Những mẫu xe cũ bền bỉ đáng mua nhất: Honda Fit được đánh giá cao

VOV.VN - Honda Fit dẫn đầu danh sách xe cũ đáng mua nhất với mức giá hợp lý và thời gian sử dụng lâu dài, trong khi Ram 1500 bị đánh giá kém về hiệu quả tài chính. Nissan Frontier là mẫu xe bán tải có giá trị tốt nhất, còn Buick Encore và Mitsubishi Outlander Sport là những SUV đáng cân nhắc.

Mua xe mới rõ ràng sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác thích thú hơn khi được "bóc seal" lớp sơn bóng bẩy, mùi nội thất mới đặc trưng và niềm tin rằng xe mới cứng sẽ ít hỏng hóc hơn. Tuy nhiên, đối với hầu hết người mua, xe cũ vẫn là một lựa chọn tài chính thông minh đáng cân nhắc. Một nghiên cứu mới đây đã xác định những mẫu xe cũ có sự kết hợp tốt nhất giữa độ bền, độ tin cậy và giá trị sử dụng lâu dài.

Dựa trên dữ liệu từ hơn 700.000 xe đã qua sử dụng trên toàn nước Mỹ và số liệu công-tơ-mét của hơn 368 triệu phương tiện, nghiên cứu này đã đánh giá giá trung bình của từng mẫu xe và ước tính số năm sử dụng còn lại của chúng.

Honda Fit dẫn đầu danh sách xe bền bỉ nhất

Nghiên cứu tập trung vào hai nhóm xe cũ: xe 5 năm tuổi và xe 10 năm tuổi. Trung bình, một chiếc xe 5 năm tuổi có giá khoảng 26.206 USD. Trong số đó, Honda Fit (hay còn gọi là Honda Jazz ở một số thị trường) được đánh giá là lựa chọn tốt nhất.

Theo iSeeCars, một chiếc Honda Fit 5 năm tuổi có giá trung bình 18.336 USD (469 triệu đồng) và có thể sử dụng thêm hơn 11 năm, tương đương mức chi phí 1.583 USD (40 triệu đồng) cho mỗi năm sử dụng còn lại. Đây là mức tốt hơn nhiều so với Volkswagen Passat (1.845 USD/năm - 47 triệu đồng), Buick Encore (1.897 USD/năm - 48 triệu đồng USD/năm) và Kia Rio 5-Door (2.023 USD/năm - 52 triệu đồng/năm).

Honda Fit cũng đứng đầu danh sách xe 10 năm tuổi với giá trung bình 12.169 USD (311 triệu đồng) và thời gian sử dụng còn lại 9 năm, tương đương chi phí 1.358 USD/năm (35 triệu đồng).

Nissan Frontier dẫn đầu phân khúc bán tải, Ram 1500 kém hiệu quả nhất

Nghiên cứu cũng phân tích độ bền và giá trị sử dụng của xe bán tải, SUV và xe hybrid. Ở nhóm xe bán tải 5 năm tuổi, Nissan Frontier được đánh giá cao nhất với giá trung bình 23.801 USD (609 triệu đồng) và tuổi thọ ước tính còn 9 năm, tương đương chi phí 2.640 USD/năm (67 triệu đồng/năm). Chevrolet Colorado (2.645 USD/năm - 68 triệu đồng/năm), GMC Canyon (2.657 USD/năm - 68 triệu đồng/năm) và Toyota Tacoma (2.695 USD/năm - 69 triệu đồng/năm) cũng là những lựa chọn tốt.

Ngược lại, Ram 1500 bị đánh giá là mẫu xe bán tải kém hiệu quả nhất. Với giá trung bình 33.350 USD (853 triệu đồng) nhưng chỉ còn 7,3 năm sử dụng, chi phí tính theo năm lên đến 4.600 USD (118 triệu đồng) – cao hơn đáng kể so với các đối thủ. Ở nhóm xe bán tải 10 năm tuổi, Nissan Frontier, GMC Canyon, Toyota Tacoma và Chevrolet Colorado tiếp tục là những lựa chọn tối ưu.

SUV nào đáng mua nhất?

Những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV 5 năm tuổi có thể cân nhắc Buick Encore, Mitsubishi Outlander Sport, Honda CR-V hoặc Mitsubishi Outlander. Trong nhóm xe 10 năm tuổi, những mẫu SUV nổi bật bao gồm Buick Encore, Jeep Compass, Mazda CX-9, Infiniti QX60, Mitsubishi Outlander Sport và Volvo XC60.

Mặc dù nghiên cứu này giúp xác định các mẫu xe có chi phí sử dụng hợp lý nhất, nhưng nó không tính đến chi phí bảo trì và sửa chữa – yếu tố quan trọng trong việc đánh giá giá trị lâu dài của một chiếc xe. Một mẫu xe có vẻ như là một món hời dựa trên giá thành, nhưng nếu thường xuyên phải vào xưởng sửa chữa, thì lợi ích kinh tế sẽ giảm đáng kể. Vì vậy, người mua nên tìm hiểu chi phí bảo trì dự kiến trước khi quyết định mua xe.

Xe điện VinFast trở thành "hàng hot" trên thị trường xe cũ

VOV.VN - Tính thanh khoản của xe điện VinFast được nhiều showroom xe cũ đánh giá rất cao, xe về đến đâu hết đến đó. Hơn thế nữa, giá trị bán lại của các mẫu xe này đều ở mức cao bởi người mua được hưởng lợi nhiều từ chính sách bán hàng của hãng dù là xe đã qua sử dụng.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thị trường ô tô cũ Hà Nội sau Tết: Giao dịch ảm đạm, khách mua thưa thớt
Thị trường ô tô cũ Hà Nội sau Tết: Giao dịch ảm đạm, khách mua thưa thớt

VOV.VN - Sau Tết, thị trường xe ô tô cũ tại Hà Nội rơi vào tình trạng ảm đạm, hàng tồn kho nhiều nhưng giao dịch chậm. Khách hàng chủ yếu dừng lại ở việc tham khảo, không quyết định mua xe, khiến không khí trên toàn thị trường rơi vào sự trầm lắng, báo hiệu một năm đầy thách thức cho giới kinh doanh ô tô cũ.

Thị trường ô tô cũ Hà Nội sau Tết: Giao dịch ảm đạm, khách mua thưa thớt

Thị trường ô tô cũ Hà Nội sau Tết: Giao dịch ảm đạm, khách mua thưa thớt

VOV.VN - Sau Tết, thị trường xe ô tô cũ tại Hà Nội rơi vào tình trạng ảm đạm, hàng tồn kho nhiều nhưng giao dịch chậm. Khách hàng chủ yếu dừng lại ở việc tham khảo, không quyết định mua xe, khiến không khí trên toàn thị trường rơi vào sự trầm lắng, báo hiệu một năm đầy thách thức cho giới kinh doanh ô tô cũ.

Tỷ lệ hài lòng khi mua ô tô tại đại lý đạt mức cao kỷ lục nhờ các công cụ kỹ thuật số
Tỷ lệ hài lòng khi mua ô tô tại đại lý đạt mức cao kỷ lục nhờ các công cụ kỹ thuật số

VOV.VN - Nghiên cứu của Cox Automotive cho thấy mức độ hài lòng của người mua xe ô tô tại Mỹ đã đạt kỷ lục với người mua xe điện (EV) hài lòng nhất nhờ sử dụng công cụ kỹ thuật số hiệu quả.

Tỷ lệ hài lòng khi mua ô tô tại đại lý đạt mức cao kỷ lục nhờ các công cụ kỹ thuật số

Tỷ lệ hài lòng khi mua ô tô tại đại lý đạt mức cao kỷ lục nhờ các công cụ kỹ thuật số

VOV.VN - Nghiên cứu của Cox Automotive cho thấy mức độ hài lòng của người mua xe ô tô tại Mỹ đã đạt kỷ lục với người mua xe điện (EV) hài lòng nhất nhờ sử dụng công cụ kỹ thuật số hiệu quả.

Chiêu trò tua đồng hồ công-tơ-mét ô tô cũ cần được xử lý
Chiêu trò tua đồng hồ công-tơ-mét ô tô cũ cần được xử lý

VOV.VN - Thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam đang có chiêu trò tua đồng hồ công-tơ-mét. Điều này không chỉ gây nhiều hệ lụy cho người tiêu dùng mà còn khiến sự suy giảm niềm tin của khách hàng đối với thị trường ô tô cũ.

Chiêu trò tua đồng hồ công-tơ-mét ô tô cũ cần được xử lý

Chiêu trò tua đồng hồ công-tơ-mét ô tô cũ cần được xử lý

VOV.VN - Thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam đang có chiêu trò tua đồng hồ công-tơ-mét. Điều này không chỉ gây nhiều hệ lụy cho người tiêu dùng mà còn khiến sự suy giảm niềm tin của khách hàng đối với thị trường ô tô cũ.