Ngày 16/6 sẽ là “Ngày không tiền mặt”

Việt Nam vượt Singapore và Malaysia trong cuộc đua không tiền mặt

VOV.VN - Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động trong năm 2018, vượt Singapore và Malaysia.

Ngày 20/5, tại TP. HCM, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Vụ Thanh toán của Ngân hàng Nhà nước họp báo công bố "Ngày không dùng tiền mặt 16/6".

Theo đó, Báo Tuổi trẻ đứng ra đề xuất và phát động lấy ngày 16/6 hàng năm là “Ngày không tiền mặt”, tức là ngày khuyến khích sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, giao dịch thanh toán. Đồng thời, khi sử dụng phương tiện thanh toán không tiền mặt, người tiêu dùng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ. 

Hướng đến ngày này, Báo Tuổi trẻ và Vụ Truyền thông của NHNN cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động khác cho người tiêu dùng như: ngày hội mua sắm thanh toán không dùng tiền mặt, cuộc thi sáng tạo slogan, hội thảo, diễn đàn về Ngày không tiền mặt để cung cấp thêm những kiến thức, kỹ năng có liên quan.

ngay 16/6 se la "ngay khong tien mat" hinh 1
Họp báo công bố "Ngày không dùng tiền mặt 16/6" (Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ)

Hiện nay, xu hướng tiêu dùng không tiền mặt ngày càng phát triển, nhất là ở các đô thị lớn, đem lại sự thuận tiện, an toàn cho người dùng. Chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng đã xử lý trên 37 triệu giao dịch với giá trị gần 21 triệu tỷ đồng (tăng tương ứng khoảng 23% số giao dịch và 17% giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2018).

Một khảo sát tiêu dùng toàn cầu năm 2018 ở 27 quốc gia và vùng lãnh thổ cho thấy, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động trong năm 2018.

Ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước cho biết: “Một khảo sát gần đây cho thấy, Việt Nam đã vượt qua Singapore và Malaysia trong cuộc đua không tiền mặt. Đây là minh chứng rõ nét nhất về việc phát triển thanh toán không tiền mặt. Thanh toán di động đang là xu thế chủ đạo và vô cùng tiện lợi. Câu chuyện ở đây là làm thế nào để người tiêu dùng bước qua ngưỡng giữa chưa sử dụng và sử dụng./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

GM_PC_ARTICLE_BEFORE_TIEU_DIEM
Loading...

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close