Thương mại điện tử của TP.HCM tăng 37% trong năm 2023
VOV.VN - Năm 2023, dù hoạt động của chợ truyền thống và bán lẻ gặp nhiều khó khăn nhưng riêng thương mại điện tử của TP.HCM vẫn phát triển mạnh, tăng 37% so với năm trước.
Thương mại điện tử của TP.HCM tăng 37% trong năm 2023 là thông tin được đại diện Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho biết tại họp báo khánh thành kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” diễn ra sáng nay (18/1).
Kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” do UBND TP Thủ Đức và Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, TikTok Việt Nam kết hợp triển khai nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử.
Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, đây là kênh chính thức đăng tải các sản phẩm của TP Thủ Đức trên nền tảng TikTok và hoạt động xuyên suốt, thực hiện ngay trước Tết Nguyên đán để hỗ trợ người dân bán hàng. Chương trình có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, DN, nhãn hàng, 100 Kols/Kocs, nhà sáng tạo nội dung và 200 sinh viên từ các trường đại học, dự kiến thu hút 10.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.
Đặc biệt trong thời gian từ ngày 25 - 28/1 tại công viên bờ sông Sài Gòn, diễn ra các hoạt động livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ Tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương, hộ kinh doanh.
Tại buổi họp báo, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM Trương Minh Huy Vũ cho biết, từ năm 2020, TP.HCM đã có đề án thương mại điện tử và trong vòng 2 năm gần đây nổi lên làn sóng kết hợp thương mại điện tử với giải trí trên nền tảng mạng xã hội, tạo nên lượng người dùng lớn, hình thành các kênh bán hàng hiệu quả…
“Thương mại điện tử của TP.HCM năm 2023 tăng rất tốt, khoảng 37% so với năm trước. Thành phố có các vấn đề của chợ truyền thống và bán lẻ, nhưng thương mại điện tử vẫn phát triển và trở thành xu thế phát triển mới. TP.HCM và TP Thủ Đức cần phải đi đầu trong xu thế này”, ông Vũ đề cập.