TP HCM cần xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực
VOV.VN - Đây là ý kiến của nhiều đại biểu tại Kỳ họp thứ 10, HĐND TP HCM khóa IX tổ chức sáng nay (8/10).
“Sản phẩm chủ lực cần xây dựng thương hiệu để có định hướng và tập trung đầu tư” là ý kiến của nhiều đại biểu tại Kỳ họp thứ 10, HĐND TP HCM khóa IX tổ chức sáng nay (8/10).
Đại biểu Vương Đức Hoàng Quân cho rằng đối với việc xem xét lựa chọn danh mục nhóm sản phẩm chủ lực, TP HCM cần có cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nâng cao thêm uy tín, thương hiệu của mình và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mới phấn đấu để đi vào danh sách doanh nghiệp điển hình.
Toàn cảnh Kỳ họp thứ 10, HĐND TP HCM khóa IX tổ chức sáng nay (8/10)
Còn đại biểu Phạm Quốc Bảo thì nhấn mạnh, TP HCM nên xây dựng nhóm sản phẩm chủ lực có thương hiệu cạnh tranh thì mới có định hướng, tập trung khuyến khích và đầu tư cho các doanh nghiệp này.
"Nếu chúng ta nói chủ lực chung chung nhưng không xây dựng được thương hiệu sản phẩm chủ lực công nghiệp thành phố thì rất khó định hình sản phẩm chủ lực. Nếu mỗi nhóm sản phẩm chủ lực cần định hướng từ 2-3 thương hiệu sản phẩm chủ lực của TP thì sẽ phát huy tốt hơn” - đại biểu Phạm Quốc Bảo nêu ý kiến.
Theo ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TP HCM, thành phố đang xây dựng nhóm sản phẩm chủ lực ở 4 ngành là khách sạn, nhà hàng - ăn uống, tài chính ngân hàng, thương mại điện tử và giải trí.
Đối với vấn đề môi trường, trong tiêu chí chung lựa chọn nhóm sản phẩm chủ lực có tiêu chí sản phẩm chủ lực phải thân thiện với môi trường. Đối với tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp, ông Kiên cho rằng các doanh nghiệp được cấp phép hoạt động, có địa chỉ nằm trên địa bàn thành phố thì đều được xem xét để lựa chọn nhóm sản phẩm chủ lực chứ không nhất thiết phải có nhà máy sản xuất nằm trong địa bàn thành phố.
Thương hiệu mờ nhạt khiến doanh nghiệp khó thành công
Thiết kế sáng tạo là yếu tố quyết định tạo nên thương hiệu