Ngành du lịch Đức kỳ vọng sự bùng nổ dịp Euro 2024

VOV.VN - Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (Euro 2024) sẽ diễn ra tại 10 thành phố ở Đức từ ngày 14/6 - 14/7 năm nay, mang đến nhiều hy vọng cho ngành du lịch của nước chủ nhà.

Euro 2024 có thể thu hút 650.000 du khách nước ngoài đến Đức, mang đến doanh thu khoảng 250 triệu EUR. Đây là dự báo của Viện Nghiên cứu Kinh tế Halle (IWH), với kỳ vọng giải bóng đá này sẽ là một "điểm cộng" cho nền kinh tế Đức vốn đang chịu một vài yếu tố tiêu cực.

Theo ước tính của Cơ quan Du lịch Quốc gia Đức, lượng khách quốc tế đến Đức (khách inbound) trong năm 2024 sẽ trở về mức của năm 2019, trong đó các chuyến du lịch khám phá thành phố và tìm hiểu văn hóa sẽ chiếm phần lớn. Năm 2024, Cơ quan Du lịch Quốc gia Đức tập trung giới thiệu nước Đức là "vùng đất nghệ thuật và văn hóa" với các Di sản thế giới UNESCO, cùng các hoạt động kỷ niệm 250 năm ngày sinh của danh họa Caspar David Friedrich, quảng bá những thành phố chủ nhà của Euro 2024 và thành phố Chemnitz - Thủ đô Văn hóa năm 2025 của châu Âu.

Từ những cảnh quan hoang sơ đến những món ẩm thực đa dạng, các cảnh quan đô thị và địa điểm lịch sử, nước Đức là một điểm đến nổi bật ở châu Âu. Một trong những nơi đăng cai Euro 2024 là Leipzig - thành phố hấp dẫn du khách bởi các hành trình đạp xe, tham quan di sản trước khi thưởng thức bia và cuộc sống sôi động về đêm. Trong khi Stuttgart cung cấp các trải nghiệm hoàn hảo về ẩm thực và văn hóa, bên cạnh lịch sử về ngành công nghiệp ô tô danh tiếng; thì Düsseldorf là điểm đến của kiến trúc và nghệ thuật hiện đại. Một địa điểm không thể bỏ qua là Cologne - "thủ phủ" của những kiệt tác kiến trúc như nhà thờ Cologne hay bảo tàng Ludwig.

Dự kiến 2,7 triệu khán giả sẽ đến các sân vận động ở 10 thành phố tổ chức các trận đấu, ngoài ra khoảng 7 triệu người có mặt ở các điểm xem bóng đá công cộng. Dịp Euro 2024, Cơ quan Du lịch Quốc gia Đức đã giới thiệu các sự kiện nghệ thuật và văn hóa lớn dành cho công chúng, cùng nhiều trải nghiệm trong và xung quanh các thành phố này. Trong đó có những hành trình du lịch đi qua các thành phố chủ nhà, đưa du khách trải nghiệm từ món rượu táo cùng nước sốt xanh trứ danh ở Frankfurt, cho đến các lâu đài ngoạn mục và tầm nhìn tuyệt đẹp ở núi Zugspitze ở bang Bavaria miền Nam nước Đức. 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Ngành du lịch Indonesia mong có chính sách thị thực linh hoạt như Việt Nam
Ngành du lịch Indonesia mong có chính sách thị thực linh hoạt như Việt Nam

VOV.VN - Nhà chức trách tại Indonesia lo lắng việc mất dần khách du lịch nước ngoài và nguồn thu ngoại tệ từ chi tiêu du lịch sang các nước láng giềng, một phần do không có chính sách miễn thị thực linh hoạt cũng như chưa tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc quốc tế lớn, giống như tour diễn của ca sĩ Taylor Swift.

Ngành du lịch Indonesia mong có chính sách thị thực linh hoạt như Việt Nam

Ngành du lịch Indonesia mong có chính sách thị thực linh hoạt như Việt Nam

VOV.VN - Nhà chức trách tại Indonesia lo lắng việc mất dần khách du lịch nước ngoài và nguồn thu ngoại tệ từ chi tiêu du lịch sang các nước láng giềng, một phần do không có chính sách miễn thị thực linh hoạt cũng như chưa tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc quốc tế lớn, giống như tour diễn của ca sĩ Taylor Swift.

Du lịch tĩnh – xu hướng du lịch mới trong năm 2024
Du lịch tĩnh – xu hướng du lịch mới trong năm 2024

VOV.VN - Trong bối cảnh du lịch quay trở lại thời kỳ bùng nổ sau đại dịch, du lịch tĩnh đang nổi lên như một xu hướng du lịch mới vào năm 2024. Xu hướng này xuất hiện do nhiều người muốn thoát khỏi sự ồn ào, xô bồ náo nhiệt của giao thông hay tạm thời cắt đứt với công nghệ.

Du lịch tĩnh – xu hướng du lịch mới trong năm 2024

Du lịch tĩnh – xu hướng du lịch mới trong năm 2024

VOV.VN - Trong bối cảnh du lịch quay trở lại thời kỳ bùng nổ sau đại dịch, du lịch tĩnh đang nổi lên như một xu hướng du lịch mới vào năm 2024. Xu hướng này xuất hiện do nhiều người muốn thoát khỏi sự ồn ào, xô bồ náo nhiệt của giao thông hay tạm thời cắt đứt với công nghệ.

Indonesia quảng bá tour ngắm rồng Komodo tới du khách Việt
Indonesia quảng bá tour ngắm rồng Komodo tới du khách Việt

VOV.VN - Hai chương trình kết nối du lịch giữa doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia đã diễn ra lần lượt tại Hà Nội và TP.HCM trong ngày 27 và 28/2/2024, do Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, Hiệp hội Du lịch Inbound Indonesia, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội phối hợp tổ chức.

Indonesia quảng bá tour ngắm rồng Komodo tới du khách Việt

Indonesia quảng bá tour ngắm rồng Komodo tới du khách Việt

VOV.VN - Hai chương trình kết nối du lịch giữa doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia đã diễn ra lần lượt tại Hà Nội và TP.HCM trong ngày 27 và 28/2/2024, do Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, Hiệp hội Du lịch Inbound Indonesia, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội phối hợp tổ chức.

Mục tiêu tham vọng của du lịch Lào trong năm 2024
Mục tiêu tham vọng của du lịch Lào trong năm 2024

VOV.VN - Khi mở cửa trở lại sau 3 năm tạm đóng cửa do dịch Covid-19, Lào đã xác định năm 2024 là năm du lịch quốc gia với khẩu hiệu “Du lịch an toàn, tận hưởng văn hóa, lịch sử và thiên nhiên” nhằm thúc đẩy ngành du lịch của nước này, tạo thêm việc làm cho xã hội và tạo nguồn thu ngoại tệ cho đất nước.

Mục tiêu tham vọng của du lịch Lào trong năm 2024

Mục tiêu tham vọng của du lịch Lào trong năm 2024

VOV.VN - Khi mở cửa trở lại sau 3 năm tạm đóng cửa do dịch Covid-19, Lào đã xác định năm 2024 là năm du lịch quốc gia với khẩu hiệu “Du lịch an toàn, tận hưởng văn hóa, lịch sử và thiên nhiên” nhằm thúc đẩy ngành du lịch của nước này, tạo thêm việc làm cho xã hội và tạo nguồn thu ngoại tệ cho đất nước.

Thị trường nào sẽ giúp Thái Lan đạt mục tiêu 35 triệu lượt khách quốc tế?
Thị trường nào sẽ giúp Thái Lan đạt mục tiêu 35 triệu lượt khách quốc tế?

VOV.VN - Khi đặt mục tiêu đón 35 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2024, hai thị trường khổng lồ ở châu Á là Trung Quốc và Ấn Độ sẽ đóng vai trò quan trọng hàng đầu của ngành du lịch Thái Lan.

Thị trường nào sẽ giúp Thái Lan đạt mục tiêu 35 triệu lượt khách quốc tế?

Thị trường nào sẽ giúp Thái Lan đạt mục tiêu 35 triệu lượt khách quốc tế?

VOV.VN - Khi đặt mục tiêu đón 35 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2024, hai thị trường khổng lồ ở châu Á là Trung Quốc và Ấn Độ sẽ đóng vai trò quan trọng hàng đầu của ngành du lịch Thái Lan.