VOV.VN - Chính phủ kiến nghị xây dựng mới tuyến đường sắt đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa, tốc độ thiết kế 350 km/h. Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027. Vấn đề quan trọng cần chuẩn bị sớm là nguồn nhân lực cho dự án, dự kiến nhu cầu có thể lên tới hơn 14.000 người.
VOV.VN - Chính phủ kiến nghị xây dựng mới tuyến đường sắt đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa, tốc độ thiết kế 350 km/h. Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027. Vấn đề quan trọng cần chuẩn bị sớm là nguồn nhân lực cho dự án, dự kiến nhu cầu có thể lên tới hơn 14.000 người.
VOV.VN - Không quan trọng công nghệ của nước nào nhưng phải chuyển giao công nghệ cho Việt Nam. Nếu như nhà đầu tư nước ngoài vào thì 10 năm chắc chắn không hoàn thành... là một số ý kiến đáng chú ý, khi Quốc hội thảo luận tại tổ.
VOV.VN - Không quan trọng công nghệ của nước nào nhưng phải chuyển giao công nghệ cho Việt Nam. Nếu như nhà đầu tư nước ngoài vào thì 10 năm chắc chắn không hoàn thành... là một số ý kiến đáng chú ý, khi Quốc hội thảo luận tại tổ.
VOV.VN - Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng cho biết, đã nghiên cứu rất kỹ các nguyên nhân.
VOV.VN - Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng cho biết, đã nghiên cứu rất kỹ các nguyên nhân.