Kia Telluride có thể sẽ bị triệu hồi vì lỗi đèn pha
VOV.VN - Sau khi nhận được nhiều khiếu nại của chủ sở hữu Kia Telluride phàn nàn về việc đèn pha trên ô tô của họ không hoạt động, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã vào cuộc điều tra.
Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa thông báo, họ đang xem xét các khiếu nại của chủ sở hữu Kia Telluride 2020 về việc họ bị mất hoàn toàn đèn pha.
Theo báo cáo của bộ phận kiểm tra, NHTSA đã nhận được 23 khiếu nại về việc hỏng đèn pha, chỉ còn lại đèn chiếu gần, đồng thời cho biết hiện không có giải pháp rõ ràng nào cho vấn đề ngoài việc thay thế hoàn toàn các bộ đèn pha.
Đương nhiên, nếu đánh giá sơ bộ của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ cho thấy đây thực sự là tình trạng có thể xảy ra ở một số lượng lớn xe, thì đó sẽ là vấn đề an toàn cho người lái bởi tầm nhìn của họ sẽ bị ảnh hưởng vào ban đêm. Mặc dù chưa có lệnh triệu hồi nào được ban hành, nhưng đánh giá sơ bộ thường là một phần trước khi chính thức thực hiện các đợt triệu hồi.
Hiện tại, NHTSA cho biết, họ đang xác định phạm vi và mức độ nghiêm trọng của vấn đề để đánh giá đầy đủ tác động của nó đối với sự an toàn của phương tiện.
Theo các khiếu nại của khách hàng gửi cho NHTSA, vấn đề này vẫn còn nhiều điểm bí ẩn. Một sự cố xảy ra vào ngày 17/1/2023 báo cáo rằng, đèn pha tắt mà không có cảnh báo trước và không có dấu hiệu cho thấy có lỗi trên bảng điều khiển. Mặc dù công tắc đang bật nhưng chỉ có đèn chiếu gần hoạt động còn đèn chiếu xa thì không.
Một chủ sở hữu khác đã viết: Sau khi đèn pha bị tắt, chủ xe đã thay thế các bóng đèn nhưng không có kết quả. Trong khi đó, những người khác phàn nàn rằng ngay cả sau khi mang Telluride của họ đến đại lý, vấn đề vẫn không được giải quyết hoặc bản sửa lỗi không hoạt động.
Tuy nhiên, những chủ sở hữu này nên giữ lại biên lai vì nếu Kia và NHTSA quyết định rằng việc triệu hồi là hành động phù hợp, họ có thể được hoàn trả số tiền họ đã bỏ ra để tự mình khắc phục sự cố này.
Được biết, Telluride 2020 từng có các đợt triệu hồi liên quan đến dây đai móc kéo có thể bắt lửa, đèn phanh rơ moóc không hoạt động và lắp đặt dây an toàn không đúng cách.../.