Khám phá "vua bán tải" Ford Ranger 2024 dành riêng cho thị trường Mỹ

VOV.VN - Với mức giá khởi điểm hơn 34.160 USD, mẫu xe bán tải cỡ trung Ford Ranger 2024 mà nhà sản xuất dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ đang được rất nhiều người săn đón trước khi chính thức mở bán vào cuối tháng 5/2023.

Ford đã gia nhập đường đua ra mắt của các mẫu xe tải cỡ trung (mid-size truck) với chiếc Ranger 2024 dành riêng cho thị trường Mỹ. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng Ranger phiên bản Mỹ dường như xuất hiện để thành công bởi nó có ngoại hình cơ bắp và cao cấp hơn, đồng thời sở hữu một số đặc điểm từ người anh lớn F-150. Bốn phiên bản khác nhau sẽ có có mặt ở Bắc Mỹ bao gồm: XL, XLT, Lariat và Raptor; mỗi phiên bản đều có lưới tản nhiệt và diện mạo đầu xe độc đáo. 

Ở phía sau là đèn hậu dạng LED hình chữ C và cốp sau cách điệu với dòng chữ “Ranger”, chiếc xe cũng được trang bị sẵn một cửa hậu giảm chấn và phần thùng xe mở rộng giờ đây có thể chứa các tấm ván ép và vách thạch cao rộng đến 120cm.

Các phiên bản XLT trở lên có ổ cắm 12V và 120V ở phía sau. Bản cao cấp nhất cung cấp công suất lên tới 400 watt và nó có thể được sử dụng để sạc các công cụ trên công trường. Bên cạnh đó, mẫu xe còn được trang bị hệ thống chiếu sáng mới, giúp chủ sở hữu chiếu sáng tới bốn khu vực khác nhau xung quanh xe để thích hợp hơn cho hoạt động cắm trại hoặc làm việc vào ban đêm. 

Nội thất hiện đại và tập trung vào công nghệ hơn

Một trong những điểm yếu dễ nhận thấy nhất của Ranger tại Mỹ là nội thất vì các trang bị trên phiên bản Mỹ năm 2018 dường như đều đã lỗi thời. May mắn thay, mẫu xe được thiết kế lại có nội thất hiện đại hơn nhiều với Cụm công cụ kỹ thuật số 8 hoặc 12,4 inch cũng như hệ thống thông tin giải trí 10,1 hoặc 12 inch.

Nói về hệ thống thông tin giải trí, Ranger bản Mỹ mới có tính năng tương thích Android Auto và Apple CarPlay, kết nối 4G và hỗ trợ cập nhật qua mạng. Nó cũng có thể hiển thị nhiều loại chế độ xem camera cũng như màn hình địa hình chuyên dụng.

Người mua cũng sẽ tìm thấy HD Radio, đài vệ tinh SiriusXM và hệ thống âm thanh cao cấp B&O. Ranger cung cấp hai bộ chuyển số khác nhau vì phiên bản Lariat có “bộ chuyển số điện tử tầm ngắn”, nhỏ gọn hơn nhiều so với trang bị trên hai phiên bản XL và XLT. 

Ranger cũng cung cấp một loạt các hệ thống an toàn như: Cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ trước va chạm với phanh khẩn cấp tự động, hệ thống thông tin điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang, kiểm soát hành trình thích ứng với Stop-and-Go, định tâm làn đường, hỗ trợ phanh lùi và hỗ trợ đỗ xe chủ động 2.0.

Các điểm nổi bật khác bao gồm đèn pha chiếu xa tự động, hỗ trợ lái lảng tránh, hỗ trợ giao lộ và nhận dạng biển báo tốc độ. Mặc dù không có BlueCruise nhưng sự kết hợp giữa điều khiển hành trình thích ứng và định tâm làn đường sẽ giúp việc di chuyển trên đường cao tốc trở nên khá thư thái.

z4357038873719_6c3c9b205d1a7fd8773a6fb4970eb6e8.jpg

Quay trở lại nội thất, Ford đã thêm các bề mặt đệm tại các điểm tiếp xúc chính để đem đến cảm giác lái mạnh mẽ nhưng cũng thoải mái nhất. Ranger bản XLT còn sở hữu ghế bọc vải hai tông màu với các đường chỉ khâu tương phản và họa tiết hoa văn hình học trên ghế và tấm cửa.

Ngoài ra, còn có nhiều sự quan tâm trực quan hơn đến cabin vì chiếc XLT có ghế bọc nỉ hai tông màu với đường chỉ khâu tương phản. Những chiếc ghế cũng có hoa văn hình học, được lặp lại trên các tấm ốp cửa. 

Tuy nhiên, vẫn có một điểm trừ nhỏ trong cabin của dòng xe bởi hàng ghế thứ hai khá chật chội so với hàng ghế trước. Đổi lại, hàng ghế thứ hai có tính năng chứa đồ dưới ghế cũng như lưng ghế sau có thể gập phẳng (điều này sẽ giúp tài xế đặt những món đồ lớn trong cabin khi không muốn cất trên thùng xe). 

Động cơ bốn xi-lanh quen thuộc và động cơ EcoBoost V6 2,7 lít hoàn toàn mới

Dưới mui xe, khách hàng sẽ tìm thấy động cơ 4 xi-lanh EcoBoost 2.3 lít quen thuộc, sản sinh công suất 270 mã lực, mô-men xoắn 310 lb-ft (420 Nm) tương tự như phiên bản tiền nhiệm và một lần nữa, nó được ghép nối với hộp số tự động mười cấp. Hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn, trong khi hệ dẫn động bốn bánh là tùy chọn.

Ngoài ra, Ranger cũng sẽ được cung cấp động cơ EcoBoost V6 2.7 lít của Bronco, sản sinh công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 400 lb-ft (542 Nm). Trang bị này sẽ giúp mẫu xe dễ dàng đánh bại động cơ V6 3.6 lít của Jeep Gladiator cũng như động cơ V6 3.8 lít của Nissan Frontier.

Đối với những chiếc xe bán tải, bên cạnh động cơ thì khung xe cũng là bộ phận được quan tâm chú ý hàng đầu. Trong trường hợp của Ranger, bạn sẽ tìm thấy một loại thép chịu lực cao đã được thử nghiệm và chứng minh trên toàn cầu.

Chiếc xe tải có cấu trúc phần đầu xe mới, cho phép có nhiều không gian hơn trong khoang động cơ cũng như cải thiện luồng không khí. Trục trước cũng đã được di chuyển về phía trước và chiều dài cơ sở của xe tải tăng thêm 48 mm, trong khi chiều ngang tăng thêm 61 mm. Đặc biệt, đó không phải là những thay đổi duy nhất vì giảm xóc sau và giá đỡ giảm xóc giờ đây đã được di chuyển ra ngoài thanh ray khung để cải thiện khả năng điều khiển xe. 

z4357035496994_32f3356724a3960fe28c01181165c2f7.jpg

Nói về hệ dẫn động cầu sau, chiếc bán tải tự hào có khoảng sáng gầm 9,3 inch (236 mm) với hệ dẫn động cầu sau và 264 mm với hệ dẫn động bốn bánh. Người mua cũng sẽ tìm thấy góc tiếp cận và khởi hành được cải thiện ở mức 29,2 độ và 25,8 độ.

Về khả năng vượt địa hình, chiếc xe tải có thể được trang bị khóa vi sai cầu sau và hệ thống kiểm soát đường mòn. Đáng chú ý, tính năng thứ hai hứa hẹn sẽ giúp chủ sở hữu di chuyển ở tốc độ chậm và ổn định để có thể tập trung vào tay lái ngay cả ở những địa hình khó nhằn.

Công nghệ mới và sức kéo hơn 3 tấn

Khả năng kéo cũng rất quan trọng đối với một chiếc xe tải và đây là lúc chiếc xe cỡ trung tỏa sáng bởi Ford Ranger 2024 bản Mỹ có thể kéo tới 3.402 kg khi được trang bị phù hợp. Ngoài ra còn có rất nhiều tính năng khác đã được hé lộ như  Trailer Reverse Guidance and Pro Trailer Backup Assist giúp lùi phần trailer dễ dàng như xoay núm, chức năng kiểm tra và điều hướng rơ mooc. 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tải trọng tối đa của chiếc xe bán tải đã tăng lên 819 kg. Mặc dù con số này chỉ thay đổi 16 kg so với phiên bản trước nhưng nó lại vượt trội so với Chevrolet Colorado.

Giá khởi điểm hơn 34.160 USD

Được biết, tại thị trường Mỹ, Ranger 2024 có giá khởi điểm 34.160 USD (801 triệu đồng). Ranger phiên bản Bắc Mỹ sẽ được chế tạo tại Nhà máy lắp ráp Michigan và các đơn đặt hàng sẽ được mở vào cuối tháng 5/2023. Việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối mùa hè. Tuy nhiên, những khách hàng đặt mua phiên bản EcoBoost V6 2.7 lít sẽ phải đợi đến mùa thu./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xe MPV nào đang được khách Việt ưa chuộng nhất?
Xe MPV nào đang được khách Việt ưa chuộng nhất?

VOV.VN - Ba cái tên đứng đầu danh sách Top các mẫu MPV bán chạy nhất tháng 4/2023 tại thị trường Việt vẫn là những cái tên quen thuộc: Mitsubishi Xpander (1.084 xe), Toyota Veloz (657 xe) và Kia Carnival (440 xe).

Xe MPV nào đang được khách Việt ưa chuộng nhất?

Xe MPV nào đang được khách Việt ưa chuộng nhất?

VOV.VN - Ba cái tên đứng đầu danh sách Top các mẫu MPV bán chạy nhất tháng 4/2023 tại thị trường Việt vẫn là những cái tên quen thuộc: Mitsubishi Xpander (1.084 xe), Toyota Veloz (657 xe) và Kia Carnival (440 xe).

Khám phá phiên bản chạy điện của Honda HR-V
Khám phá phiên bản chạy điện của Honda HR-V

VOV.VN - Honda e:Ny1 về cơ bản là một chiếc HR-V chạy điện, được ra mắt cho thị trường châu Âu.

Khám phá phiên bản chạy điện của Honda HR-V

Khám phá phiên bản chạy điện của Honda HR-V

VOV.VN - Honda e:Ny1 về cơ bản là một chiếc HR-V chạy điện, được ra mắt cho thị trường châu Âu.

VinFast sắp ra mắt ô tô điện siêu nhỏ, giá rẻ
VinFast sắp ra mắt ô tô điện siêu nhỏ, giá rẻ

VOV.VN - Đây là chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup (VIC) tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức vào ngày 17/5.

VinFast sắp ra mắt ô tô điện siêu nhỏ, giá rẻ

VinFast sắp ra mắt ô tô điện siêu nhỏ, giá rẻ

VOV.VN - Đây là chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup (VIC) tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức vào ngày 17/5.

Cận cảnh Toyota Vios 2023 phiên bản đắt nhất
Cận cảnh Toyota Vios 2023 phiên bản đắt nhất

VOV.VN - Phiên bản nâng cấp của Toyota Vios 2023 có những thay đổi thiết kế và thêm trang bị, nhưng giữ nguyên động cơ, với giá bán từ 479 - 592 triệu đồng.

Cận cảnh Toyota Vios 2023 phiên bản đắt nhất

Cận cảnh Toyota Vios 2023 phiên bản đắt nhất

VOV.VN - Phiên bản nâng cấp của Toyota Vios 2023 có những thay đổi thiết kế và thêm trang bị, nhưng giữ nguyên động cơ, với giá bán từ 479 - 592 triệu đồng.

Giá xe cũ lần đầu giảm trong tháng 4
Giá xe cũ lần đầu giảm trong tháng 4

VOV.VN - Giá xe đã qua sử dụng đang có xu hướng giảm khi thị trường tiếp tục điều chỉnh sau khi đạt đỉnh trong đại dịch Covid-19.

Giá xe cũ lần đầu giảm trong tháng 4

Giá xe cũ lần đầu giảm trong tháng 4

VOV.VN - Giá xe đã qua sử dụng đang có xu hướng giảm khi thị trường tiếp tục điều chỉnh sau khi đạt đỉnh trong đại dịch Covid-19.

Phân khúc xe bán tải: Ford Ranger "độc chiếm" vị trí số 1
Phân khúc xe bán tải: Ford Ranger "độc chiếm" vị trí số 1

VOV.VN - Với doanh số luôn bỏ xa các đối thủ, Ford Ranger là mẫu xe bán tải bán chạy nhất thị trường Việt trong nhiều tháng của năm 2023. Trong tháng 4/2023, Ford Ranger bán ra tới 1.427 xe, còn đối thủ xếp sau là Mitsubishi Triton chỉ đạt 98 xe.

Phân khúc xe bán tải: Ford Ranger "độc chiếm" vị trí số 1

Phân khúc xe bán tải: Ford Ranger "độc chiếm" vị trí số 1

VOV.VN - Với doanh số luôn bỏ xa các đối thủ, Ford Ranger là mẫu xe bán tải bán chạy nhất thị trường Việt trong nhiều tháng của năm 2023. Trong tháng 4/2023, Ford Ranger bán ra tới 1.427 xe, còn đối thủ xếp sau là Mitsubishi Triton chỉ đạt 98 xe.