Genesis lo ngại những ảnh hưởng xấu sau khi ông Donald Trump tái đắc cử

VOV.VN - Việc tái đắc cử Tổng thống của ông Donald Trump có thể đặt Genesis vào thế khó khi hãng này sản xuất rất ít xe tại Mỹ, khiến thương hiệu có nguy cơ chịu ảnh hưởng nặng từ thuế nhập khẩu tăng cao sau khi Donald Trump trở lại Nhà Trắng.

Việc tái đắc cử Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump đã gây lo ngại cho không ít các nhà sản xuất ô tô. Nhiều người cho rằng ngành công nghiệp ô tô nước này sẽ sớm phải đối mặt với những thách thức đến từ sự thay đổi trong bộ máy chính phủ như thuế nhập khẩu tăng cao hoặc các khoản tín dụng thuế cho xe điện bị cắt giảm. Mặc dù chỉ là dự đoán nhưng một số hãng xe đã bắt đầu các kế hoạch ứng phó với kịch bản xấu nhất.

Genesis, thương hiệu xe sang của Hyundai Motor Group, có thể là một trong những hãng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, do hiện tại thương hiệu chỉ sản xuất một số ít xe tại Mỹ. Electrified GV70 là mẫu xe Genesis đầu tiên được sản xuất tại Mỹ và cũng là mẫu xe đầu tiên của hãng được sản xuất ngoài Hàn Quốc.

Từ năm 2024, toàn bộ xe GV70 bán tại thị trường Mỹ đều được lắp ráp tại Montgomery, Alabama. Vì thế, nếu mức thuế nhập khẩu tăng cao, doanh số GV70 tại Mỹ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Điều này càng trở nên đáng lo ngại hơn bởi các đối thủ của hãng như BMW và Mercedes vốn sở hữu các nhà máy lớn tại Mỹ và sản xuất nhiều dòng xe SUV bán chạy như X3, X5, GLE và EQS SUV.

z6054858375755_84441a76a81ef59f1d9e9c2f3ee2de12.jpg

Ngay trong nội bộ Hyundai Motor Group, Genesis cũng ở thế bất lợi, bởi Hyundai và Kia đã có nhiều mẫu xe được sản xuất tại Mỹ. Theo Korea Times, các thương hiệu phổ thông này đang tăng cường hoạt động sản xuất trên đất Mỹ để giảm rủi ro thuế, nhưng Genesis lại gặp nhiều rào cản. Việc tăng sản lượng tại Mỹ cần sự phê duyệt từ công đoàn lao động Hàn Quốc, điều này chắc chắn sẽ gây tranh cãi. Thêm vào đó, năng lực sản xuất tại Mỹ của Hyundai Motor Group có hạn và việc phân bổ giữa ba thương hiệu Hyundai, Kia, Genesis càng làm tăng độ phức tạp.

Tương lai vẫn còn nhiều điều chưa rõ ràng, nhưng khi Donald Trump quay lại Nhà Trắng, các hãng ô tô có thể phải đối mặt với giai đoạn đầy khó khăn và bất ổn trong bốn năm tới.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Genesis GV70 2025 nhá hàng thiết kế nội ngoại thất, sẵn sàng ra mắt trong tháng 5
Genesis GV70 2025 nhá hàng thiết kế nội ngoại thất, sẵn sàng ra mắt trong tháng 5

VOV.VN - Genesis đã tung ra bản cập nhật giữa vòng đời cho chiếc SUV GV70 hấp dẫn của mình. Mẫu xe dự kiến sẽ được ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 5/2024 trước khi tung ra thị trường toàn cầu.

Genesis GV70 2025 nhá hàng thiết kế nội ngoại thất, sẵn sàng ra mắt trong tháng 5

Genesis GV70 2025 nhá hàng thiết kế nội ngoại thất, sẵn sàng ra mắt trong tháng 5

VOV.VN - Genesis đã tung ra bản cập nhật giữa vòng đời cho chiếc SUV GV70 hấp dẫn của mình. Mẫu xe dự kiến sẽ được ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 5/2024 trước khi tung ra thị trường toàn cầu.

Genesis G80 2024 động cơ điện trình làng với thiết kế nâng cấp
Genesis G80 2024 động cơ điện trình làng với thiết kế nâng cấp

VOV.VN - Genesis vừa ra mắt phiên bản chạy điện đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc mang tên Genesis Electrified G80 2024. Mẫu sedan chạy điện cao cấp vẫn mang nét sang trọng vốn có của mẫu G80 dùng động cơ đốt trong.

Genesis G80 2024 động cơ điện trình làng với thiết kế nâng cấp

Genesis G80 2024 động cơ điện trình làng với thiết kế nâng cấp

VOV.VN - Genesis vừa ra mắt phiên bản chạy điện đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc mang tên Genesis Electrified G80 2024. Mẫu sedan chạy điện cao cấp vẫn mang nét sang trọng vốn có của mẫu G80 dùng động cơ đốt trong.

Hyundai, Genesis, Kia Hop sẽ chuyển sang chuẩn sạc của Tesla từ năm 2024
Hyundai, Genesis, Kia Hop sẽ chuyển sang chuẩn sạc của Tesla từ năm 2024

VOV.VN - Một trong những khoản nắm giữ lớn cuối cùng đã giảm, khi Tập đoàn Hyundai đi theo phần còn lại của ngành và áp dụng tiêu chuẩn sạc của Tesla ở Bắc Mỹ.

Hyundai, Genesis, Kia Hop sẽ chuyển sang chuẩn sạc của Tesla từ năm 2024

Hyundai, Genesis, Kia Hop sẽ chuyển sang chuẩn sạc của Tesla từ năm 2024

VOV.VN - Một trong những khoản nắm giữ lớn cuối cùng đã giảm, khi Tập đoàn Hyundai đi theo phần còn lại của ngành và áp dụng tiêu chuẩn sạc của Tesla ở Bắc Mỹ.