Hình ảnh cầu Cổ Chiên nối liền tỉnh Trà Vinh và Bến Tre

VOV.VN - Cầu có  tổng chiều dài trên 15 km, với tổng vốn đầu tư trên 2.300 tỷ đồng. 

Cầu Cổ Chiên nằm trên Quốc lộ 60 nối liền tỉnh Trà Vinh và Bến Tre, có tổng chiều dài trên 15 km, trong đó phần cầu chính dài 1,6 km, rộng 16m với 4 làn xe. Tổng vốn đầu tư trên 2.300 tỷ đồng. 

Đây là cây cầu có quy mô lớn và điều kiện thi công phức tạp. Tính đến nay, phần cầu chính đạt gần 80% khối lượng, các cầu trên truyến đường dẫn hiện đã đạt 95% khối lượng và đang tạm dừng kỹ thuật để chờ thảm bê tông nhựa mặt cầu, lan can và hoàn thiện. Với tiến độ này công trình đảm bảo hợp long vào ngày 19-5 và thông xe kỹ thuật vào ngày 31/7/2015.

Công nhân chuẩn bị khung thi công kết cấu dầm cầu
Thi công đúc trụ chính
Công nhân đúc lan lan


Đây là dự án quan trọng trong chiến lược phát triển tuyến hành lang ven biển và an ninh quốc phòng khu vực ĐBSCL.

Sau khi hoàn thành, không chỉ giúp giảm áp lực xe lưu thông trên Quốc lộ 1A qua thành phố Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận mà còn rút ngắn hành trình 70 km từ TP. HCM đến Trà Vinh, Sóc Trăng.


Diện mạo cầu Cổ Chiên hiện tại
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thông cầu Nhật Tân, đi sân bay Nội Bài đường nào tiện nhất?
Thông cầu Nhật Tân, đi sân bay Nội Bài đường nào tiện nhất?

Tùy vào vị trí xuất phát, người tham gia giao thông có thể chọn một trong các tuyến đường dưới đây để tới sân bay quốc tế Nội Bài một cách tiện lợi nhất.

Thông cầu Nhật Tân, đi sân bay Nội Bài đường nào tiện nhất?

Thông cầu Nhật Tân, đi sân bay Nội Bài đường nào tiện nhất?

Tùy vào vị trí xuất phát, người tham gia giao thông có thể chọn một trong các tuyến đường dưới đây để tới sân bay quốc tế Nội Bài một cách tiện lợi nhất.

Tiến độ xây dựng cầu Đông Trù: Không thể chậm hơn
Tiến độ xây dựng cầu Đông Trù: Không thể chậm hơn

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã nhiều lần kiểm tra, đôn đốc tiến độ và kịp thời có các giải pháp tháo gỡ về cơ chế chính sách GPMB...

Tiến độ xây dựng cầu Đông Trù: Không thể chậm hơn

Tiến độ xây dựng cầu Đông Trù: Không thể chậm hơn

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã nhiều lần kiểm tra, đôn đốc tiến độ và kịp thời có các giải pháp tháo gỡ về cơ chế chính sách GPMB...

Thông xe cầu Đông Trù - vòm thép nhồi bê tông đầu tiên ở Đông Nam Á
Thông xe cầu Đông Trù - vòm thép nhồi bê tông đầu tiên ở Đông Nam Á

VOV.VN -Sáng nay (9/10), UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ thông xe tuyến đường 5 kéo dài, trong đó có cầu Đông Trù.

Thông xe cầu Đông Trù - vòm thép nhồi bê tông đầu tiên ở Đông Nam Á

Thông xe cầu Đông Trù - vòm thép nhồi bê tông đầu tiên ở Đông Nam Á

VOV.VN -Sáng nay (9/10), UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ thông xe tuyến đường 5 kéo dài, trong đó có cầu Đông Trù.

Tổng Bí thư dự lễ thông xe đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù
Tổng Bí thư dự lễ thông xe đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù

VOV.VN -Lễ thông xe kỹ thuật Dự án đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù, đồng thời gắn biển công trình kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô cho 2 công trình này. 

Tổng Bí thư dự lễ thông xe đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù

Tổng Bí thư dự lễ thông xe đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù

VOV.VN -Lễ thông xe kỹ thuật Dự án đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù, đồng thời gắn biển công trình kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô cho 2 công trình này. 

Hà Nội nghiên cứu làm đường nối cầu Nhật Tân về Ba Đình
Hà Nội nghiên cứu làm đường nối cầu Nhật Tân về Ba Đình

Dự án có chiều dài khoảng 5km được thiết kế theo tiêu chuẩn đô thị, với qui mô 4 đến 6 làn xe, rộng từ 60m - 80m.

Hà Nội nghiên cứu làm đường nối cầu Nhật Tân về Ba Đình

Hà Nội nghiên cứu làm đường nối cầu Nhật Tân về Ba Đình

Dự án có chiều dài khoảng 5km được thiết kế theo tiêu chuẩn đô thị, với qui mô 4 đến 6 làn xe, rộng từ 60m - 80m.