Ford thành lập AI Latitude tập trung vào công nghệ lái xe tự động

VOV.VN - AI Latitude, công ty con mới của Ford được thành lập để tập trung vào phát triển công nghệ lái xe tự động dành cho ô tô.

Ford đang thành lập một công ty con mới có tên là Latitude AI, tập trung vào việc phát triển công nghệ lái xe tự động không cần dùng tay và không cần quan sát đường đi dành cho xe hơi. Latitude AI sẽ có trụ sở tại Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ.

Doug Field - Giám đốc Phát triển sản phẩm và công nghệ tiên tiến của Ford cho biết: “Chúng tôi coi công nghệ lái xe tự động là cơ hội để tái định nghĩa mối quan hệ giữa con người và phương tiện của họ. Những người với kinh nghiệm dày dặn và tài năng xuất chúng trong Latitude sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phát triển công nghệ lái xe tự động hoàn toàn mới, với mục tiêu không chỉ giúp việc đi lại trở nên an toàn hơn, ít căng thẳng hơn và thú vị hơn, mà còn giúp cho khách hàng của chúng tôi tiết kiệm thời gian".

Ford cho biết, Latitude AI sẽ được dẫn đầu bởi một nhóm bao gồm các chuyên gia về máy học, người máy, phần mềm, cảm biến, kỹ thuật hệ thống và vận hành. Họ sẽ cùng hướng tới mục tiêu phát triển công nghệ lái tự động cho xe Ford, bao gồm cả BlueCruise, hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của Ford. Latitude AI sẽ giúp người lái vượt qua những giờ lái xe nhàm chán, căng thẳng và bực bội như tắc nghẽn giao thông.

Công ty mới sẽ có 550 nhân viên đã từng làm việc tại Argo AI, một công ty do Ford và VW hậu thuẫn và đã ngừng hoạt động vào tháng 10/2022. Vào thời điểm đó, Ford cho biết, họ đang chuyển trọng tâm từ xe tự lái cấp độ 4 sang xe tự lái cấp độ 2-3. Nói cách khác, Ford không còn tập trung phát triển các phương tiện có thể hoạt động độc lập nữa. Ở cấp độ lái tự động 2-3, chiếc xe có thể thực hiện một số nhiệm vụ vận hành, nhưng người lái xe vẫn phải có mặt và có thể cầm lái trong một số tình huống nhất định.

Giám đốc điều hành về tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến của Ford, Sammy Omari, sẽ trở thành Giám đốc điều hành của Latitude AI, với sự hỗ trợ từ Peter Carr, Giám đốc Công nghệ và David Gollob với tư cách là Chủ tịch.

Omari cho biết: “Chúng tôi tin rằng công nghệ tự lái sẽ cải thiện sự an toàn, đồng thời mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới giúp người lái xe giảm căng thẳng và tiết kiệm thời gian. Latitude sẽ bổ sung và củng cố nhóm ADAS toàn cầu nội bộ của Ford trong việc phát triển các công nghệ hỗ trợ người lái trong tương lai, mang lại những lợi ích từ việc tự động hóa"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Ảnh chi tiết Ford Edge L 2024 sắp ra mắt
Ảnh chi tiết Ford Edge L 2024 sắp ra mắt

VOV.VN - Nhà sản xuất đã tăng kích thước chiếc Edge L so với phiên bản tiền nhiệm của nó, đồng thời tân trang lại mẫu xe với vẻ ngoài trang trọng hơn.

Ảnh chi tiết Ford Edge L 2024 sắp ra mắt

Ảnh chi tiết Ford Edge L 2024 sắp ra mắt

VOV.VN - Nhà sản xuất đã tăng kích thước chiếc Edge L so với phiên bản tiền nhiệm của nó, đồng thời tân trang lại mẫu xe với vẻ ngoài trang trọng hơn.

Ford triệu hồi Explorer vì lỗi hệ thống truyền lực
Ford triệu hồi Explorer vì lỗi hệ thống truyền lực

VOV.VN - Một số xe Ford Explorer có nguy cơ tự động chuyển sang trạng thái đỗ khi đang di chuyển trên đường.

Ford triệu hồi Explorer vì lỗi hệ thống truyền lực

Ford triệu hồi Explorer vì lỗi hệ thống truyền lực

VOV.VN - Một số xe Ford Explorer có nguy cơ tự động chuyển sang trạng thái đỗ khi đang di chuyển trên đường.

Ford xây dựng nhà máy pin Michigan trị giá 3,5 tỷ USD với công nghệ Trung Quốc
Ford xây dựng nhà máy pin Michigan trị giá 3,5 tỷ USD với công nghệ Trung Quốc

VOV.VN - Ford vừa công bố một thỏa thuận với chính quyền Michigan để xây dựng một nhà máy sản xuất pin EV (xe điện) trị giá 3,5 tỷ USD tại thành phố Marshall.

Ford xây dựng nhà máy pin Michigan trị giá 3,5 tỷ USD với công nghệ Trung Quốc

Ford xây dựng nhà máy pin Michigan trị giá 3,5 tỷ USD với công nghệ Trung Quốc

VOV.VN - Ford vừa công bố một thỏa thuận với chính quyền Michigan để xây dựng một nhà máy sản xuất pin EV (xe điện) trị giá 3,5 tỷ USD tại thành phố Marshall.