Hyundai sẽ áp dụng hệ thống sưởi bức xạ để tăng phạm vi hoạt động của xe điện

VOV.VN - Những tiến bộ mới nhất trong hệ thống sưởi bức xạ có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng khoảng 17% đối với các dòng xe điện.

Điểm đặc biệt đáng chú ý duy nhất của Lexus RZ là tấm sưởi hồng ngoại nằm bên dưới cột lái và bảng điều khiển bên hành khách, giúp sưởi ấm chân hành khách khi được kích hoạt. Theo các nhà lãnh đạo của Lexus, sưởi ấm trực tiếp cho hành khách hiệu quả hơn là sưởi ấm không khí bên trong cabin. Cụ thể, công ty cho biết, "so với hệ thống kiểm soát khí hậu tiêu chuẩn, mức tiêu thụ năng lượng giảm khoảng 8%".

Trong khi Lexus tập trung nhiều hơn vào khía cạnh thoải mái, Hyundai lại nhấn mạnh vào lợi ích về hiệu quả khi họ lưu ý rằng, "sự quan tâm về phạm vi hoạt động là một hiện tượng toàn cầu" và "xe điện tiêu thụ rất nhiều điện để sưởi ấm, vì vậy hiệu quả tiêu thụ năng lượng của chúng thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào môi trường bên ngoài".

Do đó, Hyundai đang phát triển các hệ thống sưởi ấm bức xạ sẽ giữ ấm cho hành khách ngay cả khi nhiệt độ không khí bên trong tương đối mát mẻ. Điều này hứa hẹn sẽ giữ ấm và mang lại sự thoải mái cho hành khách, đồng thời giảm mức tiêu thụ năng lượng nói chung.

Mặc dù Hyundai đã cung cấp máy sưởi bức xạ tại một số thị trường kể từ năm 2019, nhưng có vẻ như việc áp dụng chúng sẽ lan rộng trong tương lai. Hơn nữa, các máy sưởi mới nhất tiên tiến hơn và có "bộ phận làm nóng dạng màng sử dụng vật liệu ống nano carbon có thể cung cấp hiệu ứng nhiệt hiệu quả hơn do diện tích làm nóng rộng hơn so với bộ phận làm nóng bằng vải carbon được sử dụng trong công nghệ thế hệ đầu tiên".

Thú vị hơn, Hyundai thiết kế máy sưởi bức xạ sẽ bao quanh người ngồi để cung cấp hơi ấm từ nhiều phía. Cụ thể, họ đã lắp đặt máy sưởi bên dưới vô lăng cũng như phía sau lớp viền trên tấm ốp cửa và bảng điều khiển trung tâm. Phương pháp giúp đạt được nhiệt độ cài đặt trong vòng ba phút ngay cả trong điều kiện -4° F (-20° C).

Mô hình đã được áp dụng cho mẫu concept Genesis Neolun, và công ty cũng tiết lộ rằng, chúng "đủ hoàn thiện để có thể sản xuất hàng loạt trong tương lai gần". Hệ thống này là một tiện ích hấp dẫn đối với khách hàng tại những vùng có khí hậu lạnh, vì Hyundai cho biết, mức tiêu thụ năng lượng sưởi ấm có thể giảm khoảng 17%.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hé lộ những thay đổi của Hyundai Palisade 2026 so với phiên bản cũ
Hé lộ những thay đổi của Hyundai Palisade 2026 so với phiên bản cũ

VOV.VN - Hyundai gần đây dường như đã có một cuộc cách mạng về thiết kế khi hàng loạt các sản phẩm của hãng như Kona, Elantra, Santa Cruz và toàn bộ dòng xe Ioniq EV đều được “lột xác” để có diện mạo mới đầy táo bạo. Tiếp nối hành trình này, sản phẩm tiếp theo sẽ có mặt trong cuộc “đại tu” về mặt thiết kế là mẫu SUV cỡ lớn của hãng - Hyundai Palisade 2026.

Hé lộ những thay đổi của Hyundai Palisade 2026 so với phiên bản cũ

Hé lộ những thay đổi của Hyundai Palisade 2026 so với phiên bản cũ

VOV.VN - Hyundai gần đây dường như đã có một cuộc cách mạng về thiết kế khi hàng loạt các sản phẩm của hãng như Kona, Elantra, Santa Cruz và toàn bộ dòng xe Ioniq EV đều được “lột xác” để có diện mạo mới đầy táo bạo. Tiếp nối hành trình này, sản phẩm tiếp theo sẽ có mặt trong cuộc “đại tu” về mặt thiết kế là mẫu SUV cỡ lớn của hãng - Hyundai Palisade 2026.

Hyundai Palisade 2026 sẽ có thiết kế hình hộp
Hyundai Palisade 2026 sẽ có thiết kế hình hộp

VOV.VN - Hyundai Palisade 2026 đã bỏ đi vỏ bọc cồng kềnh và để lộ thân xe mới hình hộp, thiết kế này trông khá giống với Santa Fe mới, nhưng các đường nét không quá sắc sảo.

Hyundai Palisade 2026 sẽ có thiết kế hình hộp

Hyundai Palisade 2026 sẽ có thiết kế hình hộp

VOV.VN - Hyundai Palisade 2026 đã bỏ đi vỏ bọc cồng kềnh và để lộ thân xe mới hình hộp, thiết kế này trông khá giống với Santa Fe mới, nhưng các đường nét không quá sắc sảo.

Hyundai giới thiệu dải sản phẩm sử dụng công nghệ Euro 5
Hyundai giới thiệu dải sản phẩm sử dụng công nghệ Euro 5

VOV.VN - Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) chính thức cho ra mắt dải sản phẩm Hyundai Euro 5 các dòng xe CKD tại thị trường Việt Nam. Dải sản phẩm Hyundai Euro 5 ra mắt với công nghệ tiên tiến, được nghiên cứu tỉ mỉ trong từng chi tiết, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, hướng đến “vạn hành trình trong lành”.

Hyundai giới thiệu dải sản phẩm sử dụng công nghệ Euro 5

Hyundai giới thiệu dải sản phẩm sử dụng công nghệ Euro 5

VOV.VN - Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) chính thức cho ra mắt dải sản phẩm Hyundai Euro 5 các dòng xe CKD tại thị trường Việt Nam. Dải sản phẩm Hyundai Euro 5 ra mắt với công nghệ tiên tiến, được nghiên cứu tỉ mỉ trong từng chi tiết, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, hướng đến “vạn hành trình trong lành”.