Honda và General Motors hợp tác chia sẻ phụ tùng xe điện

VOV.VN - Hãng sản xuất ô tô Honda, Nhật Bản mới cho biết, hãng đang tăng cường hợp tác với General Motors của Mỹ, để chia sẻ các thành phần thiết bị cho xe điện.

Việc hợp tác nhằm rút ngắn thời gian cần thiết để phát triển các mẫu xe mới, đồng thời bắt kịp làn sóng điện khí hóa đang diễn ra trên khắp thế giới.

Theo kế hoạch hợp tác, hai hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới sẽ tiêu chuẩn hóa các bộ phận, bao gồm cấu trúc cơ sở, cũng như động cơ và pin. Hãng Honda sẽ phát triển các nền tảng cho xe ô tô cỡ vừa và nhỏ. General Motors sẽ sản xuất các mẫu xe lớn hơn. Trước mắt những thiết bị này được lắp đặt cho ô tô dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ.

Hai hãng ô tô này đã hợp tác trên một loạt sản phẩm, bao gồm ô tô chạy bằng khí đốt, xe điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu. Quan hệ hợp tác của họ phát triển hơn trong trong bối cảnh toàn cầu đang thúc đẩy cắt giảm lượng khí thải carbon. Liên minh châu Âu có kế hoạch cấm bán ô tô chạy bằng khí đốt từ năm 2035, bao gồm cả xe hybrid.

Trong khi Mỹ tuyên bố sẽ nâng tỷ lệ xe điện và các mẫu xe không thải khí lên 50% số xe mới được bán vào năm 2030. Honda và General Motors cũng đã có kế hoạch ngừng sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng động cơ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cận cảnh Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ xe điện hiệu suất cao AMG
Cận cảnh Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ xe điện hiệu suất cao AMG

VOV.VN - Ngay sau thông báo vừa được công bố cách đây vài ngày, mẫu AMG chạy điện đầu tiên của Mercedes-Benz đã được ra mắt với tên gọi Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ và có công suất lên tới 751 mã lực.

Cận cảnh Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ xe điện hiệu suất cao AMG

Cận cảnh Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ xe điện hiệu suất cao AMG

VOV.VN - Ngay sau thông báo vừa được công bố cách đây vài ngày, mẫu AMG chạy điện đầu tiên của Mercedes-Benz đã được ra mắt với tên gọi Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ và có công suất lên tới 751 mã lực.

Phát triển xe điện tại Việt Nam: Còn nhiều hạn chế về hạ tầng và chính sách
Phát triển xe điện tại Việt Nam: Còn nhiều hạn chế về hạ tầng và chính sách

VOV.VN - Theo đại diện Bộ Công thương, hiện tại, ngoài sự hạn chế về hạ tầng, chính sách khuyến khích phát triển xe điện tại Việt Nam hầu như chưa có.

Phát triển xe điện tại Việt Nam: Còn nhiều hạn chế về hạ tầng và chính sách

Phát triển xe điện tại Việt Nam: Còn nhiều hạn chế về hạ tầng và chính sách

VOV.VN - Theo đại diện Bộ Công thương, hiện tại, ngoài sự hạn chế về hạ tầng, chính sách khuyến khích phát triển xe điện tại Việt Nam hầu như chưa có.