Miễn 100% phí trước bạ cho bộ đôi B-MPV, Toyota gây sức ép lên đối thủ
VOV.VN - Khi sàn đấu ngày càng trở nên chật chội với sự tham chiến của các đối thủ mạnh, bạn phải không ngừng đổi mới chiến thuật để tìm được chỗ đứng, Veloz Cross và Avanza Premio là minh chứng. Hỗ trợ khách hàng đến 100% phí trước bạ, 2 mẫu xe này khá chắc chân trong cuộc đua doanh số tháng 12/2024.
Thương trường như chiến trường và với thị trường ô tô Việt Nam, cuộc chiến ấy càng trở nên khốc liệt khi nhiều hãng xe gia nhập thị trường, nhiều mẫu xe mới ra mắt, cạnh tranh trên mọi phương diện từ chất lượng, mẫu mã cho đến giá bán. Trong cuộc chiến ấy, kẻ mạnh là kẻ chiếm ưu thế và có thể đi đường dài.
Vài năm về trước, Toyota có Vios - mẫu sedan quốc dân “khét tiếng” đã đẩy nhiều đối thủ vào “đường cùng”, chiếm lĩnh phân khúc và dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam. Ngày nay, sau hơn 2 thập kỷ, cái tên ấy vẫn khiến nhiều đối thủ e dè bởi với lũy kế 12.704 xe bán ra thị trường trong 11 tháng của năm 2024, Vios vẫn dẫn đầu phân khúc sedan hạng B. Tiếp nối thành tích của Vios, Veloz Cross là ứng cử viên sáng giá của Toyota tại phân khúc xe đa dụng B-MPV.
Ở dòng xe đa dụng, phân khúc xe cỡ nhỏ là chật chội nhất khi có đến 10 mẫu xe, trong đó Toyota có 2 đại diện là Veloz Cross và Avanza Premio. Đây cũng là phân khúc ăn khách nhất của dòng MPV bởi tính thực dụng, gầm cao và mức giá dễ tiếp cận.
Có mặt tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2022, Veloz Cross đã tạo nên làn sóng mới trong phân khúc B-MPV, thay đổi định kiến của người dùng Việt về thiết kế của những mẫu xe mang thương hiệu Toyota. Một chiếc xe 7 chỗ với trường xe dài, những đường nét dập nổi dọc thân xe, mặt ca-lăng hình thang cỡ lớn, mâm cỡ lớn 17inch cho phiên bản cao cấp, đèn chiếu sáng và đèn hậu dạng LED,... mẫu xe này nhắm trúng thị hiếu của người dùng Việt.
Bóng bẩy bên ngoài và tiện nghi bên trong với sạc điện thoại không dây, màn hình cảm ứng 9inch dạng nổi hiện đại, chế độ sofa gập phẳng 2 hàng ghế sau,...đã biến mẫu xe này trở thành ngôi nhà di động thông minh, linh hoạt điều chỉnh theo nhu cầu người dùng.
Anh Hoàng Đức Trương (TP HCM) đã gắn bó với Veloz Cross suốt 2 năm qua chia sẻ: “Tôi thích mẫu xe này vì có nhiều tính năng hỗ trợ người lái, các tính năng TSS hoạt động hiệu quả, máy 1.5L là đủ dùng, tiết kiệm xăng và điều hòa mát lạnh phù hợp khí hậu trong Nam”.
Bên cạnh đó, người anh em Avanza Premio cũng gây chú ý trong phân khúc khi sở hữu cùng chiều dài cơ sở 2.750 mm cho không gian rộng rãi và mức giá dễ tiếp cận, từ 558 triệu đồng với bản số sàn, từ 598 triệu đồng với bản số tự động.
Tháng 12, khi mua Veloz Cross hoặc Avanza Premio, khách hàng được hãng và đại lý ưu đãi 100% phí trước bạ (không vượt quá mức hỗ trợ tối đa theo từng dòng xe). Cụ thể, khách hàng tiết kiệm được 66 triệu đồng khi mua Veloz Cross CVT Top, 64 triệu đồng với bản CVT, 60 triệu đồng với Avanza Premio CVT và 56 triệu đồng với bản số sàn. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hỗ trợ lãi suất vay chỉ từ 6,49%/năm khi mua xe theo hình thức trả góp. Tài xế Grab và Be khi mua Veloz Cross và Avanza Premio vẫn được hưởng ưu đãi lãi suất chỉ từ 1,99%/năm theo chính sách hỗ trợ đặc biệt của Toyota, áp dụng đến 31/1/2025.
Với chính sách ưu đãi lý tưởng, bộ đôi B-MPV của Toyota hứa hẹn củng cố vị thế khó lung lay trong phân khúc. Việc các đối thủ tìm cách vượt mặt Veloz Cross trong top 2 xe bán chạy nhất phân khúc dường như là điều không tưởng.
Đánh giá nhu cầu mua xe dịp cuối năm có xu hướng tăng mạnh, Toyota Việt Nam còn triển khai ưu đãi 50% phí trước bạ cho khách hàng mua Vios, Yaris Cross và Corolla Cross bản xăng. Song song, khách hàng mua xe theo hình thức trả góp sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất từ Công ty Tài chính Toyota Việt Nam: 6,49%/năm cho Vios, Yaris Cross bản xăng và Corolla Cross bản xăng, 5,99%/năm với Yaris Cross Hybrid và các mẫu xe còn lại hiện được hãng này phân phối tại Việt Nam.
Là những mẫu xe ăn khách, Vios, Yaris Cross, Corolla Cross hay Veloz Cross đáp ứng được các tiêu chí khắt khe của người dùng Việt khi sở hữu những giá trị cốt lõi, đó là sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, “lành”, giữ giá cũng như mang đến sự an tâm. Bên cạnh đó là những giá trị mở rộng như cải tiến không ngừng về thiết kế, nâng cấp trang bị và an toàn, thổi bùng hứng khởi sau tay lái và nay là những chương trình bán hàng hấp dẫn. Hãng xe Nhật Bản hứa hẹn sẽ tiếp tục làm nên chuyện trong cuộc đua doanh số 2024, khẳng định vị thế khó lung lay trên thị trường ô tô Việt Nam.