Honda Civic có thể bị triệu hồi vì lỗi tay lái
VOV.VN - NHTSA tiết lộ, có khoảng 238.271 chiếc Honda Civic có thể bị ảnh hưởng bởi vấn đề về tay lái.
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang điều tra các mẫu Honda Civic 2022-2023 vì vấn đề hệ thống lái “dính”.
Thông báo do Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết (ODI) của NHTSA tiết lộ rằng, họ đã nhận được 145 khiếu nại và một số báo cáo hiện trường về việc các mẫu xe Honda Civic 2022 và 2023 có tình trạng lực đánh lái tăng tạm thời. Mô tả về vấn đề này, các khiếu nại đề cập đến trạng thái ‘tay lái bị dính” xảy ra chủ yếu khi xe được điều khiển ở tốc độ đường cao tốc. Ngoài ra, trạng thái không bình thường này có vẻ chỉ xuất hiện trên các phương tiện có số km thấp dù đã lăn bánh một khoảng thời gian nhất định. Ước tính có khoảng 238.271 chiếc xe có thể bị ảnh hưởng.
ODI lưu ý rằng, thao tác cố gắng đánh lái trong thời gian ngắn có thể dẫn đến việc điều chỉnh quá mức hoặc giảm khả năng tránh nguy hiểm trên đường, từ đó làm tăng nguy cơ va chạm. Do đó, ODI đã mở một cuộc đánh giá sơ bộ về vấn đề này nhằm xác định phạm vi và mức độ nghiêm trọng của rủi ro tiềm ẩn và để “đánh giá một cách đầy đủ các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến an toàn”.
Trong quá trình đánh giá sơ bộ, NHTSA sẽ yêu cầu thông tin từ Honda cũng như bất kỳ dữ liệu nào có thể có về khiếu nại, thương tích cũng như yêu cầu bảo hành. Tất nhiên, Honda có thể xem xét và chủ động đưa ra thông báo triệu hồi hoặc đợi thư yêu cầu triệu hồi từ NHTSA nếu các kỹ sư phát hiện ra lỗi ảnh hưởng đến an toàn.
Được biết, đây không phải là cuộc điều tra mới duy nhất được NHTSA đưa ra. Vừa qua, ODI cho biết, cơ quan đang mở rộng cuộc điều tra an toàn đối với máy bơm nhiên liệu áp suất cao của Robert Bosch. Những máy bơm nhiên liệu này được sử dụng trong một số xe tải hạng nặng như: Ram 2500, 3500, 4500 và 5500, các mẫu Ram 1500, Jeep Gladiator, Jeep Grand Cherokee, Jeep Wrangler, BMW 328d, BMW 535d và một số xe BMW X3. Đối với vấn đề này, có tới 490.000 phương tiện có thể bị ảnh hưởng./.