Du lịch MICE Hàn Quốc mong chờ khách Việt Nam trở lại
VOV.VN - MICE Roadshow 2022 tại Hà Nội và TP.HCM là những chương trình lớn đầu tiên mà Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức tại nước ngoài sau dịch Covid-19, cho thấy tầm quan trọng của thị trường Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam cũng là nguồn khách MICE lớn thứ 2 của Hàn Quốc.
Trước đại dịch Covid-19, Việt Nam là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Hàn Quốc, đặc biệt là du lịch khen thưởng, hội họp (du lịch MICE). Riêng trong năm 2019, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 550.000 lượt. Trong đó, lượng khách MICE Việt Nam đến với Hàn Quốc là 73.000 người (tăng 21,7% so với năm 2018), xếp thứ 2 chỉ sau thị trường Trung Quốc.
Theo ông Kwon Jong Sool – Vụ trưởng Vụ Du lịch MICE (KTO), Hàn Quốc đã áp dụng nhiều chính sách thu hút khách MICE Việt Nam từ trước đại dịch Covid-19, tuy nhiên hoạt động này bị chững lại suốt 2 năm qua. MICE Roadshow 2022 tại Hà Nội và TP.HCM lần này sẽ giúp các điểm đến và doanh nghiệp hai nước khôi phục kết nối, đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.
Ông Phạm Văn Thủy – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch Việt Nam và Hàn Quốc cần hợp tác và chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn. Trong đó, cần đơn giản các thủ tục xuất nhập cảnh, phòng chống dịch Covid-19 để người dân hai nước thuận tiện đi du lịch lẫn nhau. Việt Nam đã mở cửa lại toàn bộ hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3, và đến nay khách du lịch quốc tế đến Việt Nam không cần khai báo y tế, không cần xét nghiệm Covid-19.
Theo bà Hoàng Thùy Dương - Giám đốc điều hành Tập đoàn Ehoolts (Hàn Quốc), đến nay hầu hết các hãng hàng không Hàn Quốc đã khôi phục đường bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Bên cạnh các đường bay thường lệ còn có rất nhiều chuyến bay thuê bao (charter) tới các điểm đến mới như Muan, Cheongju, Gangwon-do. "Sau đại dịch Covid-19, các địa phương, điểm đến tại Hàn Quốc đều tăng cường quảng bá và mong đón khách MICE từ Việt Nam. Sắp tới vào tháng 9, chúng tôi sẽ đưa 2 đoàn MICE với hàng trăm khách Việt Nam sang Hàn Quốc trên chuyến bay charter".
Tại MICE Roadshow 2022, phía Hàn Quốc có 25 đơn vị là các doanh nghiệp du lịch, cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương như Cục xúc tiến du lịch Gyeonggi, Cục xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon... Phía Việt Nam có đại diện các cơ quan quản lý và hơn 150 đơn vị lữ hành Việt Nam tại Hà Nội và TP.HCM. Đây là một trong những chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau dịch Covid-19, cho thấy tầm quan trọng của thị trường Việt Nam.
"Chúng tôi tin tưởng rằng Việt Nam và Hàn Quốc sẽ còn hợp tác và cùng nhau tiến xa hơn nữa. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đến với du lịch MICE Hàn Quốc”, ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết./.