Vinasun yêu cầu nhân viên tháo toàn bộ khẩu hiệu phản đối Uber, Grab

Vinasun yêu cầu nhân viên điều hành và tài xế phải gỡ khẩu hiệu ngay chiều nay, hạn chót hoàn thành là 7h sáng mai.

Ông Nguyễn Bảo Toàn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) cho biết, đơn vị này vừa yêu cầu nhân viên điều hành và tài xế phối hợp gỡ bỏ khẩu hiệu phản đối Uber và Grab ngay chiều nay. Đối với các xe đang chở khách đi tỉnh, hạn chót hoàn thành việc này là 7h sáng mai.

Đại diện Vinasun khẳng định, không chủ trương dán khẩu hiệu gây phản cảm và sẽ tiếp tục đấu tranh đòi công bằng bằng các biện pháp khác.

Ngoài nội dung yêu cầu gỡ bỏ khẩu hiệu, nhiều tài xế Vinasun cho biết cũng vừa nhận thêm thông báo trấn an từ ban lãnh đạo công ty.

Thông báo mới nhất của Vinasun gửi tài xế.
“Xung quanh việc dán decal trên xe, công ty đã tiếp nhận thông tin và sẽ có hướng xử lý phù hợp. Công ty đang làm tất cả các biện pháp để đấu tranh bảo vệ quyền lợi của anh em… Hãy chăm sóc và phục vụ khách hàng tốt hơn, để có thu nhập ngày càng cao hơn”, thông báo nêu rõ.

Từ sáng nay, nhiều tài xế Vinasun đã xé bỏ biểu ngữ phản đối Uber và Grab vì bức xúc trước phát biểu mà theo họ là “vô cảm, phủi trách nhiệm khi bị dư luận phản ứng” của đại diện công ty. Một số hội nhóm tài xế trên mạng xã hội cũng kêu gọi xé biểu ngữ nhằm tránh gây thêm tranh cãi và phản cảm trong dư luận.

Lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cũng cho biết, cơ quan này đang thu thập thông tin của các bên để làm rõ hành vi có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh của doanh nghiệp dẫn đầu thị phần taxi tại TP HCM.

Theo nhận định của luật sư Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc Công ty Luật TNHH Nhân Bản, việc dán biểu ngữ phản đối quyết định của Bộ Giao thông Vận tải và nhắc đích danh đối thủ có dấu hiệu vi phạm các khoản mục gièm pha doanh nghiệp khác, gây rối hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khác, quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh theo quy định tại Điều 39 Luật Cạnh tranh.

“Uber và Grab có thể khởi kiện Vinasun, nếu thắng kiện thì mức bồi thường thiệt hại sẽ rất cao. Dù tài xế không trực tiếp thực hiện hành vi này, nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm liên đới do là cá nhân sử dụng và bảo quản tài sản kinh doanh”, luật sư Hào cho biết./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Trần Đăng Khoa: Cấm Grab, Uber là kiểu cạnh tranh không lành mạnh
Trần Đăng Khoa: Cấm Grab, Uber là kiểu cạnh tranh không lành mạnh

VOV.VN -“Đề nghị cấm Uber, Grab là cách hành xử kém. Tôi nghĩ vẫn có cách cạnh tranh, thậm chí có thể thu hút hết khách hàng của Uber, Grab…"

Trần Đăng Khoa: Cấm Grab, Uber là kiểu cạnh tranh không lành mạnh

Trần Đăng Khoa: Cấm Grab, Uber là kiểu cạnh tranh không lành mạnh

VOV.VN -“Đề nghị cấm Uber, Grab là cách hành xử kém. Tôi nghĩ vẫn có cách cạnh tranh, thậm chí có thể thu hút hết khách hàng của Uber, Grab…"

Bộ GTVT nói gì về kiến nghị dừng khẩn cấp Grab và Uber?
Bộ GTVT nói gì về kiến nghị dừng khẩn cấp Grab và Uber?

VOV.VN - Bộ GTVT đã chính thức có ý kiến trước kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội và TP. HCM dừng hoạt động của Grab, Uber trong tháng 9.

Bộ GTVT nói gì về kiến nghị dừng khẩn cấp Grab và Uber?

Bộ GTVT nói gì về kiến nghị dừng khẩn cấp Grab và Uber?

VOV.VN - Bộ GTVT đã chính thức có ý kiến trước kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội và TP. HCM dừng hoạt động của Grab, Uber trong tháng 9.

Taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab
Taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab

VOV.VN - Các hãng taxi ở Hà Nội đã lần lượt dán các bảng hiệu phản đối Quyết định 24 của Bộ GTVT về thí điểm Uber, Grab.

Taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab

Taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab

VOV.VN - Các hãng taxi ở Hà Nội đã lần lượt dán các bảng hiệu phản đối Quyết định 24 của Bộ GTVT về thí điểm Uber, Grab.

 Hiệp hội taxi Hà Nội lại phải “kêu cứu” vì ​50.000 xe Grab-Uber
Hiệp hội taxi Hà Nội lại phải “kêu cứu” vì ​50.000 xe Grab-Uber

VOV.VN -Chỉ trong vòng 18 tháng Grab, Uber đã tăng lên 50.000 xe, phá vỡ mọi quy hoạch vận tải hành khách là điều không thể chấp nhận được.  

 Hiệp hội taxi Hà Nội lại phải “kêu cứu” vì ​50.000 xe Grab-Uber

Hiệp hội taxi Hà Nội lại phải “kêu cứu” vì ​50.000 xe Grab-Uber

VOV.VN -Chỉ trong vòng 18 tháng Grab, Uber đã tăng lên 50.000 xe, phá vỡ mọi quy hoạch vận tải hành khách là điều không thể chấp nhận được.  

“Cuộc chiến” giữa taxi truyền thống và Uber, Grab ngày một căng
“Cuộc chiến” giữa taxi truyền thống và Uber, Grab ngày một căng

VOV.VN - Khi cơ quan chức năng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng thì “cuộc chiến” giữa taxi thông thường và taxi công nghệ vẫn chưa đến hồi kết.

“Cuộc chiến” giữa taxi truyền thống và Uber, Grab ngày một căng

“Cuộc chiến” giữa taxi truyền thống và Uber, Grab ngày một căng

VOV.VN - Khi cơ quan chức năng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng thì “cuộc chiến” giữa taxi thông thường và taxi công nghệ vẫn chưa đến hồi kết.