Vietcombank ‘mở đường’ trả 200 triệu cho chủ thẻ ATM bị hack 500 triệu

VOV.VN - Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ.

Sau khi không đề cập đến khoản 200 triệu đã bị mất của khách hàng, Vietcombank đã “mở đường” trả lại khoản tiền này khi khẳng định sẽ “bảo vệ” quyền lợi của khách hàng.

Vietcombank ‘mở đường’ trả 200 triệu cho chủ thẻ ATM bị hack 500 triệu

Đầu tháng 8, chị Hoàng Thị Na Hương cho biết, chị bị ai đó rút mất 500 triệu đồng trong thẻ ATM Ngân hàng Vietcombank trong khi chị không hề giao dịch. Sau đó, Vietcombank đã khoanh giữ lại được 300 triệu đồng, còn 200 triệu đồng đã bị kẻ gian rút qua ATM ở Malaysia.

Trong thông cáo báo chí đầu tiên, Vietcombank không đề cập tới việc xử lý thế nào khoản 200 triệu đồng. Vietcombank không nói rõ liệu chị Hương phải chịu mất 200 triệu (do đây là lỗi của chị) hay ngân hàng cũng có trách nhiệm.

Đại diện Vietcombank cho biết, điều đó còn phụ thuộc vào kết luận của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trong thông cáo mới nhất, dường như Vietcombank đã “mở đường” “bảo vệ quyền lợi của khách hàng”.

Vietcombank cho biết: “Trong những ngày này, Vietcombank và khách hàng Hoàng Thị Na Hương vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng. Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ”.

Sau sự cố mất 500 triệu của chị Hương, để loại trừ triệt để việc kẻ gian lấy cắp thông tin, mật khẩu và tiền trong tài khoản của khách hàng, Vietcombank cho biết, ngân hàng đã triển khai ngay các thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ.

Vietcombank điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking và áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Bên cạnh đó, Vietcombank tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân hàng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng chỉ qua một đêm
Chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng chỉ qua một đêm

Chiều 11/8, chị Hương, khách hàng của ngân hàng Vietcombank, thông báo về việc tài khoản của mình bị người khác chuyển đi 500 triệu đồng.

Chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng chỉ qua một đêm

Chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng chỉ qua một đêm

Chiều 11/8, chị Hương, khách hàng của ngân hàng Vietcombank, thông báo về việc tài khoản của mình bị người khác chuyển đi 500 triệu đồng.

Vietcombank nói gì về vụ chủ thẻ ATM bị chuyển mất 500 triệu đồng?
Vietcombank nói gì về vụ chủ thẻ ATM bị chuyển mất 500 triệu đồng?

VOV.VN -Vietcombank cho rằng có cơ sở để xác định khách hàng đã truy cập vào một trang web giả mạo nên bị đánh cắp mật khẩu và chuyển tiền đi.

Vietcombank nói gì về vụ chủ thẻ ATM bị chuyển mất 500 triệu đồng?

Vietcombank nói gì về vụ chủ thẻ ATM bị chuyển mất 500 triệu đồng?

VOV.VN -Vietcombank cho rằng có cơ sở để xác định khách hàng đã truy cập vào một trang web giả mạo nên bị đánh cắp mật khẩu và chuyển tiền đi.

Chủ thẻ VCB mất 500 triệu đồng: Chuyên gia an ninh mạng lên tiếng
Chủ thẻ VCB mất 500 triệu đồng: Chuyên gia an ninh mạng lên tiếng

VOV.VN - Thông tin chủ thẻ Vietcombank mất 500 triệu khiến nhiều khách hàng lo lắng và tìm hiểu con đường hacker tấn công để tránh thiệt hại.

Chủ thẻ VCB mất 500 triệu đồng: Chuyên gia an ninh mạng lên tiếng

Chủ thẻ VCB mất 500 triệu đồng: Chuyên gia an ninh mạng lên tiếng

VOV.VN - Thông tin chủ thẻ Vietcombank mất 500 triệu khiến nhiều khách hàng lo lắng và tìm hiểu con đường hacker tấn công để tránh thiệt hại.

Chủ thẻ mất 500 triệu đồng: Vietcombank không thể phủi trách nhiệm
Chủ thẻ mất 500 triệu đồng: Vietcombank không thể phủi trách nhiệm

Sự việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất 500 triệu đồng trong tài khoản mở ở Vietcombank đã gây dư luận xôn xao mấy ngày qua.

Chủ thẻ mất 500 triệu đồng: Vietcombank không thể phủi trách nhiệm

Chủ thẻ mất 500 triệu đồng: Vietcombank không thể phủi trách nhiệm

Sự việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất 500 triệu đồng trong tài khoản mở ở Vietcombank đã gây dư luận xôn xao mấy ngày qua.

Vietcombank cập nhật ứng dụng SmartOTP sau vụ khách hàng mất 500 triệu
Vietcombank cập nhật ứng dụng SmartOTP sau vụ khách hàng mất 500 triệu

Sau vài ngày tạm ngưng hoạt động, ứng dụng SmartOTP của Vietcombank đã có phiên bản cập nhật mới.

Vietcombank cập nhật ứng dụng SmartOTP sau vụ khách hàng mất 500 triệu

Vietcombank cập nhật ứng dụng SmartOTP sau vụ khách hàng mất 500 triệu

Sau vài ngày tạm ngưng hoạt động, ứng dụng SmartOTP của Vietcombank đã có phiên bản cập nhật mới.