Khám phá những thay đổi trên Toyota Prius 2023 vừa ra mắt

VOV.VN - Với chiếc Prius mới, Toyota đã bắt đầu cải tiến những mẫu hybrid phổ biến nhất của mình, khiến chúng trở nên năng động, rộng rãi và bắt mắt hơn so với những mẫu xe tiền nhiệm. Hệ truyền động plug-in hybrid cũng đã được cải thiện đáng kể.

Đầu tiên, thay đổi dễ nhận thấy nhất của Toyota là ngoại thất. Chiếc xe kế thừa phong cách monoform của những dòng xe trước nhưng sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn, trọng tâm thấp hơn và bánh xe 19 inch tiêu chuẩn (khoảng 48,3 cm). Thiết kế này có những điểm tương đồng với mẫu xe Crown mới của Toyota, đặc biệt là đèn pha LED ở đầu xe và dải đèn LED trải dài theo nắp ca-pô phía sau.

Prius mới sử dụng nền tảng TNGA thế hệ thứ hai của Toyota, với thanh cân bằng MacPherson ở phía trước và xương đòn kép ở phía sau. Toyota cũng cho biết, nền tảng này không chỉ cứng hơn so với mẫu trước đó mà còn được cải thiện phản ứng vào cua và khả năng ổn định trên đường thẳng.

Hai hệ truyền động đã được công bố tại Nhật Bản. Hệ truyền động đầu tiên bao gồm động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít, mô-tơ điện và pin lithium-ion để tạo ra tổng công suất 220 mã lực (164 kW). Không có số liệu cụ thể, nhưng Toyota tuyên bố phiên bản này có phạm vi lái EV nhiều hơn 50% so với phiên bản trước. Hệ truyền động thứ hai sử dụng hệ thống hybrid song song của Toyota với dung tích 1.8 hoặc 2.0 lít và công suất tối đa 193 mã lực (144 kW). Xe cũng có hệ dẫn động E-Four ở tất cả các bánh để cải thiện hiệu suất trên các bề mặt có ma sát thấp và độ ổn định khi vào cua.

Ngoài ra, Prius 2023 còn có một số tính năng an toàn, như là phiên bản Toyota Safety Sense mới nhất bao gồm camera một mắt phía trước, camera sau cho gương kỹ thuật số và máy ghi âm trong xe. Xe cũng được trang bị hệ thống Toyota Teammate tiêu chuẩn. Một trong số những tính năng nổi bật của nó là Toyota Safety Sense, cho phép người dùng điều khiển xe từ xa để lấy và đỗ xe.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này cũng trang bị cho sản phẩm xe mới của mình hai ổ cắm điện phụ có công suất 100 VAC/1.500 W. Nguồn điện ngoài BEV chỉ lấy năng lượng từ pin, trong khi nguồn HEV sẽ sạc lại pin từ động cơ nếu năng lượng còn lại quá thấp.

Ngoài điều hòa không khí và các chức năng khác, bộ sạc năng lượng mặt trời còn cung cấp năng lượng cho phép xe đi đến 1.250 km mỗi năm. Khi xe không được sử dụng, điện sẽ được tạo ra để sạc pin cho ắc-quy truyền động.

Nội thất cũng là một điểm khác biệt hoàn toàn so với các mẫu Prius trước đó. Trên bảng điều khiển là màn hình thông tin giải trí 12,3 inch (khoảng 32,2 cm). Hình dáng của bảng điều khiển cũng được thiết kế hoàn toàn mới, tích hợp hệ thống cảnh báo về các vật thể nguy hiểm thông qua hệ thống đèn nhấp nháy xung quanh./.

Một số hình ảnh khác của Toyota Prius 2023:

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Toyota quyết tâm trở lại đường đua trong lĩnh vực xe điện
Toyota quyết tâm trở lại đường đua trong lĩnh vực xe điện

VOV.VN - Xu hướng xe điện đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới và một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất - Toyota sẽ sớm trở lại thị trường EV mà hãng bỏ quên thời gian qua.

Toyota quyết tâm trở lại đường đua trong lĩnh vực xe điện

Toyota quyết tâm trở lại đường đua trong lĩnh vực xe điện

VOV.VN - Xu hướng xe điện đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới và một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất - Toyota sẽ sớm trở lại thị trường EV mà hãng bỏ quên thời gian qua.

Toyota Việt Nam "chơi lớn" với chương trình ưu đãi cuối năm cho khách mua Vios
Toyota Việt Nam "chơi lớn" với chương trình ưu đãi cuối năm cho khách mua Vios

VOV.VN - Vios vốn đã là một mẫu xe ổn định và vượt trội trong phân khúc, giờ đây với ưu đãi lớn từ Toyota Việt Nam, thi đây là mẫu sedan phân khúc B rất đáng mua trong dịp cận Tết năm nay.

Toyota Việt Nam "chơi lớn" với chương trình ưu đãi cuối năm cho khách mua Vios

Toyota Việt Nam "chơi lớn" với chương trình ưu đãi cuối năm cho khách mua Vios

VOV.VN - Vios vốn đã là một mẫu xe ổn định và vượt trội trong phân khúc, giờ đây với ưu đãi lớn từ Toyota Việt Nam, thi đây là mẫu sedan phân khúc B rất đáng mua trong dịp cận Tết năm nay.

Lợi nhuận quý 2 giảm mạnh, Toyota buộc phải điều chỉnh dự báo sản lượng
Lợi nhuận quý 2 giảm mạnh, Toyota buộc phải điều chỉnh dự báo sản lượng

VOV.VN - Kết quả kinh doanh quý 2 của Toyota vừa được công bố gần đây và cho thấy mức lợi nhuận không mấy khả quan do tình trạng thiếu chip và chi phí tăng.

Lợi nhuận quý 2 giảm mạnh, Toyota buộc phải điều chỉnh dự báo sản lượng

Lợi nhuận quý 2 giảm mạnh, Toyota buộc phải điều chỉnh dự báo sản lượng

VOV.VN - Kết quả kinh doanh quý 2 của Toyota vừa được công bố gần đây và cho thấy mức lợi nhuận không mấy khả quan do tình trạng thiếu chip và chi phí tăng.

Acura giới thiệu mẫu xe điện Precision EV với thiết kế độc đáo
Acura giới thiệu mẫu xe điện Precision EV với thiết kế độc đáo

VOV.VN - Mới đây, Acura đã giới thiệu mẫu Precision EV Concept với thiết kế được lấy cảm hứng từ những chiếc siêu du thuyền của Ý. Đồng thời, mẫu xe này là bước đầu trong kế hoạch tái thiết crossover chạy điện trong tương lai sắp tới của hãng xe Nhật Bản.

Acura giới thiệu mẫu xe điện Precision EV với thiết kế độc đáo

Acura giới thiệu mẫu xe điện Precision EV với thiết kế độc đáo

VOV.VN - Mới đây, Acura đã giới thiệu mẫu Precision EV Concept với thiết kế được lấy cảm hứng từ những chiếc siêu du thuyền của Ý. Đồng thời, mẫu xe này là bước đầu trong kế hoạch tái thiết crossover chạy điện trong tương lai sắp tới của hãng xe Nhật Bản.

Xe máy điện Zapp EV i300 ra mắt, giá từ 162 triệu đồng
Xe máy điện Zapp EV i300 ra mắt, giá từ 162 triệu đồng

VOV.VN - Trình làng lần đầu tiên tại Lễ hội tốc độ Goodwood ở Anh, xe máy điện Zapp EV i300 được thiết kế để phù hợp với những cung đường đô thị hiện đại.

Xe máy điện Zapp EV i300 ra mắt, giá từ 162 triệu đồng

Xe máy điện Zapp EV i300 ra mắt, giá từ 162 triệu đồng

VOV.VN - Trình làng lần đầu tiên tại Lễ hội tốc độ Goodwood ở Anh, xe máy điện Zapp EV i300 được thiết kế để phù hợp với những cung đường đô thị hiện đại.