Doanh số bán hàng của Porsche trượt dốc trên toàn cầu
VOV.VN - Trong quý 1 năm 2024, doanh số bán hàng của thương hiệu Đức đã giảm mạnh ở một số khu vực.
Trong 3 tháng đầu năm, Porsche đã giao 77.640 xe cho khách hàng trên toàn thế giới. Đây là mức giảm doanh số 4% so với quý 1 năm 2023 và chủ yếu là do việc giao hàng ở Bắc Mỹ và Trung Quốc chậm lại đáng kể. Trên thực tế, số lượng giao hàng ở Bắc Mỹ đã giảm mạnh 23% xuống còn 15.087 chiếc, giảm so với 19.651 chiếc một năm trước. Số lượng giao hàng tại Trung Quốc giảm 24% từ 21.365 xuống 16.340 chiếc.
Porsche đổ lỗi cho sự chậm lại của Trung Quốc là do họ tập trung vào doanh số bán hàng theo định hướng giá trị, điều kiện kinh tế căng thẳng và quý 1 năm 2023 mạnh bất thường do hiệu ứng bắt kịp sau Covid-19. Ở Bắc Mỹ, sự chậm lại chủ yếu là do sự chậm trễ liên quan đến hải quan trong việc vận chuyển một số mẫu xe.
Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Đức vẫn gia tăng về số lượng giao hàng ở một số thị trường nhất định. Tại Đức, doanh số tăng 37%, từ 8.247 chiếc lên 11.274 chiếc. Doanh số bán hàng cũng tăng trên toàn châu Âu, tăng 9% và ở các thị trường mới nổi tăng 14% lên 14.895 chiếc.
Trong quý 1 vừa qua, Porsche Cayman nổi lên là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu, với 28.025 chiếc được bán ra, đánh dấu mức tăng mạnh 20% so với cùng kỳ năm 2023. Ngược lại, doanh số bán Macan giảm 14% xuống còn 20.576 chiếc.
Nhu cầu về mẫu xe mang tính biểu tượng nhất của Porsche, chiếc 911, đã tăng 17% lên 12.892 chiếc. Doanh số bán Panamera và Taycan giảm lần lượt 28% và 54%.