Trước 30/6 phải khắc phục xong hằn lún mặt đường QL1
VOV.VN -Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu trong tháng 6/2015 phải xử lý các điểm mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe có độ sâu từ 2,5cm trở lên.
Hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên một số đoạn tuyến QL1 gây ảnh hưởng đến khai thác và an toàn giao thông |
Chỉ đạo xử lý hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa, Bộ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải Đinh La Thăng yêu cầu trước 30/6 phải khắc phục xong hằn lún mặt đường QL1.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Vụ Khoa học công nghệ cập nhật và điều chỉnh lại các quy chuẩn, tiêu chuẩn trong quá trình thi công bê tông nhựa. Bộ trưởng yêu cầu trong tháng 6/2015 phải xử lý các điểm mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe có độ sâu từ 2,5cm trở lên.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đơn vị thiết kế phối hợp với Vụ Khoa học công nghệ đưa ra quy chuẩn, quy trình sửa chữa; Vụ Khoa học công nghệ và Cục QLXD&CLCTGT làm việc cụ thể với các Ban QLDA, Sở GTVT, Nhà đầu tư, Nhà thầu lập biên bản xác định mức độ sửa chữa, thời hạn sửa chữa để khắc phục tình trạng trên trong tháng 6/2015.
Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe; Vụ An toàn giao thông tăng cường rà soát các biện pháp để đảm bảo ATGT; Bộ trưởng giao Thanh tra Bộ khẩn trương tiến hành thanh tra toàn diện các dự án mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, trước mắt là các dự án BOT và các dự án bắt đầu đưa vào khai thác.
Theo ông Phạm Hữu Sơn, Tổng Giám đốc Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), qua công tác khảo sát trên tuyến QL1 đoạn qua Thanh Hóa chỉ có 8/172km mặt đường xuất hiện hằn lún. So với trước đây, tình trạng hằn lún mặt đường đã giảm đi nhiều cả về chiều sâu lẫn mật độ. Ngoài nguyên nhân khách quan do thời tiết, còn có nguyên nhân chủ quan xuất phát từ quá trình thi công do kết cấu vật liệu chưa phù hợp, tốc độ thảm và lu lèn không đảm bảo quy định.