Thu phí không dừng cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây

VOV.VN - Trên toàn tuyến cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây sẽ bố trí 8 cửa thu phí tự động không dừng (ETC).

Từ ngày 21/8 tới đây, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ đưa hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) sử dụng thiết bị OBU vào khai thác.

Theo đó, trên toàn tuyến cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây sẽ bố trí 8 cửa thu phí tự động không dừng (ETC) tại 3 trạm thu phí là Trạm thu phí Long Phước (1 cửa vào và 1 cửa ra); Trạm thu phí Quốc lộ 51 (bao gồm 2 phân trạm đầu vào, 2 phân trạm đầu ra, mỗi phân trạm bố trí 1 cửa ETC); Trạm thu phí Dầu Giây (1 cửa vào và 1 cửa ra).

Khách hàng sau khi đăng kí thẻ OBU tại các trạm thu phí và sẽ được Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) lắp đặt OBU lên phương tiện. Khi phương tiện chạy tới trạm thu phí, khách hàng gắn thẻ IC-card vào OBU và chạy qua làn ETC của trạm thu phí.

Các trạm thu phí tự động không dừng (ETC) của VEC sẽ được bố trí trên toàn tuyến cao tốc.
Thẻ thanh toán có giá trị trả trước được sử dụng để trả phí bằng cách kết hợp thông qua một thiết bị đọc ghi thẻ IC-card (ICCRW) hoặc với thiết bị OBU thông qua hệ thống thu phí tự động (ETC) tại cabin thu phí hoặc làn thu phí. Khi thẻ IC-card hết tiền, hệ thống sẽ cảnh báo không cho xe qua. Trong trường hợp gặp sự cố, khách hàng liên hệ số 08 62529191 để được hướng dẫn xử lý.

Việc triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) của VEC trên các tuyến cao tốc mang lại những giá trị tiện ích như tiết kiệm thời gian và giảm chi phí nhiên liệu, cho phép lưu lại lịch sử giao dịch, thuận lợi trong công tác giám sát, tạo sự minh bạch, công bằng trong đầu tư, giúp thời gian thu phí nhanh qua đó giảm được ùn tắc phương tiện.

Hiện VEC đang phối hợp với đơn vị Tư vấn tiếp tục nghiên cứu mở rộng tính năng của thẻ IC-card để có thể sử dụng thanh toán cho các dịch vụ khác (phí gửi xe, mua nhiên liệu...) nhằm cung cấp thêm các dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng lưu thông trên tuyến cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây./. 

Thu phí tự động trên toàn tuyến QL1 và đường Hồ Chí Minh

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có công văn yêu cầu Bộ Giao thông vận tải triển khai đầu tư hệ thống thu phí sử dụng đường bộ và kiểm soát tải trọng theo hình thức tự động không dừng trên toàn tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên

Viết bình luận

Tin liên quan

Thu phí tự động: Dẹp tư tưởng “nhập nhèm” trong thu phí BOT
Thu phí tự động: Dẹp tư tưởng “nhập nhèm” trong thu phí BOT

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường: Nhà đầu tư BOT phải dẹp ngay suy nghĩ không áp dụng thu phí không dừng để “nhập nhèm”, ăn chênh lệch.

Thu phí tự động: Dẹp tư tưởng “nhập nhèm” trong thu phí BOT

Thu phí tự động: Dẹp tư tưởng “nhập nhèm” trong thu phí BOT

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường: Nhà đầu tư BOT phải dẹp ngay suy nghĩ không áp dụng thu phí không dừng để “nhập nhèm”, ăn chênh lệch.

Viettel muốn triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng
Viettel muốn triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng

VOV.VN - Viettel đã gửi đề nghị lên Bộ trưởng Bộ GTVT, mong muốn cùng phối hợp triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng ETC.

Viettel muốn triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng

Viettel muốn triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng

VOV.VN - Viettel đã gửi đề nghị lên Bộ trưởng Bộ GTVT, mong muốn cùng phối hợp triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng ETC.

Thu phí tự động không dừng chậm vì chủ đầu tư không muốn minh bạch?  ​
Thu phí tự động không dừng chậm vì chủ đầu tư không muốn minh bạch? ​

VOV.VN - Việc lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên chậm, các đơn vị xin lùi thời hạn triển khai.

Thu phí tự động không dừng chậm vì chủ đầu tư không muốn minh bạch?  ​

Thu phí tự động không dừng chậm vì chủ đầu tư không muốn minh bạch? ​

VOV.VN - Việc lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên chậm, các đơn vị xin lùi thời hạn triển khai.