Không phải Takata, gần 7 triệu ô tô có thể bị triệu hồi do sở hữu loại túi khí này

VOV.VN - Theo một thống kê, có ít nhất 6,7 triệu ô tô đã được trang bị túi khí ARC - loại túi khí vừa bị phát hiện có vấn đề về khả năng phát nổ tương tự như loại túi khí Takata trước đây.

Việc triệu hồi túi khí Takata trong quá khứ từng ảnh hưởng đến hàng triệu xe ô tô trên toàn cầu. Giờ đây, một làn sóng triệu hồi xe do lỗi túi khí mới có thể sẽ sớm diễn ra và công ty sản xuất túi khí dính bê bối lần này có tên ARC Automotive ở bang Tennessee, Mỹ. Chỉ vài ngày trước, General Motors đã kêu gọi triệu hồi gần một triệu xe vì vấn đề túi khí. Theo báo cáo của Wall Street Journal, con số đó có thể tăng vọt.

z4362644155445_fba7d463c3914ad5b3734ccec405d3d2.jpg

Vấn đề với hệ thống túi khí của ARC rất giống với vấn đề đã xảy ra với Takata. Bộ phận bơm túi khí có thể phát nổ, các mảnh nhỏ từ từ đó có thể gây chết người hoặc bắn vào cabin xe. Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ lưu ý rằng ít nhất hai người đã thiệt mạng do túi khí bị lỗi.

Tờ The Wall Street Journal cho biết, có tới 6,8 triệu xe từ các nhà sản xuất như: Chevy, Ford, Porsche, Hyundai, Kia... có thể bị ảnh hưởng. Vấn đề về túi khí được đánh giá là rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có đợt triệu hồi diện rộng nào được diễn ra và công ty sản xuất túi khí lỗi vẫn chưa chịu phối hợp với các cơ quan quản lý để giải quyết triệt để vấn đề. 

z4362644143765_e7ac8ac5fdc9dbe64dcf6a45ea726ac4.jpg

ARC đã không thông qua yêu cầu triệu hồi do NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ) đưa ra để triệu hồi khoảng 6,7 triệu máy bơm túi khí có khả năng gây nguy hiểm. Cho đến thời điểm hiện tại, ARC đang phủ nhận hoàn toàn mọi trách nhiệm đối với các bộ phận bị lỗi, thay vào đó chuyển trách nhiệm cho chính các nhà sản xuất ô tô.

Theo Wall Street Journal, cuộc tranh cãi này có thể dẫn đến các thủ tục tố tụng tại tòa án kéo dài. Trong thời gian đó, số lượng túi khí lỗi hoạt động sai cách có thể sẽ tăng lên tỷ lệ thuận với thương vong và hỏng hóc. 

Bên cạnh đó, bản thân các nhà sản xuất ô tô vẫn đang điều tra cụ thể những mẫu xe nằm trong danh sách thuộc diện bị ảnh hưởng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Daihatsu gian lận chứng nhận an toàn, thêm hàng nghìn chiếc Toyota ngừng bán
Daihatsu gian lận chứng nhận an toàn, thêm hàng nghìn chiếc Toyota ngừng bán

VOV.VN - Tiếp nối danh sách những mẫu xe của Toyota do công ty con Daihatsu phụ trách dính bê bối gian lận kết quả thử nghiệm an toàn, cặp anh em song sinh Toyota Raize hybrid và Daihatsu Rocky hybrid là những cái tên tiếp theo sẽ phải ngừng bán.

Daihatsu gian lận chứng nhận an toàn, thêm hàng nghìn chiếc Toyota ngừng bán

Daihatsu gian lận chứng nhận an toàn, thêm hàng nghìn chiếc Toyota ngừng bán

VOV.VN - Tiếp nối danh sách những mẫu xe của Toyota do công ty con Daihatsu phụ trách dính bê bối gian lận kết quả thử nghiệm an toàn, cặp anh em song sinh Toyota Raize hybrid và Daihatsu Rocky hybrid là những cái tên tiếp theo sẽ phải ngừng bán.

Lado Taxi mua thêm 300 xe VinFast VF 5 Plus để mở rộng dịch vụ taxi điện
Lado Taxi mua thêm 300 xe VinFast VF 5 Plus để mở rộng dịch vụ taxi điện

VOV.VN - Ngày 20/5, Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi ký hợp đồng mua thêm 300 xe điện VF 5 Plus với Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast, nâng tổng số xe ô tô điện VinFast trong dàn xe taxi của hãng lên gần 1.000 chiếc vào cuối năm nay. Theo kế hoạch chuyển đổi xanh đến năm 2025, 95% xe taxi của Lado sẽ là xe điện.

Lado Taxi mua thêm 300 xe VinFast VF 5 Plus để mở rộng dịch vụ taxi điện

Lado Taxi mua thêm 300 xe VinFast VF 5 Plus để mở rộng dịch vụ taxi điện

VOV.VN - Ngày 20/5, Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi ký hợp đồng mua thêm 300 xe điện VF 5 Plus với Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast, nâng tổng số xe ô tô điện VinFast trong dàn xe taxi của hãng lên gần 1.000 chiếc vào cuối năm nay. Theo kế hoạch chuyển đổi xanh đến năm 2025, 95% xe taxi của Lado sẽ là xe điện.

Triệu hồi Isuzu D-Max và Mu-X tại Việt Nam do lỗi hệ thống lái
Triệu hồi Isuzu D-Max và Mu-X tại Việt Nam do lỗi hệ thống lái

VOV.VN - 372 chiếc Isuzu D-max và Mu-X tại Việt Nam được triệu hồi bởi lỗi ở hệ thống trục lái.

Triệu hồi Isuzu D-Max và Mu-X tại Việt Nam do lỗi hệ thống lái

Triệu hồi Isuzu D-Max và Mu-X tại Việt Nam do lỗi hệ thống lái

VOV.VN - 372 chiếc Isuzu D-max và Mu-X tại Việt Nam được triệu hồi bởi lỗi ở hệ thống trục lái.

Thương hiệu ô tô nào bán được nhiều xe nhất Việt Nam?
Thương hiệu ô tô nào bán được nhiều xe nhất Việt Nam?

VOV.VN - Hai thương hiệu ô tô đang dẫn đầu về doanh số tại thị trường Việt Nam vẫn là Hyundai và Toyota với lần lượt 19.328 và 17.813 xe bán ra trong 4 tháng đầu năm 2023.

Thương hiệu ô tô nào bán được nhiều xe nhất Việt Nam?

Thương hiệu ô tô nào bán được nhiều xe nhất Việt Nam?

VOV.VN - Hai thương hiệu ô tô đang dẫn đầu về doanh số tại thị trường Việt Nam vẫn là Hyundai và Toyota với lần lượt 19.328 và 17.813 xe bán ra trong 4 tháng đầu năm 2023.

Khám phá "vua bán tải" Ford Ranger 2024 dành riêng cho thị trường Mỹ
Khám phá "vua bán tải" Ford Ranger 2024 dành riêng cho thị trường Mỹ

VOV.VN - Với mức giá khởi điểm hơn 34.160 USD, mẫu xe bán tải cỡ trung Ford Ranger 2024 mà nhà sản xuất dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ đang được rất nhiều người săn đón trước khi chính thức mở bán vào cuối tháng 5/2023.

Khám phá "vua bán tải" Ford Ranger 2024 dành riêng cho thị trường Mỹ

Khám phá "vua bán tải" Ford Ranger 2024 dành riêng cho thị trường Mỹ

VOV.VN - Với mức giá khởi điểm hơn 34.160 USD, mẫu xe bán tải cỡ trung Ford Ranger 2024 mà nhà sản xuất dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ đang được rất nhiều người săn đón trước khi chính thức mở bán vào cuối tháng 5/2023.

Triệu hồi siêu xe Bentley tại Việt Nam vì nguy cơ cháy
Triệu hồi siêu xe Bentley tại Việt Nam vì nguy cơ cháy

VOV.VN - Theo thông báo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe Bentley triệu hồi lần này được sản xuất từ 15/6/2018 đến 10/7/2020.

Triệu hồi siêu xe Bentley tại Việt Nam vì nguy cơ cháy

Triệu hồi siêu xe Bentley tại Việt Nam vì nguy cơ cháy

VOV.VN - Theo thông báo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe Bentley triệu hồi lần này được sản xuất từ 15/6/2018 đến 10/7/2020.