Một chiếc Bugatti Veyron tốn gần 500 triệu đồng để sửa 2 chi tiết đơn giản

VOV.VN - Mới đây, một câu chuyện về chiếc Bugatti Veyron đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khi chiếc xe này tốn 20.000 USD (khoảng 500 triệu đồng) chỉ để thay thế bugi và cuộn dây đánh lửa.

Mua 1 chiếc siêu xe đã không hề rẻ nhưng để "nuôi" và bảo dưỡng những chiếc xe này có lẽ còn tốn gấp bội. Chỉ một thao tác sửa chữa, bảo trì đơn giản cũng có thể khiến chủ nhân của chiếc siêu xe tốn khoản tiền cực kỳ lớn. Chẳng hạn như việc thay thế bugi Bugatti Veyron và cuộn dây đánh lửa có mức phí 20.000 USD (tương đương gần 500 triệu đồng).

Trong một bài đăng mới xuất hiện trên Reddit, người dùng có tên Fixitsteven đã chia sẻ lại về quy trình thay bugi và dây đánh lửa của một chiếc Bugatti Veyron tiêu tốn gần 20.000 USD. 

Vấn đề của chiếc Bugatti Veyron đến từ việc xy-lanh số 13 và 16 của động cơ W16 vận hành lỗi khi xe chạy quá tốc độ 225 km/h. Theo người đăng, linh kiện thay thế mất hơn một tháng mới được vận chuyển tới xưởng sau khi đặt hàng từ Bugatti.

Giá mỗi cuộn dây thay thế lên tới 730 USD trong khi chiếc bugi có giá 170 USD. Bao bì của chúng được đóng gói cực kỳ cẩn thận tỉ mỉ và chất lượng tương tự đúng với thương hiệu Bugatti. Toàn bộ tiền công được cho là có giá khoảng trên 20.000 USD và xem xét quy trình sẽ thấy lý do tại sao.

Trong khi cản sau không cần tháo ra, hầu hết các tấm ốp thân vỏ khác ở phần phía sau của chiếc Bugatti Veyron đều bị gỡ xuống. Sau đó, một giàn giáo đặc biệt được sử dụng để kỹ thuật viên có thể nằm ở phía trên trong khi thao tác và làm việc với khoang máy rộng.

Những thợ máy này phải tháo cực nhiều linh kiện và lớp bộ phận phía trên mà không làm sai lệch hay rơi vỡ bất kỳ trang bị nào, cắt hàng trăm mối nối, tháo khung giá đỡ động cơ để tiếp cận đến bugi và cuộn dây đánh lửa. Chỉ riêng công việc tháo dỡ linh kiện đã tiêu tốn từ 40 đến 50 giờ cho đội ngũ kỹ thuật viên. Những người thợ lành nghề cũng mất tới 35 giờ để hoàn thành công đoạn kể trên. 

Người thợ máy đã có chia sẻ rằng: “Cách duy nhất để lấy cuộn dây ra là cắt khoảng một trăm dây buộc và kéo dây nịt động cơ ra khỏi giá đỡ, đồng thời không làm rơi bất cứ thứ gì xuống khoang động cơ. Do cuộn dây đánh lửa của xi-lanh 6 và 13 vẫn nằm sau các ống nạp nên chúng cần được gỡ ra rồi mới thay thế"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cận cảnh chiếc Bugatti Veyron Super Sport cuối cùng được sản xuất
Cận cảnh chiếc Bugatti Veyron Super Sport cuối cùng được sản xuất

VOV.VN - Chiếc Bugatti Veyron Super Sport cuối cùng được sản xuất tiếp tục tìm chủ nhân mới sau hai năm bán đấu giá

Cận cảnh chiếc Bugatti Veyron Super Sport cuối cùng được sản xuất

Cận cảnh chiếc Bugatti Veyron Super Sport cuối cùng được sản xuất

VOV.VN - Chiếc Bugatti Veyron Super Sport cuối cùng được sản xuất tiếp tục tìm chủ nhân mới sau hai năm bán đấu giá

Mua Rolls Royce, Bugatti Veyron sẽ đóng 6 đến 8 tỷ đồng phí trước bạ
Mua Rolls Royce, Bugatti Veyron sẽ đóng 6 đến 8 tỷ đồng phí trước bạ

Với thay đổi mức giá tính lệ phí trước bạ của Bộ Tài chính, các dòng xe sang và siêu sang tại Việt Nam từ ngày 10/4 có thể chịu mức phí cực cao.

Mua Rolls Royce, Bugatti Veyron sẽ đóng 6 đến 8 tỷ đồng phí trước bạ

Mua Rolls Royce, Bugatti Veyron sẽ đóng 6 đến 8 tỷ đồng phí trước bạ

Với thay đổi mức giá tính lệ phí trước bạ của Bộ Tài chính, các dòng xe sang và siêu sang tại Việt Nam từ ngày 10/4 có thể chịu mức phí cực cao.

Chi tiết bộ nội thất trị giá 150.000 USD của Bugatti Veyron
Chi tiết bộ nội thất trị giá 150.000 USD của Bugatti Veyron

VOV.VN - Bộ nội thất 10 năm tuổi của Bugatti Veyron mới đây được rao bán với giá 150.000 USD bao gồm: Dây an toàn, cần số, chỉnh điều hòa...

Chi tiết bộ nội thất trị giá 150.000 USD của Bugatti Veyron

Chi tiết bộ nội thất trị giá 150.000 USD của Bugatti Veyron

VOV.VN - Bộ nội thất 10 năm tuổi của Bugatti Veyron mới đây được rao bán với giá 150.000 USD bao gồm: Dây an toàn, cần số, chỉnh điều hòa...

Video quá trình biến Bugatti Veyron thành siêu xe dẫn động cầu sau
Video quá trình biến Bugatti Veyron thành siêu xe dẫn động cầu sau

VOV.VN - Đây là chiếc Bugatti Veyron đầu tiên và cũng có thể là chiếc Veyron duy nhất sở hữu hệ dẫn động cầu sau.

Video quá trình biến Bugatti Veyron thành siêu xe dẫn động cầu sau

Video quá trình biến Bugatti Veyron thành siêu xe dẫn động cầu sau

VOV.VN - Đây là chiếc Bugatti Veyron đầu tiên và cũng có thể là chiếc Veyron duy nhất sở hữu hệ dẫn động cầu sau.

Ngắm Bugatti Veyron “độc” nhất Việt Nam có giá hàng chục tỷ đồng
Ngắm Bugatti Veyron “độc” nhất Việt Nam có giá hàng chục tỷ đồng

VOV.VN - Đây là chiếc Bugatti Veyron được đại gia Phạm Trần Nhật Minh đưa về nước vào năm 2012 và hiện thuộc sở hữu của ông chủ Cafe Trung Nguyên.

Ngắm Bugatti Veyron “độc” nhất Việt Nam có giá hàng chục tỷ đồng

Ngắm Bugatti Veyron “độc” nhất Việt Nam có giá hàng chục tỷ đồng

VOV.VN - Đây là chiếc Bugatti Veyron được đại gia Phạm Trần Nhật Minh đưa về nước vào năm 2012 và hiện thuộc sở hữu của ông chủ Cafe Trung Nguyên.