Ô TÔ - XE MÁY Ô tô Chủ Nhật, 06:31, 13/06/2021 Ford công bố thông số kỹ thuật của F-150 Raptor cùng giá bán VOV.VN - Sau khi ra mắt vào hồi đầu năm nay, Ford cuối cùng cũng đã xác nhận công suất cũng như giá bán của F-150 Raptor thế hệ thứ ba. Khi Ford giới thiệu chiếc F-150 Raptor 2021 vào đầu năm nay, họ cho biết nó sẽ đi kèm với động cơ EcoBoost V6 3.5 lít được nâng cấp với các bộ tăng áp hiện đại, tỷ số nén 10,5: 1 và “tua-bin công suất cao được tích hợp trong hệ thống làm mát để đảm bảo cho các buổi off-road căng thẳng". Việc thiếu thông số kỹ thuật làm tăng khả năng F-150 Raptor 2021 sẽ mạnh hơn người tiền nhiệm của nó, nhưng hóa ra không phải vậy. Thay vào đó, Car & Driver đưa tin Ford đã xác nhận chiếc xe tải tiếp tục sản sinh công suất 450 mã lực (336 kW / 456 PS) và 691 Nm. Tất nhiên, chúng nhạt nhòa so với Ram 1500 TRX sở hữu động cơ V8 6,2 lít siêu nạp, sản sinh công suất 702 mã lực (523 kW / 712 PS) và 880 Nm cho phép chiếc bán tải hiệu suất cao tăng tốc từ 0-96 km / h trong 4,5 giây, chạy 174 km / h trong 12,9 giây và đạt tốc độ tối đa 190 km / h. Tuy nhiên, Ford đã xác nhận rằng sẽ có một chiếc Raptor R vào năm 2022. Nó dự kiến sẽ sử dụng một phiên bản sửa đổi của động cơ V8 5,2 lít siêu nạp có trong Mustang Shelby GT500. Ở dòng xe cơ bắp, động cơ này tạo ra 760 mã lực (567 kW / 771 PS) và 625 lb-ft (847 Nm), vì vậy Raptor R chắc hẳn là đối thủ cạnh tranh thực sự của Ram 1500 TRX. Bên cạnh việc tiết lộ thông số kỹ thuật hiệu suất cho F-150 Raptor, Ford cũng xác nhận chiếc xe bán tải hiệu năng cao sẽ được bán ra từ ngày 10/6 với giá khởi điểm 65.840 USD (khoảng 1,52 tỷ đồng). Trên chiếc Raptor mới, Ford mang đến cho khách hàng nhiều trang bị mới giúp người lái tự tin sử dụng chiếc xe ở các hoạt động off-road. Giống với Bronco, xe cũng có hệ thống Terrain Management System với bảy chế độ lái gồm: Slippery, Tow/Haul, Sport, Normal, Off-Road, Baja, và Rock Crawl. Cùng với đó, F-150 Raptor mới cũng có được một tính năng khá hay, đó là Trail 1-Pedal Drive. Tính năng này giúp người lái dễ dàng kiểm soát chiếc xe của mình khi đang off-road với việc chỉ sử dụng một bàn đạp ga duy nhất. Tính năng trên sẽ hoạt động song song với chế độ Trail Control, một loại cruise control dành cho off-road, camera 360 độ và một số chức năng hỗ trợ khác. Mẫu xe bán tải hiệu năng cao này là lần đầu tiên một chiếc xe được bán ra từ nhà máy sở hữu bộ lốp có kích thước lên đến 37 inch. Ford F-150 Raptor sẽ bán ra tiêu chuẩn với bộ lốp 35 inch và bộ lốp 37 inch sẽ là trang bị tùy chọn. Khi chọn bộ lốp này, chiếc Raptor mới sẽ có khoảng sáng gầm lên đến 333 mm, góc tiếp cận 33,1 độ, góc xuất phát 24,9 độ và góc vượt đỉnh 24,4 độ. Ở bản sử dụng lốp 35 inch, xe có khoảng sáng gầm 305 mm, góc tới 31 độ, góc xuất phát 23,9 độ, góc vượt đỉnh 22,7 độ. Bản lốp 35 sẽ mang đến hành trình phuộc lớn hơn khi đạt 355 mm ở bánh trước và 381 mm ở bánh sau. Một thay đổi đáng chú ý khác mà Ford mang đến cho F-150 Raptor thế hệ mới đó là giảm chấn Fox Live Valve với đường hồi dầu dầu tích hợp, có thể điều chỉnh khả năng giảm chấn theo cảm ứng vị trí. Bộ giảm chấn này cũng là bộ lớn nhất từng được sử dụng trên một chiếc Raptor với vỏ làm bằng nhôm có đường kính 78,4 mm, sử dụng kèm dung dịch giảm chấn mới được thiết kế riêng để giảm ma sát. Hệ thống giảm chấn Live Valve trên xe được trang bị hệ thống điều khiển điện tử lấy từ xe đua, mang lại khả năng giảm chấn lên đến 450 kg ở mỗi bánh xe. Ford cho biết hệ thống này có thể liên tục thay đổi độ cứng ở mỗi bánh xe riêng biệt với tốc độ lên đến 500 lần mỗi giây, cho phép khả năng phản hồi tốt nhất. Ford cũng đã thiết kế lại hệ thống treo sau với hệ thống năm liên kết mới với lò xo cuộn để mang lại khả năng kiểm soát và truyền sức mạnh tốt hơn, đồng thời giúp người lái tự tin hơn trên địa hình gồ ghề ở tốc độ cao. Hệ thống treo sau năm liên kết mới đi kèm với tay đòn kéo dài để giữ được vị trí trục, thanh Panhard và lò xo cuộn 24 inch, dài nhất trong phân khúc. Chiếc Ford F-150 Raptor thế hệ thứ 3 hiện đã sẵn sàng đến tay khách hàng. CTV Khả Hoàng/VOV.VN Theo Carscoops