Vinh danh trí tuệ bàn tay vàng tự hào thương hiệu Việt

VOV.VN -Các nghệ nhân đã chế tạo ra nhiều sản phẩm đồ gỗ, khảm trai, mỹ nghệ... mang thương hiệu Việt Nam có mặt trên thương trường quốc tế.

Sáng nay (2/11), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Viêt Nam Nguyễn Thiện Nhân dự chương trình Vinh danh trí tuệ bàn tay vàng- Tự hào thương hiệu Việt do Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tổ chức.

Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam là tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam với  hơn 10 nghìn tổ chức Hội viên, là lực lượng đông đảo của các ngành nghề sản xuất nhiều tiềm năng, thu hút nhiều lao động và tạo ra các mặt hàng tinh xảo bằng tay nghề khéo léo của người Việt Nam.

Các nghệ nhân đã chế tạo ra nhiều sản phẩm đồ gỗ, khảm trai, mỹ nghệ, các mặt hàng trang sức, vàng bạc đá quý mang thương hiệu Việt Nam có mặt trên thương trường quốc tế.

Tại lễ vinh danh, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: Ngành thủ công mỹ nghệ, chế tác kim hoàn và đá quý của nước ta vẫn còn tiềm năng và lợi thế to lớn. Các sản phẩm mặc dù đã được chế tác tinh xảo nhưng tính cạnh tranh chưa cao, mẫu mã chưa thật phong phú, đa dạng, việc xử lý bằng công nghệ hiện đại đối với sản phẩm mỹ nghệ chưa thật hoàn hảo nên chưa giữ được độ bền, đẹp.

Bên cạnh đó, các sản phẩm kim hoàn vẫn còn sản xuất thủ công, đơn lẻ, nên năng xuất thấp, tính cạnh tranh trên thị trường, khu vực và quốc tế còn nhiều hạn chế. Do đó, nếu khắc phục những vấn đề bất cập này, giá trị thương mại của hàng hóa Việt Nam sẽ được nâng cao rõ rệt, mang lại thu nhập cao cho người lao động và các doanh nghiệp. Để đảm bảo sản xuất ổn định và phát triển bền vững các hộ gia đình, các làng nghề truyền thống, các doanh nghiệp cần chú trọng nhiều hơn việc bảo vệ môi trường, coi tiêu chuẩn về môi trường là tiêu chí để đáng giá giá trị của sản phẩm.

Ông Nguyễn Thiện Nhân mong Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam và Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam sẽ là hạt nhân nòng cốt để lan tỏa phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi nhằm tạo ra các sản phẩm đáp ứng yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng, góp phần nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh và uy tín của hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam ở trong nước cũng như trên thế giới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Báo chí giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu
Báo chí giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

VOV.VN -Đồng thời, doanh nghiệp là đối tượng để phản ánh, khai thác thông tin của báo chí.

Báo chí giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Báo chí giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

VOV.VN -Đồng thời, doanh nghiệp là đối tượng để phản ánh, khai thác thông tin của báo chí.