Tiêu dùng hàng Việt tăng cao dịp Tết 2013

(VOV)-Dù sức mua giảm, nhưng hàng của các doanh nghiệp tham gia chương trình “Tết Việt hàng Việt” vẫn tiêu thụ tăng 30-40% so với 2012.

Sáng nay (4/3),  tại TP HCM,  Báo Tuổi trẻ và Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức trao giải cuộc thi viết “Cảm xúc về hàng việt, đặc sản Việt với cái tết cổ truyền của dân tộc” và tổng kết chương trình "Tết Việt hàng Việt”. 

Chương trình “Tết Việt hàng Việt” có 30 doanh nghiệp tham gia với hơn 60 sản phẩm cho các giỏ quà Tết  thuần Việt, bày bán tại 25 siêu thị Co.opmart ở TP HCM.  Tết 2013,  mặc dù tình hình nhiều khó khăn do sức mua giảm, nhưng hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia chương trình vẫn tiêu thụ tốt, tăng 30-40% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, có doanh nghiệp doanh thu bán hàng Việt tết tăng đến 17 lần năm trước. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn bán 10.000 giỏ quà với giá ưu đãi cho công nhân và tặng 1.000 giỏ quà cho chiến sĩ, biển đảo.

Riêng cuộc thi viết “Cảm xúc về hàng việt, đặc sản Việt với cái tết cổ truyền của dân tộc” tuy chỉ diễn ra trong hơn 1 tháng (22/12/2012 – 26/01/2013) nhưng thu hút đến hơn 200 bài viết của các tác giả từ Lạng Sơn đến Cà Mau tham gia.  Ban tổ chức chọn trao 11 giải, bao gồm: nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

Giải nhất thuộc về tác giả Phạm Văn Trung với bài viết “Từ giai thoại đến thương hiệu”. Tác giả chia sẻ: Tôi rất vui khi đoạt giải của chương trình người Việt dùng hàng Việt. Tôi viết tác phẩm Từ giai thoại đến thương hiệu kể chuyện về cá thòi lòi chấm nước mắm rươi. Tôi liên hệ vấn đề này với hàng Việt phải có câu chuyện của mình, phải kể ra được những câu chuyện của sản phẩm của mình làm ra. Đây cũng là điểm khác biệt trong cạnh tranh hiện nay, tạo ra sự độc đáo của sản phẩm  qua  ý nghĩa của nó. Và trong mỗi thời điểm có cách biểu hiện tình yêu nước của mình, nhưng trong thời điểm hiện nay, sử dụng hàng Việt cũng là một cách thể hiện lòng yêu nước thiết thực nhất”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Độ phủ hàng Việt tăng 30 – 40% tại TP HCM
Độ phủ hàng Việt tăng 30 – 40% tại TP HCM

(VOV) -Đây là thông tin được đưa ra tại tọa đàm “Hàng Việt đồng hành cùng tiểu thương chợ truyền thống – Giai đoạn 2”.

Độ phủ hàng Việt tăng 30 – 40% tại TP HCM

Độ phủ hàng Việt tăng 30 – 40% tại TP HCM

(VOV) -Đây là thông tin được đưa ra tại tọa đàm “Hàng Việt đồng hành cùng tiểu thương chợ truyền thống – Giai đoạn 2”.

Hướng đến 80% người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam
Hướng đến 80% người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam

(VOV) - Hiện đã có tới 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam, đặc biệt uy tín ở các mặt hàng dệt may, da giày.

Hướng đến 80% người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam

Hướng đến 80% người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam

(VOV) - Hiện đã có tới 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam, đặc biệt uy tín ở các mặt hàng dệt may, da giày.

Trao giải Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Trao giải Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

(VOV) - Những sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng như: Dầu ăn Tường An, Xúc xích Đức Việt, xe đạp Thống Nhất…

Trao giải Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Trao giải Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

(VOV) - Những sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng như: Dầu ăn Tường An, Xúc xích Đức Việt, xe đạp Thống Nhất…

Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết Quý Tỵ
Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết Quý Tỵ

(VOV)-Thực phẩm tươi sống, chế biến sẵn và bánh kẹo là hàng Việt xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường và đang dần chiếm ưu thế.

Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết Quý Tỵ

Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết Quý Tỵ

(VOV)-Thực phẩm tươi sống, chế biến sẵn và bánh kẹo là hàng Việt xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường và đang dần chiếm ưu thế.