Triển khai giai đoạn 2 Chương trình Hàng Việt vào chợ
Giai đoạn 2 sẽ tập trung vào chất lượng của việc đưa hàng Việt vào chợ.
- Hàng Việt nên coi thị trường Việt là đắc địa
- 80% người tiêu dùng ưu tiên chọn hàng Việt
- Tập trung đưa hàng Việt vào chợ truyền thống
- Công bố 419 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao
Hôm nay (25/8), Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức Ngày vàng hàng Việt, tại chợ Rạch Ông, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động mở đầu cho giai đoạn 2 của Dự án “Hàng Việt đồng hành với tiểu thương truyền thống” còn gọi là Hàng Việt vào chợ.
Tại phiên chợ Ngày vàng hàng Việt cùng với các chương trình khuyến mãi, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: Nước giải khát, hàng đồ nhựa, hàng nước chấm... người tiêu dùng còn được tư vấn, giới thiệu nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp Việt.
Ngày vàng hàng Việt tiếp tục diễn ra tại 10 chợ của 7 quận, huyện thành phố Hồ Chí Minh với hàng chục doanh nghiệp tham gia từ nay đến tháng 11/2012. Đây là hoạt động mở đầu cho giai đoạn 2 của dự án Hàng Việt vào chợ. Chương trình sẽ tập trung vào các chợ lớn, chợ đầu mối ở khu vực giáp ranh ngoại thành.
Chương trình sẽ cùng các doanh nghiệp tập huấn, hỗ trợ cho hàng trăm hộ tiểu thương ở các chợ về cách trình bày hàng hóa, kỹ năng bán hàng, tư vấn khách hàng và lập kế hoạch kinh doanh. Qua đó, doanh nghiệp ngày càng tăng độ phủ của hàng Việt vào chợ.
Bà Vũ Kim Hạnh Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Chủ nhiệm Hiệp hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết: Giai đoạn 2 sẽ tập trung vào chất lượng của việc đưa hàng Việt vào chợ. Các nhà sản xuất phải có chính sách rõ ràng với người tiêu dùng và tiểu thương, ký kết hợp đồng mua bán lâu dài và giới thiệu sản phẩm tại chợ. Độ phủ của hàng Việt tại chợ trước và sau khi triển khai dự án sẽ được khảo sát để đánh giá hiệu quả./.