác cùng phát triển.
Vì vậy việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp của TP HCM đang trở thành mối quan tâm không chỉ của chính quyền mà còn của cộng đồng doanh nghiệp. Thu hút mạnh mẽ đầu tư nước ngoài vào thành phố là điều kiện thuận lợi và cũng đặt ra yêu cầu đối với doanh nghiệp trong nước, đó là phải nâng cao năng lực cạnh tranh, không ngừng đổi mới sáng tạo, đặc biệt là phải xây dựng được thương hiệu cho sản phẩm và doanh nghiệp – đây chính là lợi thế cạnh tranh bền vững để doanh nghiệp khẳng định vị trí tại thị trường trong nước và quốc tế.
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM phát biểu tại hội nghị. |
Ông Nguyễn Thanh Phong – Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, chính quyền thành phố luôn tạo mọi điều kiện để hỗ trợ doanh nghiệp trong quảng bá và phát triển thương hiệu, sản phẩm.
"Chính quyền thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo những điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá, phát triển thương hiệu, sản phẩm của mình. Để từng bước hiện thực hoá mục tiêu chung lớn nhất của chúng ta, là đưa TP HCM phát triển mạnh mẽ, bền vững, xây dựng thành công đô thị thông minh, đô thị sáng tạo. Và sẽ là thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”./.
Sơn La đã có 18 sản phẩm nông sản được bảo hộ thương hiệu