Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân 3 nước Đông Dương

Sáng 18/1, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VinaSME) đã tổ chức Lễ trao giải thưởng dành cho doanh nghiệp, doanh nhân ba nước Lào - Campuchia - Việt Nam

Đây là giải thưởng do VinaSME, Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng), Hội Phát triển - Hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia tổ chức, với sự ủng hộ của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Đối ngoại Trung ương, Đại sứ quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam.

Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 115 doanh nghiệp, doanh nhân 3 nước; trong đó, có những doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc như: Tổng Công ty 15- Bộ Quốc phòng, Công ty Cổ phần Cao su Việt Lào, Hiệp hội Kinh doanh Chiếu cói Campuchia- Tỉnh Kondal, Công ty Hoàng Anh Gia Lai... Những doanh nghiệp, doanh nhân này đại diện các ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ cũng như khẳng định vị trí thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào mối quan hệ láng giềng hữu nghị Việt Nam- Lào- Campuchia.

Tại Lễ trao giải thưởng, Tiến sĩ Nguyễn Văn Thân, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức đã nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ giao lưu giữa các ngành kinh tế, thương mại cả ba nước trên bán đảo Đông Dương trong thời đại Phát triển- Hội nhập ngày nay. Ông hy vọng, hoạt động bình chọn hàng năm này có tác dụng tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh và các mối giao thương giữa 3 nước.

Ông Sok Phoan- Tham tán công sứ Vương quốc Campuchia bày tỏ, giải thưởng dành cho doanh nghiệp, doanh nhân ba nước sẽ góp phần tăng cường giao lưu, mở rộng đối tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp. Đặc biệt, ba nước khu vực Đông Dương đều có những lợi thế riêng nên đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp mỗi nước có thể khai thác, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh lẫn nhau.

Giải thưởng "Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu ba nước Lào - Campuchia - Việt Nam" được xét tặng căn cứ vào những tiêu chí cơ bản như đóng góp xây dựng tình hữu nghị ba nước, hoạt động kinh doanh đạt mức tăng trưởng cao, có thương hiệu mạnh, có văn hoá kinh doanh tốt, chấp hành luật pháp nghiêm túc, quản lý môi trường hiệu quả, có nhiều sản phẩm - dịch vụ mới và độc đáo./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên