Mitsubishi Triton 2024 ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá bán từ 655 triệu đồng

VOV.VN - Ngày 11/9, Mitsubishi Việt Nam, đã chính thức giới thiệu mẫu xe bán tải - Triton All New thuộc thế hệ thứ 6 tại thị trường Việt Nam. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và có mức giá bán khởi điểm từ 655 triệu đồng.

Triton 2024 có 3 phiên bản được phân phối bao gồm: 4x2 AT GLX với giá 655 triệu đồng, 4x2 AT Premium giá 782 triệu đồng, và 4x4 AT Athlete với giá 924 triệu đồng. So với phiên bản trước, giá bán của các mẫu xe này tăng từ 5-19 triệu đồng.

Trong cùng phân khúc, Triton cạnh tranh với các đối thủ như: Ford Ranger (665 triệu - 1,039 tỷ đồng), Toyota Hilux (668-999 triệu đồng), Nissan Navara (685-960 triệu đồng), và Isuzu D-Max (650-880 triệu đồng).

Phiên bản mới của Triton mang phong cách thiết kế Beast Mode, với ngoại thất mạnh mẽ và ấn tượng. Phần lưới tản nhiệt có kiểu dáng vuông vức, kết hợp với cụm đèn LED ban ngày thon gọn được bố trí cao, trong khi đèn pha LED được đặt ngay bên dưới.

Phía bên hông xe được làm nổi bật bởi những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe từ trước ra sau, kết hợp với vòm bánh xe cơ bắp và mạnh mẽ.

Về kích thước, Triton 2024 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.360 x 1.930 x 1.815 mm, cùng với chiều dài cơ sở là 3.130 mm, tăng 130 mm so với đời trước.

Khoảng sáng gầm xe cũng được cải thiện, tăng từ 205 mm lên 228 mm, với góc tới 30,4 độ và góc thoát 22,8 độ.

Nếu so với đối thủ Ford Ranger có kích thước DxRxC lần lượt là 5.362 x 1.918 x 1.875 mm, chiều dài cơ sở 3.270 mm, khoảng sáng gầm 235 mm. Như vậy, Ford Ranger có chiều dài và chiều cao nhỉnh hơn một chút so với Triton, đặc biệt chiều dài cơ sở lớn hơn 140 mm. Tuy nhiên, Mitsubishi Triton lại có chiều rộng lớn hơn Ford Ranger, tạo cho người ngồi trong xe có cảm giác thoải mái hơn.

Đèn hậu LED tạo hình chữ T, kèm theo cánh gió nhỏ ở cửa thùng xe, làm tăng thêm dáng vẻ thể thao. Cản sau được sơn đen đồng nhất với màu của ốp cua lốp, thanh giá đỡ trên nóc xe,...

Khung gầm của Triton 2024 được cải tiến với việc sử dụng thép có độ bền cao, nhưng vẫn đảm bảo nhẹ nhàng. Hệ thống treo trước được nâng cấp với thanh cân bằng lớn hơn 2 mm và hành trình phuộc dài thêm 20 mm. Treo sau cũng được cải tiến với các lá nhíp được tối ưu hóa, mang lại sự bền bỉ và giảm trọng lượng.

Kích thước thùng xe của Triton 2024 là 1.470 x 1.545 x 520 mm, tải trọng 740 kg (đối với phiên bản 4x2 AT Premium). Chiều cao mặt thùng chỉ 821 mm, với bệ bước chân chống trượt ở hai bên.

Nội thất của Triton thế hệ mới được thiết kế theo phong cách ngang, sử dụng chất liệu da cao cấp, tích hợp điều hòa tự động 2 vùng và sạc không dây. Tuy nhiên, phanh tay vẫn giữ kiểu cơ học truyền thống.

Trên phiên bản cao cấp nhất là Athlete, xe được trang bị hệ thống lái trợ lực điện với 3,3 vòng quay vô-lăng từ trái sang phải và bán kính vòng quay chỉ 6,2 m. Phía sau vô-lăng là cụm màn hình kỹ thuật số 7 inch kết hợp đồng hồ analog thể thao.

Về an toàn, Triton đạt chứng nhận 5 sao từ ASEAN NCAP nhờ loạt công nghệ tiên tiến như hệ thống an toàn chủ động MMSS (Mitsubishi Motors Safety Sensing), bao gồm cảnh báo va chạm phía trước (FCM), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo chệch làn đường (LDW), đèn pha tự động (AHB), cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn, cùng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC), camera 360 độ, 7 túi khí, và cảm biến áp suất lốp. Màn hình cảm ứng giải trí 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay không dây và Android Auto có dây. Cụm cần số và núm xoay chế độ gài cầu được đặt thuận tiện.

Triton 2024 trang bị động cơ MIVEC 2.4 Bi-Turbo với công suất 204 ps và mô-men xoắn cực đại 470 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh Super Select 4WD-II thế hệ mới với các chế độ gài cầu (2H, 4H, 4HLc, 4LLc) và khóa vi sai cầu sau điện tử. Xe có 7 chế độ lái đa dạng: Đường trường, tiết kiệm, tuyết (trơn trượt), sỏi, bùn, cát, đá.

Ghế ngồi trên phiên bản cao nhất Athlete được bọc da lộn thể thao hai tông màu, với ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

Hàng ghế sau của Triton all new có khoảng để chân rộng rãi 546 mm và cửa gió điều hòa được bố trí trên trần, giúp đem lại sự thư giãn và không khí mát mẻ cho hành khách.

So với Ford Ranger phiên bản Wildtrak, Triton mới chưa được trang bị cổng sạc 220v. Tuy nhiên, mẫu bán tải nhà Mitsubishi cũng vẫn khe cắm sạc Type C cho thiết bị Smart Phone.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Những chiếc xe bán tải đồng hành cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Bắc
Những chiếc xe bán tải đồng hành cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Bắc

VOV.VN - Nhiều chủ xe của những chiếc bán tải, đang tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ giúp đỡ người dân trong vùng ngập lũ, ở các tỉnh thành miền bắc hiện nay như Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang. Những chuyến xe thiện nguyện không chỉ mang theo hàng hóa cứu trợ mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng của những người đam mê xe bán tải.

Những chiếc xe bán tải đồng hành cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Bắc

Những chiếc xe bán tải đồng hành cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Bắc

VOV.VN - Nhiều chủ xe của những chiếc bán tải, đang tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ giúp đỡ người dân trong vùng ngập lũ, ở các tỉnh thành miền bắc hiện nay như Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang. Những chuyến xe thiện nguyện không chỉ mang theo hàng hóa cứu trợ mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng của những người đam mê xe bán tải.

Doanh số Toyota tháng 8 sụt giảm, kỳ vọng thị trường sau khi giảm thuế trước bạ?
Doanh số Toyota tháng 8 sụt giảm, kỳ vọng thị trường sau khi giảm thuế trước bạ?

VOV.VN - Toyota Việt Nam (TMV) vừa thông báo kết quả kinh doanh trong tháng 8/2024, với tổng số xe bán ra là 4.761 chiếc, giảm 27,73% so với cùng ký tháng trước, bao gồm cả hai thương hiệu Toyota và Lexus.

Doanh số Toyota tháng 8 sụt giảm, kỳ vọng thị trường sau khi giảm thuế trước bạ?

Doanh số Toyota tháng 8 sụt giảm, kỳ vọng thị trường sau khi giảm thuế trước bạ?

VOV.VN - Toyota Việt Nam (TMV) vừa thông báo kết quả kinh doanh trong tháng 8/2024, với tổng số xe bán ra là 4.761 chiếc, giảm 27,73% so với cùng ký tháng trước, bao gồm cả hai thương hiệu Toyota và Lexus.

Những kỹ năng cần biết khi lái xe qua vùng ngập nước mùa mưa bão
Những kỹ năng cần biết khi lái xe qua vùng ngập nước mùa mưa bão

VOV.VN - Khi mùa mưa bão đến, người lái ô tô thường phải đối mặt với một trong những thách thức lớn nhất, đó là di chuyển qua các vùng ngập nước. Trong bối cảnh này, tài xế ngoài việc nắm vững các kỹ thuật lái xe an toàn còn phải chuẩn bị sẵn cho mình những kiến thức để đối phó với những tình huống khó khăn trên.

Những kỹ năng cần biết khi lái xe qua vùng ngập nước mùa mưa bão

Những kỹ năng cần biết khi lái xe qua vùng ngập nước mùa mưa bão

VOV.VN - Khi mùa mưa bão đến, người lái ô tô thường phải đối mặt với một trong những thách thức lớn nhất, đó là di chuyển qua các vùng ngập nước. Trong bối cảnh này, tài xế ngoài việc nắm vững các kỹ thuật lái xe an toàn còn phải chuẩn bị sẵn cho mình những kiến thức để đối phó với những tình huống khó khăn trên.