Giám đốc điều hành GM tiết lộ kế hoạch đánh bại các đối thủ sản xuất xe điện

VOV.VN - Giám đốc điều hành của GM - Mary Barra đặt mục tiêu đánh bại các đối thủ bằng 7 chiếc xe điện dựa trên Ultium trong năm nay.

Giám đốc điều hành General Motors - bà Mary Barra vừa thông báo rằng, nhà sản xuất ô tô này dự định tung ra 7 loại xe chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên Ultium trong năm nay. Phát biểu tại Hội nghị Wolfe Global Auto, Auto Tech và Auto Consumer; bà Barra cùng Giám đốc tài chính Paul Jacobson đã xác nhận rằng vào cuối năm nay, tất cả những chiếc xe điện đó sẽ được mở bán.

7 cái tên được đề cập bao gồm: Chevy Blazer EV, Equinox EV, Silverado EV, Cadillac Lyriq, GMC Hummer EV và xe van điện Bright.

z4125222362481_a368bbf1cf83df757bf40ef21a751d5c.jpg

Ngoài ra, Chevy Bolt EV và EUV cũng sẽ có mặt trên thị trường, mặc dù chúng không dựa trên Ultium. “Chúng tôi khác với phần còn lại của các OEM truyền thống và đây thực sự là năm chúng tôi chứng minh điều đó” - bà Mary Barra chia sẻ. (OEM là các công ty, công xưởng sản xuất hàng hóa theo thiết kế và thông số kỹ thuật đã được đặt trước để cung ứng cho cho các công ty khác).

Barra đã lãnh đạo quá trình chuyển đổi từ nhà sản xuất ô tô thành một công ty công nghệ và một trong những mục tiêu chính của bà chính là vượt qua Tesla về doanh số bán xe điện. Tất nhiên, nữ Giám đốc thừa nhận không thể thực hiện điều này trong năm nay, song các bước của kế hoạch đường dài đã được thiết lập. Bên cạnh đó, bà còn nhấn mạnh khả năng cạnh tranh của GM với các OEM cũ như Ford nhờ công nghệ Ultium đáng giá. 

z4125222365072_fc31bddf50dd01c66cf82685311aefcd.jpg

Hiện tại, GM đang “nuôi” kế hoạch mở rộng EV của mình bằng việc bán xe bán tải và SUV, tất cả đều có động cơ đốt trong. Mặc dù khác với xe điện, các sản phẩm chạy xăng của GM vấn đang mang về cho công ty tỷ suất lợi nhuận vững chắc nhưng hãng vẫn có ý định thay đổi kế hoạch kinh doanh của mình. 

Chia sẻ với phóng viên, bà Barra cho biết: “Thực tế là chúng tôi có mức độ trung thành của khách hàng rất cao, chúng tôi nghĩ rằng việc có được những khách hàng này sớm sẽ giúp công ty có lợi thế để duy trì thị phần lớn hơn khi hãng chuyển hoàn toàn sang sản xuất xe điện".

z4125222365098_8f82cf1619c21f8b6502af855468bcd4.jpg

Được biết, tỷ suất lợi nhuận 20% trên mỗi xe bán ra là mục tiêu lý tưởng cho đa số các nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra ngay lập tức đối với GM và trên thực tế, công ty đang thua lỗ ở lĩnh vực xe điện vì một lý do chính - chi phí pin.

"Chúng tôi không ở gần nơi có điều kiện tốt nhất để tối thiểu chi phí pin. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy điều đó" - bà Barra chia sẻ.

Giám đốc điều hành General Motors cũng cho biết, GM hiện đang đạt được tỷ suất lợi nhuận từ 8% đến 10% và sẽ "tiếp tục giảm chi phí pin, nâng cao hiệu quả, tận dụng Ultium"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Lexus RX 2023 chính thức ra mắt khách hàng Việt, giá từ 3,43 tỷ đồng
Lexus RX 2023 chính thức ra mắt khách hàng Việt, giá từ 3,43 tỷ đồng

VOV.VN - Lexus RX 2023 sẽ có 4 phiên bản tại Việt Nam: RX 350 Premiu, RX 350 Luxury, RX 350 F Sport và RX 500h F Sport Performance; với mức giá từ 3,43 - 4,94 tỷ đồng.

Lexus RX 2023 chính thức ra mắt khách hàng Việt, giá từ 3,43 tỷ đồng

Lexus RX 2023 chính thức ra mắt khách hàng Việt, giá từ 3,43 tỷ đồng

VOV.VN - Lexus RX 2023 sẽ có 4 phiên bản tại Việt Nam: RX 350 Premiu, RX 350 Luxury, RX 350 F Sport và RX 500h F Sport Performance; với mức giá từ 3,43 - 4,94 tỷ đồng.

Triệu hồi gần 18.000 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam
Triệu hồi gần 18.000 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

VOV.VN - 17.721 xe Hyundai Santa Fe được bán tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn hàng ghế trước.

Triệu hồi gần 18.000 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Triệu hồi gần 18.000 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

VOV.VN - 17.721 xe Hyundai Santa Fe được bán tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn hàng ghế trước.

VinFast triệu hồi 2.781 xe VF 8 do lỗi phanh
VinFast triệu hồi 2.781 xe VF 8 do lỗi phanh

VOV.VN - VinFast vừa đưa ra thông báo triệu hồi 2.781 xe VF 8 Eco và VF 8 Plus do VinFast sản xuất từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023 để kiểm tra và thay thế bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực.

VinFast triệu hồi 2.781 xe VF 8 do lỗi phanh

VinFast triệu hồi 2.781 xe VF 8 do lỗi phanh

VOV.VN - VinFast vừa đưa ra thông báo triệu hồi 2.781 xe VF 8 Eco và VF 8 Plus do VinFast sản xuất từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023 để kiểm tra và thay thế bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực.

Khoản chi phí không ngờ tới khi sở hữu một hệ thống an toàn ô tô hiện đại
Khoản chi phí không ngờ tới khi sở hữu một hệ thống an toàn ô tô hiện đại

VOV.VN - Ngày nay, những tiến bộ về ô tô đã khiến việc lái xe trở nên an toàn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đi kèm với những lợi ích nổi bật trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông, hệ thống tránh va chạm trên những chiếc xe hơi đời mới cũng đi kèm một vấn đề khiến nhiều chủ sở hữu đã lựa chọn tắt chúng đi.

Khoản chi phí không ngờ tới khi sở hữu một hệ thống an toàn ô tô hiện đại

Khoản chi phí không ngờ tới khi sở hữu một hệ thống an toàn ô tô hiện đại

VOV.VN - Ngày nay, những tiến bộ về ô tô đã khiến việc lái xe trở nên an toàn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đi kèm với những lợi ích nổi bật trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông, hệ thống tránh va chạm trên những chiếc xe hơi đời mới cũng đi kèm một vấn đề khiến nhiều chủ sở hữu đã lựa chọn tắt chúng đi.

Toyota Corolla Cross GR Sport 2023 ra mắt với thiết kế khác biệt
Toyota Corolla Cross GR Sport 2023 ra mắt với thiết kế khác biệt

VOV.VN - Toyota mang đến cho thị trường Malaysia một phiên bản Corolla Cross thể thao hơn bằng những thay đổi cả ở ngoại thất, nội thất lẫn cảm giác lái.

Toyota Corolla Cross GR Sport 2023 ra mắt với thiết kế khác biệt

Toyota Corolla Cross GR Sport 2023 ra mắt với thiết kế khác biệt

VOV.VN - Toyota mang đến cho thị trường Malaysia một phiên bản Corolla Cross thể thao hơn bằng những thay đổi cả ở ngoại thất, nội thất lẫn cảm giác lái.