Chi tiết Porsche Macan phiên bản thuần điện vừa ra mắt thị trường Việt Nam
VOV.VN - Porsche vừa chính thức giới thiệu Macan thuần điện tại Việt Nam cùng với chương trình âm nhạc và thưởng thức nghệ thuật, xe có 4 phiên bản và có giá bán từ 3,48 tỷ đồng.
Từ ngày 13 - 15/12/2024 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi trung tâm Quận 1, TP.HCM, Porsche Macan mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Lễ ra mắt được kết hợp với chương trình âm nhạc, nghệ thuật, được hợp tác với Lễ hội Âm nhạc Quốc tế HOZO 2024. Đây cũng là chương trình nghệ thuật quy mô dành cho cộng đồng do Ủy ban nhân dân và Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức.
Dòng xe Macan là SUV thuần điện đầu tiên của Porsche, xe được nâng cấp mạnh mẽ với hệ thống truyền động thuần điện so với xăng trước đây. Tất cả các phiên bản đều được chế tạo dựa trên kiến trúc Premium Platform Electric (PPE) với công nghệ 800V, pin lithium-ion điện áp cao đặt ở gầm xe với tổng công suất 100 kWh, trong đó có thể sử dụng chủ động tới 95 kWh.
Mẫu xe điện mới có sẵn với 4 phiên bản, bản tiêu chuẩn chỉ có duy nhất động cơ đặt phía sau với chức năng Launch Control, xe đạt công suất lên tới 265 kW (360 PS), nhưng cho phạm vi di chuyển kết hợp theo tiêu chuẩn WLTP tăng lên 641 km.
Phiên bản Macan 4 thuần điện có dẫn động bốn bánh toàn thời gian có công suất lên tới 300 kW (408 PS) và công suất của phiên bản Macan 4S thuần điện có thể đạt tới 380 kW (516 PS). Macan Turbo thuần điện có công suất tối đa 470 kW (639 PS) ở chế độ công suất tăng cường và mô-men xoắn cực đại 1.130 Nm, đảm bảo hiệu suất E-Performance khi tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 260 km/giờ.
Cụm pin của Porsche Macan điện có thể sạc từ 10% lên 80% trong khoảng 21 phút tại trạm sạc nhanh DC phù hợp. Hệ thống chuyển đổi bên trong bộ pin sẽ phân tách bộ pin 800V thành hai bộ pin có điện áp định mức 400V và cho phép sạc cùng lúc. Cùng với đó, xe có thể thu hồi năng lượng thông qua các mô-tơ điện trong quá trình di chuyển, phiên bản trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian có thể đạt công suất thu hồi đến 240 kW trong khi phiên bản Macan điện tiêu chuẩn là 200 kW.
Porsche Macan mới cũng sở hữu thiết kế ngoại thất ấn tượng, kết hợp giữa đặc trưng của hãng xe Đức và ưu điểm của xe điện. Xe có phần nắp ca-pô vuốt thấp và các vòm bánh xe khỏe khoắn, chiều dài cơ sở tăng thêm 86 mm so với phiên bản tiền nhiệm (2.893 mm) mang lại dáng vẻ thể thao.
Ngoài ra, xe cũng có cụm đèn phẳng với nhận diện 4 điểm ban ngày phía trên, sử dụng công nghệ LED Matrix, đường vuốt nhận diện của Porsche liền mạch với phần cửa kính sau dốc nhẹ, kết hợp với các cửa không khung và ốp hông đặc trưng của dòng xe Macan. Hông xe phía sau nhấn mạnh thêm dáng vẻ bề thế và nổi bật của phần đuôi xe. Logo Porsche nay được đặt ngay tại khu vực trung tâm của dải đèn hậu 3D.
Mẫu xe mới có tùy chọn gói thiết kế off-road, giúp chinh phục những đoạn đường dốc gồ ghề. Cản trước đã được điều chỉnh tăng góc tiếp cận lên 17,4 độ, kết hợp với hệ thống treo khí nén, gói thiết kế off-road cung cấp khả năng tăng khoảng sáng gầm thêm 10 mm, đạt 195 mm ở chế độ “Normal”. Nhờ Hệ thống Khí động học Chủ động của Porsche (PAA) với các yếu tố chủ động và thụ động cùng hệ số cản gió chỉ 0,25.
Khoang nội thất của xe tập trung vào hiệu suất và tính thực dụng với nhiều trang bị tiện nghi, cùng với đó là tăng dung tích khoang hành lý và nâng cấp hệ thống hiển thị, điều khiển mới. Nổi bật nhất là cụm điều khiển với màn hình cong 12,6 inch, màn hình trung tâm 10,9 inch, màn hình cho hành khách 10,9 inch, hiển thị trên kính lái với công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), cùng đèn nội thất và đèn báo giao tiếp mới. Hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới sử dụng hệ điều hành Android Automotive OS và Hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) là trang bị tiêu chuẩn.
Xe có dải đèn LED tích hợp xung quanh khoang cabin, đóng nhiều vai trò khác nhau. Nội thất xe được nhấn mạnh vào bảng điều khiển trung tâm ở vị trí cao, hàng ghế trướcđược hạ thấp hơn tới 28 mm, ghế cho hành khách phía sau thấp hơn 15 mm so với phiên bản tiền nhiệm, mang lại không gian để chân rộng rãi hơn. Dung tích khoang hành lý sau có thể lên tới 540 lít (chế độ chở hàng) và tăng lên tới 1.348 lít trong trường hợp gập hàng ghế thứ 2.
Porsche Macan 4, Macan 4S và Macan Turbo đều sở hữu hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, được điều khiển gần như tức thì bởi Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo Điện Tử của Porsche (ePTM), Hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus) góp phần gia tăng độ bám, sự ổn định khi lái và kiểm soát độ lắc thân xe. Các phiên bản Macan với hệ thống treo khí nén sẽ được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động của Porsche (PASM).
Khách hàng đã có thể đặt trước Macan điện hoàn toàn mới tại Porsche Việt Nam với giá bán lẻ tiêu chuẩn như sau: Macan - 3,48 tỷ đồng; Macan 4 - 3,63 tỷ đồng; Macan 4S - 4,23 tỷ đồng; Macan Turbo - 5,86 tỷ đồng.