Vinamilk tăng chi phí bán hàng để giữ thị phần

Ngày 25/4, Vinamilk công bố kế hoạch giảm lợi nhuận, đồng thời tăng đột biến chi phí tiếp thị để giữ thị phần.

Một trong những điểm đáng chú ý tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2014 hôm 25/4 là Vinamilk đã giảm 8,3% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cho năm 2014 so với mực thực hiện của năm 2013. Trong khi đó, doanh thu dự kiến năm nay lại tăng 14,9%.

Năm 2013, lợi nhuận sau thuế của Vinamilk là 6.534 tỉ đồng, kế hoạch năm 2014 là 5.993 tỉ đồng. Trong khi đó, doanh thu năm 2013 là 31.586 tỉ đồng, còn kế hoạch 2014 là 36.298 tỉ đồng.

Giải thích cho thắc mắc của cổ đông, bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của Vinamilk, nói rằng kế hoạch lợi nhuận thấp vì sức mua đang giảm mạnh nên mức độ cạnh tranh càng gay gắt, vì vậy phải tăng chi phí để giữ thị phần. Hiện Vinamilk chiếm khoảng 49% thị sữa nước.

Cổ đông đang bỏ phiếu tại Đại hội cổ đông 2014 của Vinamilk.


Cụ thể, Vinamilk dự kiến tăng chi phí bán hàng lên hơn 30% so với mức 3.276 tỉ đồng của năm nay. Trong khi, năm ngoái tổng chi phí bán hàng đã tăng gần 40% so với năm trước đó. Trong đó, một phần là do tăng chi phí quảng cáo, đang chiếm khoảng một phần tư tổng chi phí bán hàng.

Vinamilk cũng dự kiến giá bán sản phẩm sữa trong năm nay dự kiến tăng trung bình 6%, trong đó một phần là do nguyên liệu đầu vào tăng. Bà Liên cho rằng, mức tăng này là thấp, vì nếu tính trượt giá thì phải tăng lên 11%.

Vinamilk đang cung cấp các sản phẩm sữa và nước giải khát cho cả ba phân khúc giá rẻ, trung bình, và cao cấp. Hiện phân khúc trung bình vẫn đóng góp nhiều nhất cho doanh thu của Vinamilk. Trong khi đó, mặc dù lượng bán hàng vẫn còn thấp, nhưng các mặt hàng cho phân khúc cao cấp, như sữa bột cao cấp dành cho trẻ dưới 6 tuổi, lại có tỷ suất lợi nhuận cao./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vinamilk đầu tư 800 tỷ đồng xây dựng trang trại
Vinamilk đầu tư 800 tỷ đồng xây dựng trang trại

VOV.VN - Con số trên tính từ năm 2007 đến nay. Sắp tới, Vinamilk sẽ đầu tư thêm 4 trang trại mới với tổng vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng.

Vinamilk đầu tư 800 tỷ đồng xây dựng trang trại

Vinamilk đầu tư 800 tỷ đồng xây dựng trang trại

VOV.VN - Con số trên tính từ năm 2007 đến nay. Sắp tới, Vinamilk sẽ đầu tư thêm 4 trang trại mới với tổng vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng.

Vinamilk dành 8 tỷ đồng cho Quỹ “Vươn cao Việt Nam” năm 2014
Vinamilk dành 8 tỷ đồng cho Quỹ “Vươn cao Việt Nam” năm 2014

VOV.VN -Lượng sữa trị giá 8 tỷ đồng này tăng 33% so với năm 2013.

Vinamilk dành 8 tỷ đồng cho Quỹ “Vươn cao Việt Nam” năm 2014

Vinamilk dành 8 tỷ đồng cho Quỹ “Vươn cao Việt Nam” năm 2014

VOV.VN -Lượng sữa trị giá 8 tỷ đồng này tăng 33% so với năm 2013.

Vinamilk đã đầu tư 448 tỷ đồng vào một ngân hàng?
Vinamilk đã đầu tư 448 tỷ đồng vào một ngân hàng?

Báo cáo thường niên 2013 của Vinamilk gây chú ý với khoản phải trả khác liên quan tới đầu tư tài chính trị giá 448 tỷ đồng. 

Vinamilk đã đầu tư 448 tỷ đồng vào một ngân hàng?

Vinamilk đã đầu tư 448 tỷ đồng vào một ngân hàng?

Báo cáo thường niên 2013 của Vinamilk gây chú ý với khoản phải trả khác liên quan tới đầu tư tài chính trị giá 448 tỷ đồng. 

Vinamilk lập công ty con 3 triệu USD tại Ba Lan
Vinamilk lập công ty con 3 triệu USD tại Ba Lan

CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk (HOSE: VNM) thông báo về việc thành lập công ty con tại Cộng hòa Ba Lan với vốn điều lệ 3 triệu USD.

Vinamilk lập công ty con 3 triệu USD tại Ba Lan

Vinamilk lập công ty con 3 triệu USD tại Ba Lan

CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk (HOSE: VNM) thông báo về việc thành lập công ty con tại Cộng hòa Ba Lan với vốn điều lệ 3 triệu USD.

Vinamilk khởi công xây dựng Trang trại bò sữa Thanh Hóa 2
Vinamilk khởi công xây dựng Trang trại bò sữa Thanh Hóa 2

VOV.VN-Trang trại này có quy mô 3.000 con bò vắt sữa, diện tích trang trại 35.000 m2, vùng nguyên liệu 200 ha.

Vinamilk khởi công xây dựng Trang trại bò sữa Thanh Hóa 2

Vinamilk khởi công xây dựng Trang trại bò sữa Thanh Hóa 2

VOV.VN-Trang trại này có quy mô 3.000 con bò vắt sữa, diện tích trang trại 35.000 m2, vùng nguyên liệu 200 ha.