Xử phạt tại sân bay Tân Sơn Nhất: Nhiều tài xế chưa biết quy định mới
VOV.VN - Theo ghi nhận của phóng viên, đa số các tài xế đã chấp hành nghiêm qui định này, một số trường hợp vi phạm chủ yếu do thiếu thông tin.
Ngày 25/1 - ngày đầu tiên lực lượng chức năng của Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành xử lý nghiêm các xe dừng, đậu, đỗ quá 3 phút tại sân bay Tân Sơn Nhất. Khu vực đón trả khách tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất luôn tấp nập các xe ra vào, dừng trả khách…
Tuy nhiên, khác với mọi ngày, hôm 25/1, các xe dừng, đỗ tại đây rất khẩn trương, ít có trường hợp dừng đỗ quá lâu. Có được điều này là bởi lực lượng Thanh tra giao thông Đội 8 của thành phố đã túc trực tại đây từ sáng và kết hợp với an ninh sân bay, liên tục kiểm tra, nhắc nhở các xe khi dừng đỗ sai quy định.
Hôm 25/1, các xe dừng, đỗ tại đây rất khẩn trương, ít có trường hợp dừng đỗ quá lâu. |
Tài xế Đặng Minh Quân, ngụ Đồng Nai nói: “Hôm nay không biết có qui định phạt, chuyến bay bị trễ nên tôi đón hơi lâu. Mọi việc muốn qui định phải cho người dân biết lúc phạt họ mới khâm phục”.
Theo lực lượng thanh tra giao thông, khó khăn trong xử phạt là đa số các tài xế thường viện các lý do như đi vệ sinh, đưa người già, người đi cấp cứu…nên đậu đỗ quá lâu. Có trường hợp phản kháng, không chấp hành theo quy định buộc lực lượng chức năng phải giải thích và lập biên bản xử phạt hành chính. Trong ngày đầu tiên xử lý nghiêm các vi phạm, lực lượng thanh tra giao thông đã xử lý, lập biên bản xử phạt hành chính 9 trường hợp và chưa dùng tới biện pháp cẩu xe vi phạm đi nơi khác.
Theo lực lượng thanh tra giao thông, khó khăn trong xử phạt là đa số các tài xế thường viện các lý do như đi vệ sinh, đưa người già, người đi cấp cứu… |