Hãng xe nào sở hữu hệ thống thông tin giải trí tốt nhất?

VOV.VN - Tại thời điểm hiện tại, khách hàng không chỉ tập trung ở ngoại thất, nội thất hay động cơ, mà cũng rất chú ý đến hệ thống giải trí trên chính chiếc xe của họ từ đấy nó đã tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt của các gã khổng lồ xe hơi về sản phẩm công nghệ.

 

Trước đây, những ý tưởng về một màn hình thông tin giải trí khổng lồ xuất hiện trên một chiếc xe có chức năng gần như giống một chiếc điện thoại thông minh đã được Tesla đưa vào thực tế khi ra mắt Tesla Model S. Tuy nhiên, ngày nay Elon Musk nói rằng hệ thống thông tin giải trí của công ty ông cần được cải thiện rất nhiều.

Một loạt các nhà sản xuất khác đã thực hiện những gì mà chính Tesla đã bắt đầu và cải thiện nó một cách đáng kể.

Màn hình kiểu ngang được tìm thấy trong toàn bộ dòng sản phẩm vẫn rất tốt, đầy đủ các tính năng và rất dễ điều hướng, thế nhưng Musk biết rằng nó vẫn tồn tại những khiếm khuyết. 

Thứ nhất, trình duyệt có thể hơi lag và một số hệ thống hơi bị "chôn vùi" trong các menu thay vì có thể truy cập dễ dàng. Việc Android Auto và Apple CarPlay xuất hiện trên các hệ thống thông tin giải trí trên ô tô đã cho thấy đây là một cuộc chơi rất khốc liệt cho dù Tesla đã là người mở màn. Đồng thời, một số hệ thống tuy đến sau nhưng có những màn thể hiện còn ấn tượng hơn cả những tích hợp từ điện thoại thông minh.

Jeep Grand Wagoneer là một trong những cái tên đáng được để ý ở trong cuộc chơi này vì khi được trang bị đầy đủ, hệ thống này sẽ sở hữu không dưới 4 màn hình thông tin giải trí riêng biệt. Ngoài màn hình chính, bạn sẽ tìm thấy hai màn hình khác ở hàng thứ hai và thậm chí một màn hình được tích hợp vào bảng điều khiển hành khách phía trước.

Cuối cùng, khó có thể tránh khỏi việc cân nhắc kỹ lưỡng loại Hyperscreen mới trên Mercedes EQS và EQS SUV. Đó không chỉ đơn giản là một màn hình đơn lẻ mà còn là cả một hệ thống phức tạp đứng đằng sau nó. Nó tốt đến mức thật đáng kinh ngạc khi nó có thể “học” khách hàng và thích nghi với thói quen, sở thích cá nhân của họ.

Đồng thời, không chỉ riêng bản thân Hyperscreen mới là điểm đặc biệt. Hàng ghế sau có hệ thống thông tin giải trí riêng và sau đó có một máy tính bảng tích hợp và hoàn toàn có thể tùy chọn tháo rời trong trường hợp ngả người về phía trước./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đức triệu hồi xe điện của Tesla do lỗi phần mềm
Đức triệu hồi xe điện của Tesla do lỗi phần mềm

VOV.VN - Mới đây, Cơ quan quản lý giao thông đường bộ của Đức cho biết đang triệu hồi các mẫu xe ô tô điện Tesla Y và Model 3 của hãng xe điện Reuters do lỗi từ hệ thống gọi hỗ trợ khẩn cấp tự động.

Đức triệu hồi xe điện của Tesla do lỗi phần mềm

Đức triệu hồi xe điện của Tesla do lỗi phần mềm

VOV.VN - Mới đây, Cơ quan quản lý giao thông đường bộ của Đức cho biết đang triệu hồi các mẫu xe ô tô điện Tesla Y và Model 3 của hãng xe điện Reuters do lỗi từ hệ thống gọi hỗ trợ khẩn cấp tự động.

Tesla sẽ lắp màn hình xoay cho các mẫu xe mới?
Tesla sẽ lắp màn hình xoay cho các mẫu xe mới?

VOV.VN - Tesla đã nghiên cứu gói thông tin giải trí của mình được một thời gian và tính năng xoay màn hình mới có thể sẽ được hãng xe của Mỹ đưa vào sản xuất trên các mẫu xe.

Tesla sẽ lắp màn hình xoay cho các mẫu xe mới?

Tesla sẽ lắp màn hình xoay cho các mẫu xe mới?

VOV.VN - Tesla đã nghiên cứu gói thông tin giải trí của mình được một thời gian và tính năng xoay màn hình mới có thể sẽ được hãng xe của Mỹ đưa vào sản xuất trên các mẫu xe.

Hệ thống thông tin giải trí nào gây mất tập trung nhất trên xe hơi?
Hệ thống thông tin giải trí nào gây mất tập trung nhất trên xe hơi?

VOV.VN - Một nghiên cứu chuyên sâu cho thấy, việc nghịch màn hình cảm ứng khi lái xe có thể ảnh hưởng đến khả năng phản ứng của bạn khi lái xe.

Hệ thống thông tin giải trí nào gây mất tập trung nhất trên xe hơi?

Hệ thống thông tin giải trí nào gây mất tập trung nhất trên xe hơi?

VOV.VN - Một nghiên cứu chuyên sâu cho thấy, việc nghịch màn hình cảm ứng khi lái xe có thể ảnh hưởng đến khả năng phản ứng của bạn khi lái xe.