Tỷ lệ người dùng 3G tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng lên đến 38%
VOV.VN -Đây là một trong những kết quả khảo sát “Nghiên cứu hành vi sử dụng dịch vụ 3G của người dùng Việt Nam năm 2014” được công bố chiều 23/4
Đây là à một trong những kết quả khảo sát “Nghiên cứu hành vi sử dụng dịch vụ 3G của người dùng Việt Nam năm 2014” được công bố chiều nay, tại Hà Nội. Chương trình do báo Bưu điện Việt Nam và Công ty nghiên cứu thị trường công nghệ và bán lẻ GfK Việt Nam tổ chức.
Dự án khảo sát “Nghiên cứu hành vi sử dụng dịch vụ 3G của người dùng Việt Nam năm 2014” cũng cho thấy: tỉ lệ sử dụng 3G của nữ cao hơn cao hơn nam giới. Hà Nội là địa phương có số lượng người sử dụng 3G cao nhất với 48%, sau đó là TP. Hồ Chí Minh là 32% và Đà Nẵng là 33% với đa số khách hàng sử dụng dưới 35 tuổi.
Người dùng điện thoại di động thông minh sử dụng 3G nhiều nhất, chiếm 93%, bên cạnh máy tính bảng, điện thoại di động thông thường, mục đích sử dụng chủ yếu là đọc báo, tìm kiếm thông tin, truy cập mạng xã hội mỗi ngày.
Nếu như TP Hồ Chí Minh giá cước rẻ là yếu tố cạnh tranh thì ở Hà Nội là các chương trình khuyến mãi lại được chú ý hơn.
Nếu việc tăng giá xảy ra thì đa số cho rằng ở mức tăng dưới 5% sẽ ít ảnh hưởng đến hành vi của họ. Nếu tăng 5%-10% so với mức hiện tại, khách hàng có thể tìm gói cước rẻ hơn nhưng không thay đổi nhà cung cấp.
Tuy nhiên, nếu tăng giá trên 10% thì phần lớn cho rằng họ sẽ tìm nhà cung cấp dịch vụ 3G khác.
Bà Đinh Ngọc Bảo Trân, đại diện nhóm nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường công nghệ và bán lẻ GfK Việt Nam cho biết: "Điện thoại di động là thiết bị sử dụng 3G nhiều nhất. 93% người dùng trả lời rằng chỉ dùng 1 sim trên mỗi thiết bị, có nghĩa là sim dùng để liên lạc chính cho điện thoại cũng là sim người ta dùng 3G. Chính vì vậy việc thay đổi nhà mạng 3G cũng ảnh hưởng đến việc thay đổi mạng di động, dẫn đến việc thay đổi rất khó khăn nên lòng trung thành của họ đối với từng nhà mạng rất cao. Như vậy thị phần của 3G cũng phản ánh môt phần thị phần của điện thoại, viễn thông".
Tỉ lệ người dùng dịch vụ 3G ở 3 thành phố lớn là 38% cũng cho thấy tỷ lệ người không sử dụng chiếm 62%, là cơ hội cho các nhà mạng tăng thị phần của mình. Đối với mức độ hài lòng, nhìn chung người tiêu dùng hài lòng với dịch vụ 3G đang sử dụng. Tuy nhiên, họ mong muốn nhà mạng phải thay đổi với tốc độ đường truyền nhanh hơn, mạnh hơn, độ ổn định cao hơn, phủ sóng rộng hơn đồng thời phải giảm giá cước./.